,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1230340
Liverpool phơi áo trên sân Tottenham
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 1 Premiership:

Liverpool phơi áo trên sân Tottenham

Cập nhật lúc 23:59, Chủ Nhật, 16/08/2009 (GMT+7)
,

 - Tham vọng vô địch của Liverpool bị giáng một đòn mạnh ngay ngày mở màn, khi họ thua Tottenham tâm phục khẩu phục với tỉ số 1-2 ở White Harte Lane, đêm 16/8.

>> Rooney ’mở hàng’, M.U thắng nhẹ Birmingham
>> Đại thắng Everton, Arsenal khởi đầu như mơ
>> Chelsea & Man City khai màn thắng lợi

>>
M.U nhàn nhã, hiểm nguy rình rập Liverpool

Nối dài chuỗi thất vọng xuyên suốt mùa hè, Á quân Liverpool ngã ngựa ngay ngày ra quân, trước một Tottenham khí thế hừng hực. Đây sẽ là bất ngờ lớn nhất trong lượt trận đầu tiên Premiership.

Chứng kiến học trò HLV Benitez thi đấu "như gà mắc tóc" ở London, chiến thắng nghiêng về Spurs âu cũng hợp lý.

Các đồng đội chia vui với Assou-Ekotto sau pha ghi bàn cuối hiệp 1 - Ảnh: AP

Ngoài một "người nhện" Jose Reina vẫn giữ vững phong độ đỉnh cao, các thành viên còn lại bên phía "Lữ đoàn đỏ" đều chơi dưới sức. Torres mất hút suốt 90 phút trên sân, trong khi Gerrard, Kuyt hay Carragher thể hiện hình ảnh nhợt nhạt, thiếu tính chiến đấu.

Trái ngược với đội khách, đoàn quân HLV Harry Redknapp đã chứng minh cho tất cả thấy, họ sẽ là chướng ngại khó chịu với những đại gia, bằng lối đá kỷ luật và hiệu quả. Assou-Ekotto & Bassong hai lần đưa Spurs vươn lên dẫn trước, khiến nỗ lực ghi bàn từ chấm penalty của Gerrard trở thành công dã tràng.

Hiểu rõ tầm quan trọng của trận khai màn nên đôi bên đều nhập cuộc thận trọng. Bởi vậy, nửa đầu hiệp một trôi qua với thế trận cân bằng và tẻ nhạt. Cả hai thủ thành Reina & Gomes hầu như không phải hoạt động do số cơ hội là quá ít ỏi.

Bóng chủ yếu quanh quẩn ở khu trung tuyến, với những pha tranh chấp quyết liệt của các tiền vệ hai đội. Tình huống đáng chú ý nhất lại là cú va chạm mạnh giữa Skrtel & Carragher, khiến hai trung vệ của Liverpool bị đau ở vùng đầu và cằm.

Mãi đến phút 29, Gerrard mới tung được cú sút đầu tiên về phía khung thành Gomes, nhưng bóng bay sạt cột. Nhờ sự năng động của Palacios kết hợp cùng những đường lên bóng tốc độ và kỹ thuật ở hai biên (Lennon & Modric), đội chủ nhà dần lấn lướt đối thủ.

g
Reina chơi xuất sắc, nhưng cũng không thể giúp Liverpool tránh khỏi trận thua - Ảnh: AP

Đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm thay thế vị trí Alonso, Lucas Leiva dường như bị choáng ngợp và hoạt động không hiệu quả. Điều đó khiến Gerrard phải lùi sâu kiếm bóng, còn Torres đơn độc trên hàng công.

Phút 30, Tottenham tấn công nhịp nhàng, Modric thoát xuống biên rồi vẩy má ngoài chân phải chuyền điệu nghệ cho Robbie Keane. Trong tư thế không bị ai kèm, cách khung gỗ chừng 4m, tiền đạo người CH Ireland lại đánh đầu đúng vào vị trí thủ môn Reina.

Tiếp đó, lại là Modric xâm nhập trung lộ rồi chọc khe tinh tế cho Robbie Keane. Lần này anh thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật, nhưng vẫn không vượt qua được đôi bàn tay nhựa Jose Reina. Người đá cặp với Keane là Defoe cũng suýt làm nên chuyện với cú lắc đầu chệch mục tiêu.

Có vẻ như duyên ghi bàn tiếp tục lẩn tránh Robbie Keane khi anh bỏ lỡ cơ hội thứ ba, volley đưa bóng lên khán đài. Nhiều fan "Gà trống" lắc đầu ngao ngán về khả năng dứt điểm yếu kém của Keane, nhưng rồi họ cũng vỡ òa với niềm vui ở phút 43.

Được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Huddlestone sút đập hàng rào bật ra. Bóng bay đến tầm khống chế của Assou-Ekotto, và chàng hậu vệ người Pháp nã đại bác bằng chân trái từ khoảng cách 30m, bóng ghim thẳng vào góc lưới cao, mở tỉ số trận đấu.  

Không những "bắt chết" Torres, Bassong còn ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 nghiêng về Spurs ngay trận ra mắt - Ảnh: AP

Liverpool bắt đầu hiệp hai với quyết tâm gỡ hòa rất cao. Sau cú sút xa chưa trúng đích của đội trưởng Gerrard, Liverpool đã được hưởng quả penalty ở phút 55. Johnson đột phá táo bạo bên cánh phải trước khi bị Gomes đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, "Stevie" quân bình tỉ số cho "The Kop".

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang chỉ 4 phút sau, lưới Jose Reina rung lên lần thứ hai. Trung vệ Sebastien Bassong đánh dấu trận ra mắt thành công bằng pha đánh đầu đẳng cấp ghi bàn, từ đường đá phạt do Modric thực hiện.

Trong thế cùng đường, Benitez đưa Benayoun rồi Voronin vào sân. Tuy tạo được sức ép lớn, khiến Spurs phải lùi về cố thủ, nhưng Liverpool vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Gomes.

Phút 72, Johnson tạt đẹp để Torres đánh đầu cận thành ra ngoài. Không thể xuyên thủng mành lưới Tottenham lần nữa, nhà Á quân Premiership nuốt trái đắng ngay ngày ra quân.

Đội hình ra sân:

Tottenham: Gomes, Corluka, King, Bassong, Assou-Ekotto, Lennon, Palacios, Huddlestone, Modric (O’Hara 83’), Keane (Crouch 67’), Defoe.
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Skrtel (Ayala 74’), Insua, Kuyt (Voronin 79’), Mascherano, Lucas, Babel (Benayoun 67’), Gerrard, Torres.

Bàn thắng: Assou-Ekotto 43’, Bassong 59’ - Gerrard 55’ (pen).

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,