,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1236923
Carling Cup: Arsenal & Liverpool cùng nhau đi tiếp
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Carling Cup: Arsenal & Liverpool cùng nhau đi tiếp

Cập nhật lúc 06:55, Thứ Tư, 23/09/2009 (GMT+7)
,

- Với những chiến thắng nhẹ nhàng trước các đối thủ dưới cơ, cả Arsenal lẫn Liverpool đều giành tấm vé vào vòng 4 Carling Cup, rạng sáng 23/9.

Arsenal 2-0 West Brom: Show diễn của các "tay súng trẻ"

Khán giả trên sân Emirates tiếp tục được chứng kiến phong độ xuất sắc của lứa trẻ mới mà HLV Arsene Wenger đang ươm mầm.

Trước một West Brom thi đấu tại giải hạng nhất, các "tay súng trẻ" thành London đã hai lần xé toang mành lưới Kiely, mở đường cho Arsenal thẳng tiến vào vòng sau.

Vela
Vela vào sân từ hiệp hai và ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal - Ảnh: AP

Trong tình thế được đá hơn người ngay từ hiệp một (Thomas bên phía đội khách bị đuổi khỏi sân phút 37), tiền đạo mới 18 tuổi Sanchez Watt là người khai thông bế tắc. Để rồi Carlos Vela vào sân thay người từ hiệp hai hoàn tất chiến thắng 2-0 xứng đáng cho "The Gunners".

Kết quả

Arsenal 2-0 West Brom
Watt 68’, Vela 76’
Leeds United 0-1 Liverpool
Ngog 66’

Barnsley 3-2 Burnley
Bolton 3-1 West Ham
Carlisle 1-3 Portsmouth
Nottm Forest 0-1 Blackburn
Peterborough 2-0 Newcastle
Stoke 4-3 Blackpool
Sunderland 2-0 Birmingham

Khá tự tin khi hành quân đến sân khách sau chiến thắng hoành tráng 5-0 trước Newcastle, West Brom không hề e ngại sức mạnh của Arsenal. Bằng chứng là họ chơi ngang ngửa với chủ nhà trong gần trọn hiệp một, cho đến lúc Jeromes Thomas bị truất quyền thi đấu.

Sau tình huống  phạm lỗi với Wilshere, Thomas giơ tay ngỏ ý muốn kéo đối phương dậy, nhưng tài năng trẻ người Anh gạt đi. Cũng chẳng vừa, Jerome Thomas đã tát nhẹ vào mặt Wilshere. Hành động này không qua mắt được trọng tài Mason, và tiền vệ West Brom lập tức bị đuổi khỏi sân.

Trước thời điểm đó, Senderos có hai cú đánh đầu nguy hiểm đe dọa cầu môn Kiely. Sanchez Watt cũng không may với pha dứt điểm cận thành. Bên phần sân đối diện, thủ thành trẻ Szczesny phải cám ơn đôi chân Silvestre đã cảm phá thành công cú sút khó chịu của Simon Cox.

Bước sang hiệp hai, HLV Wenger tăng cường hỏa lực cho hàng công bằng cách tung vào sân Carlos Vela & Randall. Lập tức, chàng tiền đạo người Mexico đã đem đến sự khác biệt.

Nhận bóng từ đồng đội, Vela xử lý tinh tế ngay đầu vòng cấm trước khi tung ra cú sút sấm sét bằng chân trái, buộc Kiely phải tung người đẩy ra. Chỉ chờ có thế, Watt có mặt kịp thời đá bồi vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Watt khai thông bế tắc trận đấu - Ảnh: AP

Bàn thắng giúp các Pháo thủ trẻ trút bỏ được gánh nặng tâm lý, và trong thế hơn người, họ không mấy khó khăn có thêm bàn ấn định chiến thắng 2-0. Randall thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật bật xà ngang nảy ra. Vela nhanh chân chớp thời cơ, dễ dàng lập công.

Sau chiến thắng, "giáo sư" Wenger tỏ ra khá hài lòng: "Kể từ lúc vào sân, Vela đã mang đến sự khác biệt. Cậu ấy tỏ ra cực kỳ nguy hiếm với khả năng kiểm soát bóng và di chuyển thông minh. Vela là người có thể đem lại những điều đặc biệt.

Trận đấu sẽ hấp dẫn hơn nếu West Brom còn đủ 11 người trên sân. Nhưng chúng tôi đã kiên nhẫn, chơi với sự gắn kết và tinh thần tập thể cao".

Đội hình ra sân:

Arsenal (4-3-3): Szczesny; Gilbert, Senderos, Silvestre, Gibbs; Ramsey, Coquelin (Randall, 58’), Wilshere; Watt, Sunu (Vela, 58’), Traore (Barazite, 69’).
West Brom (4-4-2): Kiely; Zuiverloon, Olsson (Meite, 80’), Barnett, Jara; Thomas, Dorrans, Koren, Teixeira; Moore (Wood, 74’), Cox (Mulumbu, 61’). 

Leeds 0-1 Liverpool: N’Gog ghi dấu ấn

Tỏ ra xem nhẹ Carling Cup và tung vào sân đội hình gồm hầu hết cầu thủ dự bị, Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Leeds United quyết tâm và khao khát chứng tỏ mình. Chính đội chủ nhà là những người chơi khởi sắc và tạo được nhiều tình huống ăn bàn hơn.

Tuy nhiên, bóng đá trớ trêu ở chỗ, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, ắt sẽ phải trả giá. Giữa hiệp hai, đón cú sút của Mascherano, N’Gog bình tĩnh xử lý trong vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc ghi bàn thắng quý giá, giúp Liverpool ra về với niềm vui trọn vẹn.

N’Gog ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: AP

Được Benitez xếp đá chính ngay từ đầu nhằm giúp tìm lại phong độ sau quãng thời gian dài chấn thương, Mascherano chơi chưa tròn vai. Không những thế, anh còn có hành động phản cảm, đánh nguội Beckford. Trọng tài chính không nhìn thấy tình huống trên nên tiền vệ người Argentina không bị trừng phạt.

Với lợi thế sân nhà, Leeds United không ngần ngại tung ra đòn phủ đầu với đối thủ danh tiếng. Phút 11, Michael Doyle suýt lập công với pha băng vào đánh đầu căng, bóng đi chệch mục tiêu gang tấc.

Ngay sau đó, Beckford đã đưa được bóng vào lưới, nhưng trọng tài biên lại căng cờ báo hiệu việt vị. Mãi đến phút 30, Liverpool mới có lời đáp trả. Babel bứt tốc độ bên góc phải. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng lại quá "hiền".

Trước lúc bước sang giờ giải lao, Riera cũng thử tài Higgs bằng cú đánh đầu lái bóng khó chịu. Sang hiệp hai, Leeds vẫn chơi khá chủ động. Một lần nữa Beckford được đồng đội trao cho cơ hội ngon ăn, nhưng pha ngả người móc bóng lại bay qua xà ngang.

Không thể tận dụng thành công các cơ hội tạo ra, Leeds nhận đòn trừng phạt phút 66. Mascherano tung ra cú sút dầu vòng cấm. N’Gog đón đường, quay người kết thúc sệt vào góc lưới xa, ghi bàn thắng duy nhất của cuộc chạm trán, đưa Liverpool thẳng tiến vào vòng 4 Carling Cup.

Đội hình ra sân:

Leeds United (4-4-2): Higgs; Crowe, Michalik, Kisnorbo, Hughes (Kilkenny, 78’); Snodgrass, Howson, Doyle, Johnson; Beckford, Becchio (Grella, 80’). Booked: Crowe.
Liverpool (4-2-3-1):
Cavalieri; Degen (Johnson, 71’), Carragher, Kyrgiakos, Dossena; Mascherano, Aurelio; Babel (Skrtel, 90’), Spearing, Riera; N’Gog (Gerrard, 78’).

  • Tuấn Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,