,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1230977
Vidic, tiền bạc & dấu hỏi về tương lai
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vidic, tiền bạc & dấu hỏi về tương lai

Cập nhật lúc 04:31, Thứ Sáu, 21/08/2009 (GMT+7)
,

- Chỉ khi nào M.U đề nghị Vidic đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn, những tin đồn xung quanh chuyện anh sang Barca hay Milan mới thực sự chấm dứt.

>> Ferguson động viên Owen, lo lắng về Ferdinand
>>
Rooney ’mở hàng’, M.U thắng nhẹ Birmingham

1. Không phải ai cũng có nghị lực phi thường như Vidic. Lớn lên trong cảnh bom đạn chiến tranh tại Nam Tư cũ, anh vẫn quyết tâm theo đuổi nghiệp quần đùi áo số. 

Trước khi lọt vào mắt xanh của Sir Alex, Vidic đã có cả một quá trình dài phấn đấu, từ đội trẻ Sao đỏ Belgrade cho đến Spartak Moscow.

Vượt qua những ngày đầu khó khăn, Vidic từng bước khẳng định mình ở Old Trafford - Ảnh: AP

Sáu tháng đầu tiên ở xứ sương mù quả là chuỗi ngày ác mộng đối với chàng trai người Serbia. Bỡ ngỡ cùng cuộc sống mới, khó khăn khi giao tiếp và thi đấu tệ hại trong màu áo "Quỷ đỏ". 

Nhưng rồi, nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp cộng thêm nỗ lực vươn lên, anh đã hòa nhập và dần thích nghi tại môi trường mới.

Trên sân cỏ, Vidic hợp cùng Ferdinand trở thành "lá chắn thép" trước khung gỗ Van der Sar. Những thành công vang dội của "Quỷ đỏ" vài năm gần đây được xây dựng trên nền tảng phòng ngự vững chắc, mà bộ đôi trung vệ chính là chiếc barrier khiến bất kì tiền đạo nào cũng ngán ngẩm.

Tuy nhiên, có một thực tế đang tồn tại ở Old Trafford. Trong khi Ferdinand được trọng vọng, vinh dự nhận băng đội trưởng, hưởng mức lương cao nhất đội (110.000 bảng/tuần) thì chế độ đãi ngộ M.U dành cho Vidic lại thấp hơn rất nhiều (lương 55.000 bảng/tuần, hợp đồng đến 2012).

Chính điều ấy là nguồn cơn phát sinh vô số tin đồn chuyển nhượng liên quan đến trung vệ người Serbia gần một năm qua. Ban đầu từ những bức xúc của vợ Vidic, cảm thấy khó chịu với cuộc sống tẻ nhạt và khí hậu ẩm ướt ở xứ sương mù, hai đại gia Barcelona & Milan liền đánh tiếng chèo kéo.

2. Cảm giác cứ mỗi khi tên Vidic xuất hiện trên mặt báo, lập tức cụm từ "tương lai vô định" gắn kèm theo. Sau những lần như vậy, lời bác bỏ cũng nhanh chóng được người trong cuộc đưa ra. 

Như tuần qua, đại diện Vidic - ông
Paolo Fabbri gây chú ý qua lời phát biểu trên đài phát thanh Cataluyna, thân chủ của mình mơ ước khoác áo Barca.

Tương lai Vidic lúc này là dấu hỏi lớn... - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, vài giờ sau, cũng vẫn là Paolo Fabbri thản nhiên thanh minh: "Đó không phải là sự thật. Tôi chưa từng nói Vidic muốn sang Nou Camp. 

Lúc này, Nemanja cảm thấy hạnh phúc ở Manchester. Nếu Barca đưa ra lời đề nghị, tất nhiên, M.U sẽ toàn quyền quyết định về tương lai của trung vệ 27 tuổi"
.

Động thái từ Fabbri cũng như một thông điệp ngầm gửi đến ban lãnh đạo M.U, nếu CLB nhận thức đúng tầm quan trọng và ảnh hưởng của Vidic, hãy mời anh kí vào bản hợp đồng mới ngay tức thì, với những điều khoản hậu hĩnh hơn. Nếu không, trung vệ người Serbia sẽ đào tẩu sang đội bóng khác.

3. Sir Alex Ferguson đánh giá cao tài năng Vidic, nhưng thời điểm hiện tại, vì sao ông và các quan chức "Quỷ đỏ" vẫn lưỡng lự trong việc tưởng thưởng cho anh? Có lẽ bởi 3 lý do: Fernando Torres, chấn thương và Jonny Evans.

Cho đến trước cuộc chạm trán M.U - Liverpool ở Old Trafford hồi tháng 3, Vidic chơi cực kỳ ấn tượng. Nhưng trong buổi chiều u ám, "Vida" thi đấu tệ hại, liên tục bị Torres cho "ngửi khói", với những bước bứt phá thần tốc. Anh mắc lỗi dẫn đến 3 bàn thua và lủi thủi rời sân trước khi hết giờ do lĩnh thẻ đỏ.

Kể từ đó đến hết mùa, Vidic tiếp tục sa sút phong độ. Điển hình nhất là trong trận chung kết Champions League, anh dễ dàng để Eto’o qua mặt, ghi bàn thắng mở tỉ số cho Barca.

... sau khi anh sa sút phong độ, gây thất vọng từ cuối mùa giải trước - Ảnh: AP

Đến tháng 6, chấn thương trở thành nỗi ám ảnh của trung vệ gốc Serbia. Anh bị vỡ mắt cá chân lúc trở về phục vụ ĐTQG, đành lỡ hẹn chuyến du đấu châu Á cùng M.U. Vận hạn còn tiếp tục đeo bám khi Vidic đau bắp đùi lúc khởi động trước thềm Audi Cup.

Trong gian đoạn ấy, Jonny Evans ngày càng trưởng thành qua từng trận đấu. Anh là sản phẩm từ lò đào tạo CLB, thi đấu khôn ngoan, tỉnh táo và không chiến tốt. Dù vẫn còn thiếu kinh nghiệm và những danh hiệu, nhưng Evans rất giàu tiềm năng.

Ferguson đặt niềm tin lớn vào cậu học trò người Bắc Ireland và từng ví anh là "Ferdinand mới". Mà không chỉ có Evans, Craig Cathcart (trung vệ trẻ chơi rất tốt trong trận giao hữu gặp Boca Juniors) cũng đang được Sir Alex "ươm mầm".

Cách đây 12 tháng, Vidic là nhân vật không thể đụng đến ở Old Trafford. Giờ có thể tình thế đã khác, nhưng nên nhớ, M.U vừa mất Tevez & Ronaldo. Nếu Vidic cũng khăn gói ra đi nữa, Old Trafford sẽ hỗn loạn ra sao?

Bởi thế, muốn yên ổn hậu trường, dập tắt mọi lời đồn thổi, ngay lúc này, lãnh đạo "Quỷ đỏ" cần phải xúc tiến nhanh các cuộc thương thảo hợp đồng mới để tương lai Vidic không còn là dấu hỏi.

Đại diện Vidic - ông Paolo Fabbri đã nói gì?

Sáng 18/8 trên kênh phát thanh RAC-1 ở xứ Cataluyna: "Vidic mơ ước được khoác áo Barca. Anh sẽ cảm thấy hài lòng nếu gia nhập đội chủ sân Nou Camp. Vidic cũng rất muốn thử sức tại sân khấu La Liga".

Tối 18/8, phát biểu trước các phóng viên của AP, Reuters...: "Đó không phải là sự thật. Tôi chưa từng nói Vidic muốn sang Nou Camp. Lúc này, Nemanja cảm thấy hạnh phúc ở Manchester.

Nếu Barca đưa ra lời đề nghị, tất nhiên, M.U sẽ toàn quyền quyết định về tương lai của trung vệ 27 tuổi".

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,