,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1251768
M.U - Aston Villa: Cẩn trọng không thừa
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 16 Premiership:

M.U - Aston Villa: Cẩn trọng không thừa

Cập nhật lúc 09:30, Thứ Bảy, 12/12/2009 (GMT+7)
,

 - M.U đang trở lại đầy thuyết phục, với 4 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi Ngoại hạng. Nhưng đương đầu Aston Villa hừng hực khí thế, thầy trò Ferguson cũng không được phép chủ quan.

Bão chấn thương không thể cản được đà tiến của "bầy Quỷ đỏ". Thực vậy, dù vắng nguyên cả hàng phòng ngự, nhưng M.U vẫn thể hiện bản lĩnh "ông lớn" bằng chuỗi 4 trận thắng tại Premiership, sau thất bại tức tưởi trước Chelsea.

Villa chưa từng thắng ở Old Trafford kể từ ngày Premiership khởi tranh - Ảnh: Getty

Vòng 16 Premiership
Thứ Bảy 12/12
19h45 Stoke - Wigan

22h00
Birmingham - West Ham
Bolton - Man City
Burnley - Fulham
Chelsea - Everton
Hull - Blackburn
Sunderland - Portsmouth
Tottenham - Wolver

0h30 Chủ nhật 13/12
Man Utd - Aston Villa

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò Ferguson, đã giúp họ rút ngắn khoảng cách với "The Blues" xuống còn 2 điểm. Chính vì thế, đây là thời điểm cực kỳ quan trọng, mà họ cần tiếp tục duy trì phong độ, để gây áp lực trực tiếp lên đối thủ và chớp thời cơ bứt lên ngôi đầu.

Volkswagen giữa tuần qua, dù phải thi đấu với đội hình 3-5-2 lạ lẫm, bao gồm cặp trung vệ bất đắc dĩ Fletcher - Carrick, nhưng "Quỷ đỏ" vẫn rời sân cùng khúc hoan ca. Người hùng trong đêm 8/12 Michael Owen có thể sẽ giữ được vị trí chính thức, sau cú hat-trick đẹp mắt vào lưới Wolfsburg.

Tuy vậy, thông tin khiến Sir Ferguson mừng ra mặt chính là sự trở lại của Nemanja Vidic. Trụ cột người Serbia đã khỏi ốm và sẵn sàng xung trận, phần nào giải quyết nỗi lo dưới hàng thủ của HLV người Scotland.

Có Vidic, hậu tuyến M.U sẽ an tâm hơn, trước các pha nhập thành của "gã khổng lồ" John Carew. Tiền đạo gốc Na Uy cùng các đồng đội hiện đang thi đấu cực kỳ ấn tượng, và Aston Villa thể hiện được sự đồng đều trên cả ba tuyến.

Cựu đội trưởng Martin Laursen đã giải nghệ, nhưng hai bản hợp đồng mới mà HLV O’Neill mang về hồi hè (Dunne - Collins) không những khỏa lấp tốt khoảng trống trước khung thành mà còn tỏ ra cực kỳ vững chãi, bên cạnh Cuellar & Luke Young.

Vidic trở lại mang đến tin vui cho Sir Alex - Ảnh: Getty

Phía trên, Aston Villa cũng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, gồm hầu hết các tuyển thủ Anh đang lên như Milner, A.Young, Agbonlahor hay Downing. Chính lối chơi biến hóa mà Villa phô diễn gần đây, đã nâng bước họ lên vị trí thứ 5 trên BXH, và rất quyết tâm cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới.

Mặc dù vậy, có một thực tế mà fan The Villians không muốn đả động đến, Aston Villa chưa từng thắng tại Old Trafford kể từ ngày giải Ngoại hạng ra đời. Thành tích đối đầu M.U của họ thời gian gần đây là rất tệ, thua 13/14 trận.

Mùa trước, tưởng như đội bóng ở thành phố cổ kính Birmingham sẽ phá được cái dớp trên, nhưng rốt cuộc, họ vẫn chịu thất bại 2-3 trước "Quỷ đỏ", khi "Kiko" Macheda ghi bàn thắng để đời phút bù giờ.

Giờ đây, đôi bên đều đang sẵn lợi thế về tinh thần và chơi thứ bóng đá bắt mắt. Thế nên, 90 phút hấp dẫn đến nghẹt thở hoàn toàn có thể được tái hiện trên sân khấu "Nhà hát của những giấc mơ" hôm nay.

Dự đoán: M.U thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Kuszczak, Fletcher, Vidic, Carrick, Evra, Anderson, Gibson, Valencia, Giggs, Rooney, Owen.
Aston Villa: Friedel, L Young, Cuellar, Dunne, Warnock, Petrov, Sidwell, Milner, A Young, Heskey, Agbonlahor.

Chelsea - Everton: Bớt chủ quan và giành chiến thắng

Suốt gần hai tuần qua, các cầu thủ Chelsea đều rời sân cùng nỗi thất vọng. Đỉnh điểm nhất là trận hòa 2-2 trước APOEL Nicosia ở Champions League, HLV Ancelotti đã nổi giận lôi đình, khi chứng kiến học trò để đối thủ bị đánh giá thấp hơn san bằng cách biệt lúc cuối trận.

Chelsea cần thi đấu tập trung để trở lại mạch thắng - Ảnh: AP

Chẳng phải vô cớ mà Carletto đánh mất sự kiềm chế. Sau chuỗi chiến thắng liên tiếp trong tháng 10 & 11, binh đoàn "The Blues" đã nhận vô số lời tán dương. Hầu hết thành viên cũng như đi trên mây, luôn cực kỳ tự tin mỗi khi bước vào sân đấu.

Tuy nhiên, sự tự tin thái quá của đội quân bất khả chiến bại đã dẫn đến thái độ chủ quan và ngạo mạn. Hệ quả, Chelsea bị Blackburn đá văng khỏi Carling Cup, và nhận thất bại tâm phục khẩu phục trên sân City of Manchester.

Điều Ancelotti cần làm nhất lúc này chính là kéo những tâm hồn bay bổng nhanh chóng trở lại mặt đất. Gặp Everton chính là cơ hội tốt để Chelsea tìm lại mạch thắng, bởi đối thủ đang sa sút và khủng hoảng nhân sự.

Chấn thương hồi giữa tuần của Essien khiến Ancelotti mất đi "máy quét" ở khu trung tâm. Thêm nữa, Deco vừa bay gấp trở về quê nhà thăm người cha bị bệnh nên không thể tham dự trận đấu tới.

Tuy nhiên, chừng đó mất mát chưa thấm vào đâu so với đội khách. Ba quân bài quan trọng của HLV David Moyes, Jagielka, Phil Neville & Arteta đều trong diện "thương binh" dài hạn. Chưa kể, Yobo, Distin và Cahill cũng ngồi ngoài chuyến làm khách tới, vì nhiều lý do khác nhau.

Đội hình chắp vá, hàng thủ lại mong manh (thua 27 bàn/15 trận vừa qua), sẽ rất khó để Everton làm nên bất ngờ tại Stamford Bridge - nơi mà Chelsea đang duy trì thành tích 7 trận thắng liên tiếp (ghi 20 bàn, thủng lưới 1 lần).

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Terry, A Cole, Carvalho, Ivanovic, Lampard, Ballack, Mikel, J Cole, Anelka, Drogba.
Everton: Howard, Neill, Heitinga, Hibbert, Baines, Pienaar, Fellaini, Rodwell, Bilyaletdinov, Yakubu, Saha.

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,