,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1229346
FA không phạt Ballack sau pha đánh nguội Evra
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

FA không phạt Ballack sau pha đánh nguội Evra

Cập nhật lúc 03:14, Thứ Ba, 11/08/2009 (GMT+7)
,

Nhận được báo cáo từ trọng tài Chris Foy, tiểu ban kỷ luật FA quyết định sẽ không điều tra tình huống Ballack thúc cùi trỏ vào mặt Evra ở trận Community Shield.

>> Nani, sau phút thăng hoa là những dấu hỏi
>> 
Ferguson phát cáu với trọng tài Chris Foy

>> Chùm ảnh Chelsea ăn mừng chiến thắng
>>
Hạ M.U trên chấm 11m, Chelsea đoạt Siêu cúp nước Anh

Ngay sau trận tranh siêu cúp nước Anh, HLV trưởng M.U - Alex Ferguson tức giận tuyên bố, Ballack xứng đáng nhận một thẻ đỏ của trọng tài Chris Foy, sau tình huống cố tình thúc cùi trỏ vào mặt Patrice Evra.

Evra và các cầu thủ M.U vây lấy trọng tài Chris Foy - Ảnh: Getty

Vụ va chạm càng tạo nên cuộc tranh cãi khi Chelsea tận dụng lợi thế lúc Evra nằm sân, thực hiện đường phản công chớp nhoáng. Drogba chuyền bóng để Lampard lập công, nâng tỉ số lên 2-1.

Các cầu thủ áo đỏ lập tức vây lấy trọng tài Chris Foy phản ứng quyết liệt, bởi trước đó, ông từng hai lần cho dừng trận đấu trong pha bóng Ballack bị phạm lỗi tương tự.

Ở biên bản báo cáo sau trận, Chris Foy xác nhận có nhìn thấy tình huống va chạm. Tuy nhiên, ông cho rằng pha truy cản của Ballack là hợp lệ (?), nên tiểu ban kỷ lật FA quyết định không điều tra qua băng hình.

Cũng trong ngày hôm qua (10/8), bản thân Ballack đã lên tiếng thừa nhận, anh đã "chặn" Evra, và nói thêm rằng, cảm thấy "hạnh phúc" vì ngài Chris Foy không thổi phạt.

"Nếu trọng tại nhận định đó là một lỗi, tôi cũng sẵn sàng chấp nhận. Nhưng ông đã quyết định cho qua. M.U không may vì họ phải hứng chịu bàn thua ngay sau đó. Lúc ấy, tôi không nhìn thấy Evra bị đau phải nằm sân nên lên tham gia tấn công cùng đồng đội" - Ballack cho biết.

Evra nổi đóa khi bị Ballack chơi xấu - Ảnh: Getty

Ngài Ferguson phàn nàn rằng, Foy nên dừng trận đấu lúc Evra ôm mặt nằm sân, như khi Ballack chấn thương đầu trận. Mặc dù vậy, Lampard lại phản kháng: "Trọng tài không thổi còi, bởi thế chúng tôi tiếp tục triển khai bóng phản công.

Ở tình huống đối mặt với thủ môn, bất kỳ cầu thủ nào cũng sẽ tung ra cú dứt điểm để ghi bàn. Đó là pha lập công hợp lệ và được trọng tài chính công nhận".

Cuộc chạm trán trên sân Wembley đã diễn ra cực kỳ sôi nổi và kịch tính. Nani khai thông bế tắc cho M.U, nhưng Chelsea ghi liên tiếp hai bàn thắng ở hiệp hai trước khi để Rooney gỡ hòa 2-2 phút bù giờ. Trên chấm penalty, "The Blues" đánh bại đối thủ 4-1.

Trận đấu đã khép lại với niềm vui dành cho Chelsea và nỗi buồn thuộc về "bầy Quỷ đỏ thành Manchester". Tuy nhiên, dư âm của nó vẫn sẽ khiến báo giới phải tốn nhiều giấy mực thời gian tới.

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,