,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1229633
’M.U sẽ mất ngôi vào tay Liverpool hoặc Chelsea’
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Hướng đến Premiership mùa giải 2009/10:

’M.U sẽ mất ngôi vào tay Liverpool hoặc Chelsea’

Cập nhật lúc 14:01, Thứ Tư, 12/08/2009 (GMT+7)
,

 - "M.U vẫn rất mạnh, nhưng mùa tới họ sẽ phải nhường ngôi cho Liverpool hoặc Chelsea" - quan điểm của hai BLV Jaime Redknapp & Andy Townsend trên tờ Sportsmail.

>> Jack Wilshere, "cậu ta trẻ & quá tài năng"
>> Premiership, cuộc chơi lép vế của người Anh
>>
Portsmouth, đội bóng hay... chợ bán cầu thủ?

"Đừng đánh giá thấp Chelsea"

Mark Hughes đang xây dựng Man City để đua tranh ngôi vô địch?

Jaime Redknapp: - Không hẳn vậy. Chúng ta biết Man City mới vươn lên từ năm ngoái. Họ được đầu tư tiền bạc và mạnh tay mua sắm, nhưng vẫn cần thêm thời gian để đoạt được những danh hiệu lớn.

Man City cần thêm thời gian để gắn kết - Ảnh: Getty

Hãy nhìn vào Chelsea! Khi Abramovich đến Stamford Bridge, họ cũng chiêu mộ nhiều ngôi sao. Nhưng điểm mấu chốt, "The Blues" duy trì được phong cách và tạo nên cá tính nhà vô địch.

Andy Townsend: - Tôi không nghi ngờ về chất lượng các tân binh ở City of Manchester, nhưng họ cần ít nhất một mùa để các cầu thủ mới tìm được sự ăn ý, tạo sợi dây liên kết giữa các tuyến.

Hàng công sẽ trở nên hùng mạnh nhờ sự xuất hiện hàng loạt tiền đạo giỏi. Tuy nhiên, dưới hậu tuyến phải vững chắc và ổn định hơn nữa.

Đội bóng nào sẽ đe dọa ngôi vương của M.U?

JR: - Liverpool có đội hình chất lượng, nhưng cũng đừng đánh giá thấp Chelsea. Trong khi "The Kop" đã bán Alonso, M.U mất Tevez và Ronaldo, còn Arsenal để Adebayor & Toure ra đi, thì Chelsea vẫn giữ nguyên được sức mạnh.

Không những thế, Ancelotti còn có thêm sự phục vụ của Essien sung mãn - người đã vắng mặt nửa đầu mùa giải trước vì chấn thương.

AT: - Tôi cũng đề cao Chelsea. "The Blues" hội tụ đủ yếu tố để thách thức ngai vàng của M.U mùa tới. Nếu còn Alonso, Liverpool sẽ giành chức vô địch.

Hàng tiền vệ gồm bộ ba Alonso - Mascherano - Gerrard đã gây ấn tượng mạnh với tôi. Nhưng mất cầu thủ người Tây Ban Nha, Gerrard sẽ không thể an tâm lao lên hỗ trợ Torres.

JR: - Dù sao Liverpool cũng thu về một khoản tiền lớn từ việc bán Alonso. Anh ta là tiền vệ xuất sắc, nhưng khi mối quan hệ với Benitez đổ vỡ, chuyện ra đi không thể tránh khỏi.

Mùa trước, nếu bán Alonso, Liverpool chỉ bỏ túi tối đa 18 triệu bảng. Giờ giá trị chuyển nhượng nâng lên 30 triệu bảng. Hiển nhiên đó là một vụ làm ăn hiệu quả của "The Kop".

"Torres sẽ tỏa sáng mùa tới"

Premier League đã mất Cristiano Ronaldo, vậy cái tên nào sẽ gây được nhiều sự chú ý nhất mùa tới?

JR: - Fernando Torres. Anh ta nhanh nhẹn, mạnh mẽ, ghi được nhiều bàn thắng và hầu như không có điểm yếu nào trong thi đấu. Một mẫu tiền đạo số 9 điển hình trong bóng đá hiện đại, và "El Nino" sẽ tô đẹp thêm cho các trận cầu bằng những pha xử lý ngẫu hứng.

"Torres toàn diện và sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất Premiership 2009/10" - Ảnh: EPA

AT: - Andrey Arshavin là ngôi sao đích thực. Tôi hy vọng Arsenal không mất đi sức mạnh vốn có, để Wenger có thể phát huy hết khả năng của "sóc nhỏ" người Nga.

Ronaldo ra đi là mất mát lớn đối với M.U. Mọi người sẽ mong chờ gì ở Wayne Rooney?

JR: - Tất cả chúng ta sẽ đều nhớ đến Ronaldo. Có thể anh ta gây thất vọng ở một vài thời điểm, nhưng "CR7" là cầu thủ đáng xem. Giờ đây, chúng ta muốn nhìn thấy sự tiến bộ của Rooney. Tôi là fan của cậu ấy, vì Rooney còn trẻ và nhiều mục tiêu để hướng đến.

Rooney có thể nhường vai trò trung tâm trên hàng công áo đỏ cho Ronaldo trước kia, nhưng giờ, anh cần được chơi ở vị trí tốt nhất và tạo được ảnh hưởng lên trận đấu, giống như những gì Ronaldo từng làm. Fan "Quỷ đỏ" cũng mong Rooney cải thiện khả năng ghi bàn, và cả cách anh phản ứng lại với sức ép.

AT: Tôi muốn Rooney hoạt động ở khu vực trung tâm vòng cấm địa nhiều hơn. Anh ấy thừa khả năng để có thể ghi trên 20 bàn mỗi mùa. Giờ là lúc Rooney lên tiếng. Trong quá khứ, Rooney từng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi dạt cánh, hỗ trợ phòng ngự...nhưng 12 tháng tới sẽ rất quan trọng đối với anh.

Nếu bạn là HLV trưởng M.U, làm cách nào để thay thế Ronaldo?

JR: - Tôi không thể "chỉ dạy" Sir Alex Ferguson hoạt động trên thị trường chuyển nhượng ra sao, bởi ông đã trở thành huyền thoại. Tôi thích cách ông tiếp cận Ribery - Benzema và sẵn sàng rút lui khi phải nhảy vào cuộc đua tranh về giá cả.

Antonio Valencia sẽ đem đến sự hấp dẫn. Cậu ta có một vài nét tương đồng Ronaldo, nhưng tốc độ nhanh hơn. Tất nhiên, trước mắt, Sir Alex cần cho anh thêm thời gian để thích nghi.

AT: - Bạn không thể thay thế Ronaldo. Mà sẽ mua ai để khỏa lấp chỗ trống đó? Messi chăng? Không thể chèo kéo anh rời Barca. Vậy thì hãy quên những cái tên còn lại đi. Không ai đạt đến tầm của hai siêu sao này.

s
Chelsea sẽ là mối đe dọa chính của M.U mùa tới - Ảnh: AP

Từ trước đến nay, M.U luôn tiến lên. Cantona rồi đến Sheringham, Keane đi đã có Carrick. Những người sau không trực tiếp thế chỗ, nhưng tầm ảnh hưởng họ mang lại cũng rất lớn. Giờ đây, M.U cần phải thực hiện điều tương tự.

"Owen hồi sinh ở Old Trafford"

Tân binh nào sẽ gây ấn tượng mạnh nhất?

JR: - Michael Owen. Owen sang M.U khiến tôi cảm thấy sốc. Cậu ấy sinh ra là để ghi bàn. Với mỗi trận đấu tại Old Trafford, Owen có thể đươc trao 3 đến 4 cơ hội ngon ăn. Lúc này, Michael nên quên ĐT Anh và tập trung vào những trận cầu của M.U.

AT: - Glen Johnson. Anh ấy sẽ giúp Liverpool tăng thêm sức mạnh chiều sâu và bay bổng bên hành lang cánh phải.

Nếu sở hữu nguồn ngân quỹ không giới hạn, bạn muốn chiêu mộ cầu thủ nào nhất từ các đội bóng Anh?

JR: - Torres. Anh ta vẫn còn trẻ, có đẳng cấp và luôn xuất sắc quanh khu vực cấm địa. Một tiền đạo toàn diện và biết tỏa sáng đúng lúc.

AT: - Tôi sẽ chiêu mộ cặp tấn công Gerrard - Torres. Họ phối hợp cực kỳ ăn ý và hiểu nhau nên sẽ tạo ra sức tấn công khủng khiếp.

Nếu là HLV Wenger, làm thế nào để giữ được vị trí thứ 4, trước mối đe dọa tiềm tàng từ Man City?

JR: - Wenger sẽ không chỉ lo lắng về Man City. Một vài CLB khác như Everton, Aston Villa hay Tottenham cũng sẽ đe dọa vị trí Arsenal. 

Tất nhiên, trong tay Wenger hiện có nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc. Họ chơi tấn công quyến rũ, nhưng hàng phòng ngự thì thực sự có vấn đề. Đó là điểm yếu cố hữu của "The Gunners".

Mùa tới sẽ là quãng thời gian thử thách lớn nhất trong sự nghiệp  Thomas Vermaelen - tân binh mới chuyển đến từ Ajax. Arsenal cần sự mạnh mẽ ở chàng trung vệ người Bỉ, nhưng liệu anh đã chuẩn bị đủ hành trang để sẵn sàng với cuộc chiến cam go Premier League? Tất cả cùng chờ xem.

AT: - Wenger luôn có niềm tin vào những cầu thủ của mình. Ông không bao giờ nghi ngờ về khả năng Arsenal có thể đoạt được những danh hiệu. Chúng tôi ngưỡng mộ ông vì điều đó.

Nhưng "giáo sư" biết, nếu Man City khởi đầu ấn tượng, lịch thi đấu gây trở ngại cho Arsenal có thể đe dọa đến vị trí thứ 4. Cuộc đua City & Arsenal mùa tới sẽ rất thú vị.

"Owen sẽ là bản hợp đồng thành công của M.U" - Ảnh: AP

"Nếu có 5 bảng, hãy đặt được vào Liverpool!"

Cả hai ngài đều rất may mắn khi được theo dõi nhiều trận đấu qua TV, nhưng nếu có thể đặt vé vào xem duy nhất một trận đấu mùa tới, đó sẽ là cuộc chạm trán nào?

JR: - Chung kết Champions League. Dĩ nhiên, đấy sẽ là trận thư hùng đáng được chờ đợi nhất. Tôi hy vọng cả Liverpool và M.U sẽ góp mặt trong cuộc chạm trán này.

AT: - Ream Madrid gặp M.U - chung kết Champions League diễn ra tại Bernabeu. Còn gì tuyệt vời hơn khi được xem màn so tài giữa những siêu sao như Ronaldo, Kaka, Benzema, Rooney, Rio hay Scholes.

Stoke City & Fulham đã gây bất ngờ mùa trước. Năm tới, đội nào sẽ trở thành hiện tượng?

JR: - Thật khó đoán! Nhưng sẽ là ngạc nhiên lớn nếu một trong ba "lính mới" Wolves, Burnley & Birmingham trụ hạng thành công.

AT: - Tôi chọn Burnley. Đây là đội bóng luôn thi đấu với tinh thần, sự tự tin và quyết tâm cao. Tôi nghĩ HLV Owen Coyle sẽ đưa đội bóng của mình tiến lên gần giữa BXH.

Hè sang năm, VCK World Cup sẽ khởi tranh, cá nhân nào sẽ lọt vào mắt xanh của Fabio Capello?

JR: - Tôi cảm thấy hứng thú khi xem Fabian Delph (tân binh Aston Villa) thi đấu. Phong cách chơi bóng của anh làm tôi liên tưởng đến Steven Gerrard thời trai trẻ.

Sẽ là một bước đại nhảy vọt nếu từ League One đến tham dự World Cup. Nhưng hãy chú ý đến anh ta - một bản hợp đồng thông minh của Martin O’Neill.

Jack Wilshere cũng là một chàng trai đặc biệt. Cậu ta có thể rê dắt và vẽ ra những đường chuyền độc chiêu. Nếu duy trì đà tiến bộ, Wilshere có thể được Capello đưa đến Nam Phi.

AT: - Đáng quan tâm nhất chính là trường hợp Owen ở Old Trafford. Nếu cựu thần đồng bóng đá Anh "nổ súng" đều đặn, Capello sẽ tiếp tục phớt lờ anh và lãng phí một tài năng?

Nếu có 5 bảng để đặt cược, ông sẽ chọn kèo nào?

JR: - Liverpool đoạt chức vô địch.

AT: - Chelsea lên ngôi, hoặc Portsmouth xuống hạng.

  • FFC (lược dịch)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,