,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1228952
M.U - Chelsea: Chờ món khai vị ở Wembley!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Community Shield, 21h ngày 9/8, sân Wembley:

M.U - Chelsea: Chờ món khai vị ở Wembley!

Cập nhật lúc 06:04, Chủ Nhật, 09/08/2009 (GMT+7)
,

 - Community Shield không quá danh giá, nhưng trận thư hùng ở Wembley tối nay (21h, ngày 9/8) vẫn thu hút sự chú ý, bởi nó là điểm bắt đầu hứa hẹn cho cuộc chiến khốc liệt giữa hai kình địch M.U - Chelsea trong mùa giải 2009/10.

>> M.U mất Vidic 2 tuần đầu mùa giải
>> Sir Alex không tin Liverpool có thể "qua mặt" M.U
>> Chelsea sẵn sàng, Liverpool & Man City vẫn ì ạch
>> M.U, Arsenal gặt gì từ những chuyến du đấu?
>> Làm sao để quên hình bóng Ronaldo?

Sau hơn hai tháng im ắng với cuộc sống "không bóng đá", những CĐV cuồng nhiệt xứ sương mù lại nô nức kéo đến điểm hẹn Wembley.

Và còn gì tuyệt vời hơn, khi trận cầu mở màn cho mùa giải mới là cuộc tỉ thỉ giữa hai "đấu sĩ hạng nặng" từng thống lĩnh võ đài Premier League suốt 5 năm qua.

h
Trận chiến "xanh - đỏ" hứa hẹn sẽ hấp dẫn và nảy lửa - Ảnh: SKY

Đã có rất nhiều sự thay đổi kể từ ngày "Quỷ đỏ" đăng quang giải Ngoại hạng và Chelsea nâng cao chiếc cúp FA. Trải qua mùa hè bận rộn, "The Blues" đón tân thuyền trưởng Carlo Ancelotti. Trong khi Cristiano Ronaldo quyết chí rời Old Trafford, tìm kiếm thử thách mới ở thành Madrid hoa lệ.

Sẽ lại đá penalty?

Sáu trận siêu cúp nước Anh gần đây nhất, M.U góp mặt ở 3 trận. Điểm trùng hợp là thầy trò Alex Ferguson đều bước lên bục vinh quang sau các loạt đá luân lưu. Trong đó, năm 2007, "Quỷ đỏ" vượt qua chính Chelsea nhờ thắng penalty 3-0 (hòa 1-1 trong 120 phút chính thức).

Biến động đi qua, các cuộc cách tân cũng bắt đầu, và cả hai "đại gia" đều tự tin sẽ rinh đĩa bạc Community Shield về phòng truyền thống. Nhưng kẻ chiến thắng thì chỉ có một. 

Đó sẽ là đội được tiếp thêm liều doping tinh thần mạnh mẽ, chuẩn bị cho cuộc đua marathon dự báo rất cam go kéo dài tận 9 tháng.

Ancelotti và cuộc "cách mạng xanh"

Chẳng phải vô cớ mà Sir Alex Ferguson đánh giá rất cao Chelsea trong mùa giải này, dù họ không vung tiền mua sắm. Vẫn là đội hình gồm những cái tên cũ, cộng thêm 3 tân binh ít được chú ý (Turnbull, Sturridge & Zhirkov). Nhưng nét mới, đem đến sự khác biệt nằm trên băng ghế huấn luyện.

Carlo Ancelotti đã được Abramovich chọn mặt gửi vàng. Bằng sự điềm đạm và khiêm tốn, "Ance" đang từng bước đặt dấu ấn của mình thông qua cuộc "cách mạng xanh" ở Stamford Bridge. HLV người Italy may mắn hơn đồng nghiệp Scolari, khi được kế thừa "di sản" quý giá từ tay Guus Hiddink.

Không còn những bất đồng nội bộ, thái độ làm mình làm mẩy của các "ông sao", thay vào đó, Chelsea từ tháng 2/2009 đến nay là một tập thể đoàn kết, giàu khát vọng và đầy tính chiến đấu.

Ancelotti đang thực hiện cuộc "cách mạng xanh" ở Stamford Bridge - Ảnh: AP

Drogba đang hồi sinh với phong độ làm bàn đáng sợ. Mikel ngày càng trưởng thành. Essien trở lại với nguồn thể lực sung mãn. Terry từ chối tiền bạc Man City, nguyện gắn bó trọn đời cùng CLB. Và Lampard trở thành hạt nhân chính trong cuộc cách tân lối chơi của "The Blues".

Tất cả các tín hiệu vui ấy, cộng thêm chuỗi kết quả giao hữu cực kỳ ấn tượng thời gian qua phần nào che mờ thất bại trên thị trường chuyển nhượng, và mở ra cánh cửa hy vọng lớn cho những fan hâm mộ đội bóng thành London.

Cuộc chạm trán M.U tối nay sẽ là lần đầu tiên đội hình 4-4-2 với sơ đồ hình viên kim cương được Ancelotti áp dụng trong một trận cầu chính thức. 

Tính liên kết, hiệu quả sắp có lời giải đáp tạm thời. Nhưng cho đến lúc này, dễ nhận thấy ưu điểm chiến thuật mới là nó có thể phát huy tối đa khả năng của từng cầu thủ mà "Ance" nắm trong tay.

M.U, bước sang kỉ nguyên mới - không Ronaldo   

Chelsea đang thay đổi lối chơi. Thật trùng hợp, M.U cũng từng bước chuyển mình. Khi Cristiano Ronaldo ra đi, bản thân Sir Alex thừa nhận, ông không thể tìm ra một phiên bản "CR7" khác để thay thế. Điều đó đồng nghĩa, chiến lược gia người Scotland buộc phải đi tìm giải pháp khác - đá theo sơ đồ 4-4-2.

Ferguson không còn Ronaldo, nhưng trong tay ông có Roo-naldo (một kiểu chơi chữ ghép tên Rooney - Ronaldo). Mùa tới, Rooney sẽ rũ bỏ cái mác "hy sinh vì đồng đội" để khoác lên mình tấm áo choàng mới, với trọng trách lĩnh xướng dàn đồng ca "Quỷ đỏ".

Trọng trách ghi bàn sẽ dồn lên vai Rooney, khi M.U không còn Ronaldo - Ảnh: Getty

Sức ép là rất lớn, nhưng chân sút tuyển Anh sẵn sàng đương đầu tất cả. Không những vậy, anh còn nhận được thêm sự giúp sức từ người đồng đội Michael Owen. 

Động lực để cả hai quyết tâm phô diễn hết tài năng trên sân khấu Wembley chính là Fabio Capello - HLV "Tam sư" chắc chắn sẽ có mặt theo dõi cuộc đấu trên khán đài.

Nhưng chẳng riêng gì Rooney & Owen, Ben Foster cũng đang đứng trước cơ hội ghi điểm trong con mắt nhà cầm quân gốc Italy. Chuyện Van der Sar dính chấn thương là tổn thất lớn bên phía M.U. Nhưng vận rủi của người này lại đem đến niềm vui cho kẻ khác. Vấn đề là Foster có biết nắm bắt thời cơ không mà thôi.

Xuyên suốt quá trình tập huấn, đoàn quân áo đỏ thể hiện sự tiến bộ theo thời gian (thắng 6, hòa 1). Bởi thế, gặp Chelsea cũng là dịp để bầy quỷ trẻ ở Old Trafford chứng minh cho tất cả thấy, không Ronaldo, họ vẫn "sống khỏe".

Thời điểm này năm ngoái, dù khủng hoảng nhân sự, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng vẫn đánh bại Portsmouth để đoạt Community Shield. Kịch bản năm nay sẽ lại tái hiện? Cũng có thể! Nhưng hãy lưu ý đến chi tiết, Chelsea nói chung và Drogba nói riêng luôn chơi rất tốt mỗi khi Vidic không ra sân.

Dự đoán: Hòa 1-1 (M.U thắng penalty)

Đội hình dự kiến:

M.U: Foster, O’Shea, Ferdinand, Evans, Evra, Fletcher, Carrick, Park, Valencia, Rooney, Berbatov.
Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Alex, A.Cole, Mikel, Essien, Malouda, Lampard, Drogba, Anelka.

  • Tuấn Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,