,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1229103
Ferguson phát cáu với trọng tài Chris Foy
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferguson phát cáu với trọng tài Chris Foy

Cập nhật lúc 02:56, Thứ Hai, 10/08/2009 (GMT+7)
,

HLV trưởng M.U lên tiếng chỉ trích cung cách cầm còi của trọng tài Chris Foy, khi ông công nhận bàn thắng thứ 2 cho Chelsea trong trận siêu cúp nước Anh trên sân Wembley.

>> Chùm ảnh Chelsea ăn mừng chiến thắng
>>
Hạ M.U trên chấm 11m, Chelsea đoạt Siêu cúp nước Anh
>> M.U - Chelsea: Chờ món khai vị ở Wembley!
>> Ancelotti tin Chelsea sẽ đánh bật M.U

"Quỷ đỏ" là đội sớm vươn lên dẫn trước với cú sút xa ghi bàn tuyệt đẹp của Nani. Tuy nhiên, Chelsea đã thi đấu quật khởi trong hiệp hai và có được hai bàn thắng liên tiếp do công của Carvalho & Lampard.

k
Sir Alex phản ứng với trọng tài Foy sau khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức - Ảnh: Getty

Cho dù Wayne Rooney gỡ hòa ở phút bù giờ, nhưng chung cuộc, M.U vẫn thất bại trên chấm 11m. Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Scotland bày tỏ sự thất vọng về trọng tài Foy và cho rằng, ông đã phớt lờ tình huống Ballack đánh nguội Evra.

Nani bị trật khớp vai

Không những thua trận, M.U còn gặp tổn thất lớn về mặt nhân sự khi tiền vệ Nani bị trật khớp vai khá nặng sau pha va chạm với Terry. Chắc chắn, anh sẽ vắng mặt giai đoạn đầu mùa. Đây quả là tin không vui với Sir Alex và cá nhân Nani, bởi tiền vệ người Bồ Đào Nha đang rất muốn thể hiện mình khi người đồng hương Ronaldo đã ra đi.

"Tôi nghĩ trọng tài đã nhìn thấy tình huống ấy. Ballack thúc cùi trỏ vào mặt Evra và rõ ràng đấy là một lỗi nặng. Thật thất vọng vì trước đó, Chris Foy đã hai lần thổi còi cho dừng trận đấu khi thấy các cầu thủ nằm sân.

Lúc Ballack bị truy cản, anh ta lập tức bật dậy. Thế nhưng trọng tài chính vẫn cho là lỗi nguy hiểm. Sự thực, những nhận định cảm tính của vị vua áo đen trong các tình huống va chạm đã khiến trận đấu rẽ sang một hướng khác" - Sir Alex Phát biểu.

Ở pha bóng phút 73, Ballack đánh cùi trỏ kín với Evra, nhưng trong tài vẫn để trận đấu tiếp tục. Chelsea lập tức thực hiện đợt phản công nhanh và Lampard đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng đã tạo được thế trận tốt nửa đầu hiệp một. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại, M.U lép vế so với đối thủ và khiến HLV Alex Ferguson cảm thấy không hài lòng.

"Bàn thua đầu tiên thật tệ hại. Lẽ ra chúng tôi nên phòng ngự kín kẽ hơn. Quả thực, nhiều thời điểm Chelsea đã chơi tốt và kiểm soát trận đấu. Về tình huống lập công của Lampard, tôi nghĩ nó không hợp lệ, nhưng trọng tài vẫn công nhận".

Ancelotti hạnh phúc với danh hiệu đầu tiên cùng Chelsea - Ảnh: SKY

Về phần HLV Carlo Ancelotti, ông hạnh phúc với kết quả giành được và trông chờ các học trò sẽ tiến bộ và gắn kết hơn nữa trong thời gian tới.

"Tôi rất hạnh phúc, không chỉ vì vừa đoạt được danh hiệu mà còn bởi cả tháng qua, chúng tôi đã làm việc cật lực cùng nhau. Phía trước là một mùa giải dài, và chúng tôi hy vọng sẽ giành thêm nhiều chiến thắng cùng lối chơi thuyết phục.

M.U là đối thủ khó chơi. Trong hiệp một, họ thi đấu tốt và có bàn dẫn trước. Nhưng Chelsea đã vùng lên ở 45 phút còn lại, bởi chúng tôi là tập thể có chất lượng và sở hữu nguồn thể lực sung mãn".

Nói về tình huống ghi bàn tranh cãi của Lampard, Ancelotti cho biết: "Các cầu thủ Chelsea đều rất trung thực. Họ tiếp tục triển khai pha bóng đó là vì không nhìn thấy có cầu thủ nằm sân".

Tuy chưa hài lòng lắm về cách vận hành sơ đồ viên kim cương trong trận đấu ở Wembley (Essien & Lampard đều chơi mờ nhạt 45 phút đầu), nhưng chiến lược gia người Italy tin rằng, các cầu thủ sẽ dần thích nghi và chơi tốt.

"Chúng tôi đã sử dụng sơ đồ với hàng tiền vệ hình viên kim cương, và thời gian tới, chiến thuật đó sẽ tiếp tục được duy trì. Đã xuất hiện một vài vấn đề trong cuộc đấu ở Wembley, nhưng hàng tiền vệ M.U cũng hoạt động rất tốt. Thời gian tới, Chelsea sẽ dần tiến bộ, và tôi nghĩ cách chơi ấy phù hợp với đội bóng".

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,