,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1243287
Arsenal "đá văng" Liverpool ra khỏi Carling Cup
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 4 Carling Cup:

Arsenal 'đá văng' Liverpool ra khỏi Carling Cup

Cập nhật lúc 05:41, Thứ Năm, 29/10/2009 (GMT+7)
,

 - Dàn pháo thủ trẻ thành London chơi lấn lướt so với đối thủ đến từ Merseyside, giành chiến thắng thuyết phục 2-1 ở Emirates, qua đó thẳng tiến vào vòng tứ kết Carling Cup, rạng sáng 29/10.

Cả hai đại gia Premiership đều không coi trọng sân chơi Carling Cup. Chính vì thế, cuộc chiến giữa hai tên tuổi lớn, nhưng sự thực lại là màn so tài giữa các tài năng trẻ và nhóm cầu thủ dự bị đôi bên.

Arsenal chơi gắn kết và ấn tượng hơn hẳn so với Liverpool - Ảnh: Getty

Tài năng trẻ người Tây Ban Nha Merida ghi dấu ấn với cú tạc đạn không thể cản phá. Cũng chẳng vừa, Insua đáp trả bằng tuyệt tác còn đẹp mắt và ngẫu hứng hơn, san hòa 1-1. Tuy nhiên, Liverpool cũng chỉ duy trì thế quân bình cho đến đầu hiệp hai, trước khi bị Bendtner xuyên thủng mành lưới lần thứ hai.

Kết quả

Arsenal 2-1 Liverpool
Merida 19’, Bendtner 50’ - Insua 26’

Chelsea 4-0 Bolton
Kalou 15’, Malouda 26’, Deco 67’, Drogba 89’

Man City 5-1 Scunthorpe
Ireland 3’, Santa Cruz 38’, Lescott 56’, Tevez 71’, Johnson 77’ - Forte 26’

Chiến thắng sít sao cùng tấm vé lọt vào vòng tứ kết xứng đáng thuộc về "đám trẻ nhà Wenger". Với cánh chim đầu đàn Silvestre (đội trưởng), "The Gunners" thi đấu thanh thoát và gắn kết theo đúng truyền thống. Sau lứa Fabregas, Denilson, Diaby... "giáo sư" người Pháp chuẩn bị cho ra lò một thế hệ đầy tiềm năng.

Fran Merida, người được CĐV "tiểu Fabregas" đã làm nức lòng người xem qua lối đá thông minh, sở hữu vũ khí là những cú rocket sấm sét. Aaron Ramsey cũng nhập vai thủ lĩnh ở giữa sân, hoạt động năng nổ và góp công trong bàn thắng quyết định của Bendtner.

Bên phía chủ nhà đón sự trở lại của Samir Nasri, vừa bình phục chấn thương. "The Kop" cũng cho ra mắt Aquilani, dù chỉ là vào sân thay người từ hiệp hai. Có rất ít thời gian thể hiện, nhưng tân binh trị giá 20 triệu bảng đã chơi đầy cố gắng, thổi lửa vào các đợt tấn công phía đội khách lúc cuối trận.

Cuộc đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Fran Merida cảnh báo "Lữ đoàn đỏ" bằng cú sút tầm thấp trệch mục tiêu. Ngay lập tức, Liverpool cũng phản ứng, với pha giật gót ngẫu hứng của Ngog cho Degen. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng mà hậu vệ Thụy Sĩ thực hiện lại không thành công.

Merida ăn mừng bàn mở tỉ số cho Arsenal - Ảnh: Getty

Thế trận cởi mở nhanh chóng đem đến bàn thắng ở phút 18. Nhận bóng từ đồng đội bên ngoài vòng cấm, Merida nã pháo quyết đoán, bóng bay với tốc độ... tên lửa, đập trúng cột dọc bật vào lưới, trước sự bất lực của thủ thành Cavalieri.

Bàn khai thông bế tắc càng đẩy tốc độ cuộc chạm trán lên cao. Và chỉ 7 phút sau khi bị dẫn trước, Insua đưa kết quả trở về thế quân bình. Mạnh dạn dâng cao bên cánh trái, Insua đón đường chuyền của Ngog, xử lý 2 nhịp rồi bắt volley tuyệt đẹp, không cho Fabianski cơ hội cản phá.

Hai pha lập công điệu nghệ trong khoảng thời gian ngắn làm người xem vô cùng mãn nhãn và hào hứng. Kể từ lúc bị gỡ hòa, Arsenal dần áp đảo, nhờ hàng tiền vệ kiểm soát được khu trung tuyến. Với tầm quan sát và khả năng chuyền bóng tốt, Ramsey liên tục châm ngòi cho các đợt lên bóng bên phía chủ nhà.

Cuối hiệp một, Ramsey phối hợp cùng Eduardo rồi chuyền thuận lợi cho Meria. Nhưng lần này, tài năng trẻ người Tây Ban Nha kết thúc ra ngoài. Thủ thành Cavalieri suýt trở thành tội đồ khi bắt không dính bóng trong vòng cấm. May cho anh là Skrtel kịp thời phá giải nguy.

Bước sang hiệp hai, "những khẩu thần công" vẫn bắn phá cầu môn Cavalieri. Và rồi, điều mà 6 vạn fan chủ nhà có mặt trên khán đài mong chờ nhất cũng đến ở phút 50. Bendtner xoay trở khép léo trong vòng cấm, rồi sút cháy lưới Liverpool bằng chân trái, từ khoảng cách chừng 8m.

Bendtner (trái) ghi bàn quyết định cho chủ nhà - Ảnh: AP

Đến lúc này, Benitez mới bắt đầu tung vào sân Benayoun và tân binh đáng được chờ đợi - Aquilani. Với hai nhân tố mới có xu hướng tấn công, "Lữ đoàn đỏ" dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội đã đến với Voronin và Babel, nhưng cả hai đều phung phí.

Gần hết giờ, Dirk Kuyt có đường chuyền ngang "dọn cỗ" cho Babel. Chỉ cần chạm nhẹ chân vào bóng, tỉ số sẽ được san bằng 2-2. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Ajax lại đá trượt khá vô duyên, bỏ lỡ tình huống ăn bàn mười mươi.

Không thể xuyên phá khung gỗ Fabianski thêm lần nữa, Liverpool vẫn chưa thể chấm dứt kỷ lục buồn, toàn hòa và thua trên sân của Arsenal kể từ năm 2000.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Fabianski, Gilbert, Senderos, Silvestre, Gibbs, Merida (Coquelin 87’), Eastmond (Randall 76’), Ramsey, Nasri, Bendtner (Watt 76’), Eduardo.
Liverpool: Cavalieri, Degen, Insua, Skrtel, Kyrgiakos, Plessis (Aquilani 77’), Spearing, Babel, Kuyt, Voronin, Ngog (Benayoun 74’).

  • Tuấn Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,