,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1230224
M.U nhàn nhã, hiểm nguy rình rập Liverpool
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 1 Premiership:

M.U nhàn nhã, hiểm nguy rình rập Liverpool

Cập nhật lúc 06:40, Chủ Nhật, 16/08/2009 (GMT+7)
,

 - Sau trận thua ở Anfield hồi tháng 5, Tottenham có cơ hội rửa hận khi mở màn mùa giải mới gặp lại chính Liverpool trên sân nhà. Ở cặp đấu khác, ĐKVĐ M.U quyết "làm gỏi" Birmingham tại Old Trafford.

>> Đại thắng Everton, Arsenal khởi đầu như mơ
>>
Chelsea & Man City khai màn thắng lợi
>> Tiết lộ "vũ khí bí mật" của tân HLV Chelsea
>> Premiership khai hội: Arsenal ’lành ít dữ nhiều’ 
 

Những người yêu màu áo Lilywhites đang mong chờ gì trước ngày khai mạc Premier League? Tất nhiên, họ muốn Tottenham chạy đà tốt hơn so với mùa giải trước. Cùng thời điểm này năm ngoái, đội bóng thành London thi đấu chật vật, 8 trận liền không biết đến mùi chiến thắng.

R.Keane sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ - Ảnh: AP

Chuỗi thành tích kém cỏi ấy khiến Juande Ramos bay ghế. Một chương mới được mở ra, với sự xuất hiện của nhà cầm quân lão làng Harry Redknapp. Bằng tài năng và cả sự từng trải, Harry từng bước đưa Tottenham từ đáy BXH vươn lên đến khu vực cạnh tranh suất dự Europa League.

Lịch thi đấu vòng 1

19h30 Chủ nhật, ngày 16/8
Man Utd - Birmingham

22h Chủ nhật, ngày 16/8
Tottenham - Liverpool

Bước vào mùa bóng mới, không quá rình rang, nhưng Redknapp cũng chiêu mộ được những quân bài cần thiết, củng cố sức mạnh đội hình, hướng đến mục tiêu giành suất dự Champions League. Bassong hứa hẹn sẽ dần thay thế Ledley King. Trong khi Crouch tái hợp với Defoe để trở thành bộ đôi lợi hại.

Tham vọng đặt ra là rất lớn, và họ sớm phải đương đầu bài "test" khó khăn, khi đụng Á quân Liverpool ngay trong trận mở màn: "Đó là trận cầu đỉnh cao mà tất cả đều chờ đợi. Chúng tôi chơi trên sân nhà, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả và có niềm tin vào chiến thắng" - Defoe bộc bạch.

Nhận được sự kính nể và tôn trọng từ các đối thủ sau hàng loạt màn trình diễn ấn tượng mùa trước, Liverpool bước vào chặng đua năm nay với nhiệm vụ tối thượng, chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài gần hai thập kỷ.

Bất chấp việc đã bán Alonso và quá trình tập huấn chuẩn bị khá thất vọng, "Lữ đoàn đỏ" vẫn là đối thủ mà cả M.U lẫn Chelsea phải kiêng dè. Muốn hạ bệ "Quỷ đỏ" để đoạt lấy vương miện Premiership, điều quan trọng mà thầy trò Benitez phải chứng minh, đó là duy trì tính ổn định.

Mùa trước, Liverpool từng phơi áo ở White Hart Lane - Ảnh: Getty

Năm ngoái, Liverpool chưa bao giờ ngán những đội nằm trong nhóm "Big Four". Tuy nhiên, họ lại hay mất điểm trước các CLB làng nhàng. Chính vì thế, dù xuất sắc ở giai đoạn cuối, họ vẫn ngậm ngùi cán đích thứ hai.

White Hart Lane cũng không phải "đất lành" đối với "The Kop". Ngay như lần chạm trán gần đây nhất (tháng 11/2008), dù đang thẳng tiến trên con đường Ngoại hạng, Liverpool vẫn phơi áo 1-2 trước Tottenham (trận thua đầu tiên của họ tại Premiership 2008/09).

Spurs bước vào cuộc chiến mới với hàng thủ thủng lỗ chỗ (Woodgate & Dawson chấn thương, King đau nhẹ). Liverpool cũng chẳng khá hơn là bao (Agger & Aurelio chắc chắn ngồi ngoài). Nhưng với dàn binh lực còn lại cộng thêm khát khao thể hiện, hai đội sẽ cống hiến cho khán giả 90 phút hấp dẫn đến nghẹ thở.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Gomes; Corluka, Bassong, King, Assou-Ekotto; Lennon, Jenas, Palacios, Modric; Defoe, Crouch.
Liverpool: Reina; Johnson, Carragher, Skrtel, Insua; Mascherano, Lucas; Kuyt, Gerrard, Riera; Torres.

M.U - Birmingham: Thắng đầu tay, lấy may cả mùa

Không Ronaldo, không Tevez, và cũng không còn chơi theo sơ đồ 4-3-2-1 từng đem đến nhiều thành công vài năm qua, M.U sẽ quay trở lại với giá trị truyền thống (4-4-2) mà người lĩnh xướng không ai khác chính là Wayne Rooney.

Một mặt coi sự ra đi của Ronaldo là "mất mát lớn", nhưng Sir Ferguson cũng tin tưởng "sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ sẽ khiến người ta dần quên đi hình bóng Ronaldo". Thay đổi hệ thống, không còn dựa dẫm nhiều vào cá nhân, "Quỷ đỏ" sẽ trở nên cân bằng và chắc chắn hơn.

Rooney sẽ lĩnh xướng hàng công áo đỏ khi Ronaldo ra đi - Ảnh: Getty

Đá 4-4-2 đồng nghĩa với việc hai cầu thủ chạy cánh Nani - Valencia đảm đương nhiệm vụ quan trọng, cung cấp bóng từ hai biên, để bộ đôi Rooney - Berbatov lao lên dứt điểm. Và hàng thủ chắp vá của Birmingham hẳn sẽ có 90 phút làm việc mệt nhọc trong chuyến làm khách hôm nay.

Thời điểm Beckham rời Bernabeu năm 2003, M.U đã "hủy diệt" Bolton 4-0 ngày khai màn Premiership. Fan Red Devils cũng mong chờ một khởi đầu đẹp như thế, khi một số 7 nữa vừa rời khỏi "nhà hát của những giấc mơ".

Birmingham là "miếng mồi ngon" để "bầy Quỷ đỏ" lên mặt thị uy. Cái dớp để hòa hai năm liên tiếp ở vòng đấu đầu tiên đem đến trở ngại vô hình. Nhưng thực tế sân cỏ sẽ nói lên tất cả: kẻ thắng là kẻ mạnh!

Xét toàn diện, M.U nhỉnh hơn anh chàng tân binh về mọi mặt, từ thực lực, đẳng cấp cho đến phong độ. Không những thế, Birmingham còn đến Manchester với đội hình què quặt. Cặp trung vệ chủ chốt Ridgewell - Martin Taylor đang phải điều trị chấn thương. Trong khi Scott Dann, Giovanny Espinoza & David Murphy đều không thể thi đấu.

Phía nhà ĐKVĐ cũng thiếu vắng vài gương mặt dưới hàng thủ, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng quá lớn. Bởi câu chuyện ở Old Trafford chiều 16/8 là của các chân sút trên hàng công. Rooney và đồng đội sẽ ghi bao nhiều bàn vào lưới Joe Hart?

Dự đoán: M.U thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Foster, Brown, Evans, Ferdinand, Evra, Carrick, Fletcher, Nani, Park, Berbatov, Rooney.
Birmingham: Hart, Carr, R Johnson, Queudrue, Vignal, Larsson, Carsley, Ferguson, McSheffrey, Jerome, Phillips.

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,