,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1249022
CAN 2010: Chelsea, Arsenal méo mặt, M.U hả hê
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Trước thềm VCK cúp châu Phi 2010:

CAN 2010: Chelsea, Arsenal méo mặt, M.U hả hê

Cập nhật lúc 02:35, Thứ Bảy, 28/11/2009 (GMT+7)
,

 - Hàng loạt ngôi sao Chelsea, Arsenal & Man City sẽ vắng mặt khoảng 10 trận đấu của CLB đầu năm tới, khi họ trở về phục vụ ĐTQG ở VCK Cúp các quốc gia châu Phi (CAN 2010).

Sir Alex Ferguson đang đặt mục tiêu truất ngôi đầu của Chelsea, trong giai đoạn tháng 1/2010, khi mà đối thủ thành London thiếu đến 4 cầu thủ chủ chốt, vì phải bay đến Angola tham dự giải vô địch châu Phi 2010.

Drogba sẽ phải trở về phục vụ cho ĐT Bờ Biển Ngà ở VCK CAN 2010 - Ảnh: Getty

Với những điều luật mới mà FIFA ban hành, các "đại gia" như Chelsea, Man City hay Arsenal có thể phải trả cầu thủ về cho ĐTQG sớm hơn dự kiến (từ cuối tháng 12). 

Thông tin này càng khiến HLV trưởng đội chủ sân Old Trafford mừng ra mặt, bởi thành phần M.U không có cầu thủ nào đến từ lục địa đen.

Hơn nữa, Chelsea, Man City và Arsenal đều phải đối mặt lịch thi đấu dày đặc trong dịp Giáng sinh và năm mới. 

Với tham vọng chinh phục danh hiệu, tất nhiên, cả ba CLB đều muốn cải thiện thành tích, điểm số ở Premier League, cũng như tiến xa tại những giải đấu như Carling Cup hay FA Cup.

Tuy nhiên, hàng loạt nhân tố quan trọng như Emmanuel Adebayor & Kolo Toure (Man City), Didier Drogba & Michael Essien (Chelsea) hay Song & Eboue (Arsenal) có thể phải rời xứ sương mù ngay từ ngày 26/12, bất chấp việc đến 10/1, VCK CAN 2010 mới chính thức khởi tranh.

Quy định mới của FIFA nêu rõ, các ĐTQG có quyền yêu cầu CLB trả cầu thủ trước giải đấu quan trọng 2 tuần. Điều đó đồng nghĩa, những ngôi sao đang chơi bóng tại Anh sẽ trở về tập trung cùng đội tuyển nước họ từ 27/12.

Trong động thái gần đây, Ghana thông báo, họ sẽ dự định có hai tuần tập luyện trước VCK CAN tại Angola. Chính vì thế, nhiều khả năng sẽ xảy ra chuyện tranh chấp tiền vệ phòng ngự Michael Essien - hiện đang là trụ cột của cả Chelsea lẫn Ghana.

Man City mất cả Toure lẫn Adebayor - Ảnh: PA

Chủ tịch LĐBĐ nước này, ông Kwesi Nyantakyi cho biết, ĐT Ghana cần thi đấu một đến hai trận giao hữu nhằm làm nóng trước sự kiện bóng đá lớn nhất châu Phi. 

Ngoài ra, ông cũng muốn đội bóng tìm được sự kết dính và ổn định, nhằm chuẩn bị cho mục tiêu lâu dài - VCK World Cup diễn ra vào hè năm sau.

HLV trưởng Algeria - Rabah Saadane cũng cho hay: "Chúng tôi cần có quá trình chuẩn bị càng sớm càng tốt. Điều quan trọng là thời gian để các cầu thủ tập luyện cùng nhau và tìm được sự gắn kết".

Trái với thái độ ủng hộ điều luật mới của HLV các ĐTQG ở châu Phi, thì Carlo Ancelotti và Mark Hughes lại phản ứng khá giận dữ. 

Hai vị chiến lược gia này đều hi vọng những cầu thủ của mình có thể thi đấu trong ngày lễ tặng quà (Boxing Day - 26/12), cũng như vòng đấu Ngoại hạng tiếp theo (diễn ra ngày 28 & 29/12).

Trước mắt, quan chức Man "xanh", Chelsea, Arsenal và Tottenham sẽ cố gắng thương lượng với liên đoàn có ĐT thi đấu tại CAN 2010 như Bờ Biển Ngà, Ghana hay Togo. 

Tuy nhiên, có đạt được thỏa thuận hay không lại lại chuyện khác, bởi nếu viện dẫn theo luật, thì phía CLB sẽ bị thiệt thòi.

10 trận đấu mà các cầu thủ Chelsea, Arsenal & Man City có thể vắng mặt vì CAN 2010 - Ảnh: D.M

Hai đội bóng nằm trong tốp đầu Ngoại hạng không bị ảnh hưởng bởi CAN 2010 là ĐKVĐ M.U & Liverpool. Hiện đang kém "The Blues" 5 điểm, chính vì thế, "Quỷ đỏ" muốn tận dụng thời điểm đối thủ mất quân và suy yếu, để thực hiện cuộc bứt phá.

Với 4 vòng đấu của giải Ngoại hạng diễn ra trong tháng 1, M.U sẽ không mất thành viên nào cho VCK CAN 2010. Bên cạnh đó là hai trận bán kết Carling Cup quan trọng, và các lượt đấu vòng 3 & 4 FA Cup.

Sự kiện bóng đá tại châu Phi cũng gián tiếp giúp sức thầy trò Rafael Benitez, nhưng người đang rất nóng lòng trở lại tốp 4 (hiện đang đứng thứ 7), sau khi vừa bị hất cẳng khỏi Champions League tuần qua.

Những cầu thủ thuộc các ĐT phải dừng bước ở vòng bảng CAN 2010, dĩ nhiên họ sẽ được phép lập tức quay trở lại CLB. Tuy nhiên, Bờ Biển Ngà, Togo, Nigeria hay Ghana đều được xếp vào hàng "ông lớn" tại châu Phi, nên ít khả năng họ sớm chia tay giải đấu.

Vài nét về VCK cúp châu Phi 2010 (CAN 2010)

- Diễn ra từ ngày 10/1 đến 31/1 tại Angola
- Bao gồm 16 đội bóng tham dự:
  + Nhóm hạt giống 1: Angola, Ai Cập, Cameroon, Bờ Biển Ngà.
  + Nhóm 2: Ghana, Tunisia, Mali, Nigeria.
  + Nhóm 3: Benin, Togo, Algeria, Zambia.
  + Nhóm 4: Burkina Faso, Mozambique, Gabon, Malawi.
Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé vào vòng bán kết.

Danh sách các cầu thủ ở Premiership tham dự VCK CAN 2010

Arsenal: Alexander Song (Cameroon), Emmanuel Eboue (Bờ Biển Ngà)
Chelsea: Didier Drogba, Salomon Kalou (cùng Bờ Biển Ngà), Obi Mikel (Nigeria), Michael Essien (Ghana)
Man City: Emmanuel Adebayor (Togo), Kolo Toure (Bờ Biển Ngà)
Aston Villa: Moustafa Salifou (Togo)
Bolton: Danny Shittu (Nigeria)
Burnley: Andrey Bikey (Cameroon)
Everton: Anichebe, Yakubu, Joseph Yobo (cùng Nigeria)
Fulham: John Pantsil (Ghana), Dickson Etuhu (Nigeria)
Hull City: Kamel Ghilas (Algeria), Daniel Cousin (Gabon), Olofinjana (Nigeria)
Portsmouth: Nadir Bedhaji, Hassan Yebda (cùng Algeria), Kanu, John Utaka (cùng Nigeria)
Stoke City: Mamady Sidibe (Mali)
Sunderland: John Mensah (Ghana)
Tottenham: Assou-Ekottp, Sabastien Bassong (cùng Cameroon)
Wolverhampton: Ekolobi (Cameroon)

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,