,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1230350
Ferguson động viên Owen, lo lắng về Ferdinand
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferguson động viên Owen, lo lắng về Ferdinand

Cập nhật lúc 09:23, Thứ Hai, 17/08/2009 (GMT+7)
,

Rất hài lòng vì M.U giành trọn 3 điểm ngày ra quân, nhưng HLV Ferguson không giấu được sự lo lắng khi Ferdinand phải xa sân cỏ 2 tuần vì đau bắp đùi.

>> Liverpool phơi áo trên sân Tottenham
>>
Rooney ’mở hàng’, M.U thắng nhẹ Birmingham
>> Đại thắng Everton, Arsenal khởi đầu như mơ
>> Chelsea & Man City khai màn thắng lợi

Tiếp đối thủ yếu mới lên hạng Birmingham trên sân nhà, "bầy Quỷ đỏ" không mấy khó khăn áp đặt thế trận và có bàn vượt lên dẫn trước ở phút 34 nhờ công Wayne Rooney. Dù tạo ra nhiều cơ hội quãng thời gian còn lại, nhưng M.U không thể gia tăng thêm cách biệt.

a
HLV Ferguson hạnh phúc khi M.U thắng trận ra quân - Ảnh: Getty

Dù chỉ thắng với tỷ số tối, nhưng Ferguson khẳng định, ông cảm thấy hạnh phúc với màn trình diễn của các học trò. Chiến lược gia người Scotland cũng cho rằng, chính lối chơi phòng ngự số đông mà Birmingham áp dụng đôi lúc đã gây khó khăn cho đội bóng của mình.

"Birmingham mới lên hạng và có nhiều điều muốn chứng minh. Họ khao khát trụ lại ở sân chơi Premier League, bởi thế, các học trò của HLV McLeish đã thi đấu quyết tâm, lăn xả trong từng đường bóng.

Birmingham dàn thế trận phòng ngự chặt chẽ, nên rất khó xuyên thủng. Điều đó dễ nhận thấy qua số cú sút của M.U bị hậu vệ đối phương chặn lại trong khu vực cấm địa.

Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo được một vài cơ hội ngon ăn và chơi thứ bóng đá cuốn hút. Do vậy, tôi hài lòng với kết quả này" - Sir Alex cho biết.

Phút 74, Owen vào sân thay Berbatov. Đây cũng là lần đầu tiên anh khoác áo "Quỷ đỏ" ở giải Ngoại hạng. Khoảng thời gian bù giờ, chàng tiền đạo người Anh suýt chút nữa nhân đôi cách biệt ở tình huống đối mặt Joe Hart.

Chiến lược gia người Scotland nhận định, tương lai không xa, Owen sẽ thách thức vị trí Rooney & Berbatov, khi anh hòa nhập tốt trong môi trường mới.

"Owen sẽ ghi bàn. Tôi cam đoan đấy! Tôi chọn Rooney & Berbatov đá chính ngày hôm nay đơn giản vì cả hai đã chơi cùng nhau từ mùa giải trước. Họ là những người ra sân thường xuyên và bạn cần phải tạo cơ hội để bộ đôi trên tìm được sự ăn ý.

Michael Owen cũng sẽ có cơ hội. Còn rất nhiều trận cầu phía trước, và cần phải biết kiên nhẫn chờ thời cơ. Tất cả CĐV đều hài lòng với lối thi đấu của Owen. 

Hãy nhìn vào cách di chuyển và tìm kiếm khoảng trống, bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa Owen và nhiều chân sút khác"
- ngài Ferguson nói thêm.

Rio Ferdinand nghỉ hai tuần

Ferdinand chấn thương khiến Sir Alex âu lo - Ảnh: AP

Giải thích lý do trung vệ đội trưởng Rio Ferdinand không thể ra sân thi đấu, HLV Ferguson thừa nhận, cậu học trò cưng mới gặp phải chấn thương bắp đùi sau buổi tập ngày thứ Sáu (14/8), và nhiều khả năng sẽ phải "ngồi chơi xơi nước" khoảng hai tuần.

Đây quả là tin không vui đối với nhà cầm quân 67 tuổi, bởi trước đó ông đã không có sự phục vụ của Gary Neville, Edwin van der Sar, Vidic & Rafael Da Silva vì chấn thương. Ở trận khai mạc, Evans cũng tập tễnh rời sân giữa hiệp hai.

"Ferdinand có thể phải nghỉ thi đấu khoảng hai tuần. Đó quả là mất mát lớn. Tuy nhiên, Vidic đã bắt đầu tập luyện trở lại. Cậu ấy vẫn chưa thể ra sân vào giữa tuần tới (làm khách trên sân Burnley), nhưng Vidic sẽ bình phục hoàn toàn trước cuộc chạm trán với Wigan vào ngày thứ Bảy.

Evans cũng mới tái phát chấn thương. Neville mới chỉ tập lại duy nhất một buổi, con Rafael tiếp tục nghỉ dài hạn do trật khớp vai. Hai năm gần đây, chúng tôi luôn gặp khó khăn dưới hàng thủ, nhưng các cầu thủ thay thế đều thích nghi tốt với hoàn cảnh.

Wes Brown chưa tập luyện được nhiều, nhưng anh sở hữu bề dày kinh nghiệm và sẽ chơi tốt. Trong tay tôi còn có Ritchie de Laet luôn sẵn sàng xung trận bất cứ khi nào cần" - HLV trưởng M.U phát biểu.

  • FFC (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
ent.getElementById("stat_img").setAttribute("src", stats_src.replace("_referrer_", r));