,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1256197
Hoãn trận derby Manchester vì mưa tuyết
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hoãn trận derby Manchester vì mưa tuyết

Cập nhật lúc 20:51, Thứ Ba, 05/01/2010 (GMT+7)
,

Cả hai trận bán kết lượt đi Carling Cup giữa Man City - M.U và Blackburn - Aston Villa đã bị hoãn lại vì tuyết rơi dày đặc.

Những cơn mưa tuyết liên tục ở vùng Tây Bắc nước Anh đã khiến giao thông khu vực này trở nên hỗn loạn, còn hệ thống đèn chiếu sáng cũng không thể hoạt động ở xung quanh sân bay Manchester & Liverpool.

Tuyết phủ màu trắng xóa khiến các hoạt động giao thông ở nước Anh bị ngưng trệ - Ảnh: CCP

Trước tình hình đó, một cuộc họp khẩn cấp giữa đại diện CLB Blackburn & Aston Villa cùng với giới cảnh sát địa phương cũng như BTC Carling Cup đã được tiến hành.

Quyết định cuối cùng nhanh chóng đưa ra: trận bán kết Carling Cup lượt đi giữa Blackburn -Aston Villa trên sân Ewood Park sẽ được hoãn lại.

Chỉ 4 tiếng sau khi thông báo trên được đưa ra, BTC cũng đi đến quyết định dời trận bán kết còn lại giữa Man City và M.U (lịch ban đầu đá vào tối 6/1) sang một ngày khác (chưa xác định cụ thể).

Ban tổ chức lo ngại, mặt sân trơn và cứng sẽ khiến các cầu thủ khó có thể gặp nhiều khó khăn trong thi đấu. Bên cạnh đó, mọi ngả đường tiến vào SVĐ cũng bị bao phủ một màu tuyết trắng, nên các CĐV cũng không thể đến cổ vũ trực tiếp.

Dòng thông báo chính thức trên website CLB Blackburn: "Một vài tuyến đường đến Ewood Park hiện nay tuyết phủ dày đặc, và chỉ duy nhất xe môtô là có thể hoạt động. Chính vì thế, rất nhiều khán giả sẽ khó lòng đến sân theo dõi trận đấu.

Trận cầu giữa Man City - M.U sẽ được dời sang một ngày khác - Ảnh: D.M

Cho đến sáng nay (5/1, giờ Anh), tuyết vẫn rơi nặng hạt. Lời khuyên từ giới chức trách địa phương là người dân không nên ra ngoài trừ khi có việc cần thiết.

Tình trạng thời tiết xấu lúc này đang khiến nhiều hoạt động bị ngưng trệ, và bóng đá cũng không nằm ngoài ngoại lệ".

Buổi họp báo trước trận với sự tham dự của Sir Alex Ferguson vào sáng nay cũng bị hủy bỏ, vì quanh sân tập Carrington phủ một màu tuyết trắng xóa.

Ngoài ra, CLB Everton cũng buộc phải hoãn lại lễ công bố bản hợp đồng mới đến từ nước Mỹ - Landon Donovan.

Tuyết cũng đang rơi khá dày tại thành phố Manchester - Ảnh: PA

Stephen Davenport, chuyên gia khí tượng học MeteoGroup phát biểu trước giới truyền thông: "Những biến đổi bất thường của khí hậu toàn cầu vài năm gần đây đã ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết tại xứ sương mù.

Trung tâm dự báo khí tượng Anh cho biết, tình trạng trên còn có thể kéo dài đến tận tháng ba. Nếu như vậy, đây sẽ là mùa đông lạnh nhất ở nước Anh trong vòng 100 năm trở lại đây".

  • Anh Vũ (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,