,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1227196
Wenger muốn đưa Vieira trở lại Arsenal
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Wenger muốn đưa Vieira trở lại Arsenal

Cập nhật lúc 15:55, Thứ Năm, 30/07/2009 (GMT+7)
,

Thu về hơn 40 triệu bảng sau khi bán Adebayor & Toure cho Man City, nhưng HLV Wenger vẫn không chịu đầu tư mạnh nhằm bổ sung lực lượng. Thay vào đó, ông muốn đưa người cũ Patrick Vieira trở lại Arsenal.

>> Arshavin bi quan về tương lai của Arsenal
>> ‘Không Adebayor, Arsenal vẫn có thể VĐ Premiership’
>> Arsenal trút cơn mưa gôn, Man City thắng "rửa mặt"
>> Adebayor rời Emirates vì Arsenal mãi "trắng tay"
>> Wenger: "Arsenal không vội mua thêm tiền đạo"

Trước khi chuyển sang chơi cho Juventus hồi năm 2005 với giá 13,7 triệu bảng, Vieira đã có 9 năm phục vụ cho "The Gunners". Tại Highbury, anh đã khẳng định được tên tuổi, trở thành một trong những tiền vệ trụ hay nhất trong lịch sử Premier League.

Vieira sẽ tái hợp với người thầy cũ Wenger ở Arsenal? - Ảnh: T.S

Tuy nhiên, kể từ ngày chuyển sang Italia, phong độ Vieira cũng giảm sút theo thời gian. Mùa trước, anh liên tục dính chấn thương dai dẳng và không thi đấu thường xuyên trong màu áo Inter Milan.

Bị thất sủng ở Giussepe Meazza, nhưng ngôi sao người Pháp vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều CLB ở xứ sương mù. Cách đây ít ngày, HLV trưởng Tottenham - Harry Redknapp bày tỏ sự ngưỡng mộ Vieira và muốn đưa anh về London.

Nhưng giờ Spurs sẽ phải cạnh tranh cùng kình địch Arsenal, khi Wenger muốn tận dụng kinh nghiệm của cựu thủ quân người Pháp. Dự kiến mức phí chuyển nhượng của Patrick Vieira chỉ khoảng 750.000 bảng.

Tuy nhiên, nếu quay trở lại khoác áo "The Gunners", chắc chắn anh sẽ phải cắt giảm mức lương hiện tại (nhận 80.000 bảng/tuần ở Inter).

Những năm qua, "giáo sư" người Pháp vẫn chưa tìm ra được nhân tố nào thay thế xứng đáng vị trí mà Vieira bỏ lại. Ông từng đặt niềm tin vào Gilberto Silva, Mathieu Flamini, Lassana Diarra, và hiện tại là Denilson, A.Song hay Diaby, nhưng đều thất bại.

Tháng trước, Wenger cũng nhảy vào cuộc đua tranh chữ kí Felipe Melo. Dẫu vậy, cuối cùng Arsenal cũng đành rút lui do không cạnh tranh được với Juventus.

Patrick Vieira dường như chỉ là giải pháp tình thế ở thời điểm hiện tại, bởi ngoài kinh nghiệm ra, anh đã đánh mất những phẩm chất tốt nhất của mình xưa kia như tốc độ, sức mạnh...

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,