,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1257786
Reading "hất cẳng" Liverpool khỏi FA Cup
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Đá lại vòng 3 FA Cup:

Reading 'hất cẳng' Liverpool khỏi FA Cup

Cập nhật lúc 07:03, Thứ Năm, 14/01/2010 (GMT+7)
,

- Bi kịch đã xảy ra đối với đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, khi họ thúc thủ 1-2 trước Reading ở thời gian hiệp phụ, trận đá lại thuộc vòng 3 FA Cup, rạng sáng 14/1.

Sau khi M.U bị Leeds đá bay khỏi FA Cup, những tưởng bất ngờ ở vòng 3 FA Cup sẽ tạm thời dừng lại ở đó. Tuy nhiên, trong ngày đá lại kiên cường và xuất sắc, Reading đã tạo nên cơn địa chấn, khi quật ngã Liverpool ngay trên sân đấu Anfield.

Sigurdsson gỡ hòa cho Reading ở phút bù giờ - Ảnh: Getty

Với những ai không theo dõi cuộc chạm trán, có thể coi đây là một bất ngờ. Nhưng chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thầy trò McDermot suốt 120 phút, ai cũng phải trầm trồ khen ngợi tinh thần quả cảm, và lối chơi phòng ngự phản công khoa học mà Reading tạo ra.

Thời gian cầm bóng ít hơn hẳn "Lữ đoàn đỏ", nhưng như thế không có nghĩa đội khách chỉ biết thu mình chống đỡ. Trái lại, mỗi lúc có cơ hội phản đòn, Reading lại gây biết bao sóng gió trước cầu môn Diego Cavalieri.

Cho dù bị Liverpool dẫn trước cuối hiệp một (Bertrand phản lưới), nhưng Reading vùng lên gúc lần hết giờ, và có được bàn san bằng cách biệt trên chấm phạt đền. Bước sang thời gian đá hiệp phụ, Shane Long đánh đầu cận thành, nhấn chìm mọi hi vọng của thầy trò Benitez.

Không những bị đối thủ "đá đít" khỏi sân chơi lâu đời nhất nước Anh, Benitez còn liên tiếp phải đón nhận hung tin, cặp bài trùng Torres - Gerrard lần lượt rời sân sớm vì chấn thương. Với thất bại tủi hổ này, Liverpool gần như chỉ còn duy nhất cơ hội tranh ngôi vô địch ở Europa League.

Torres rời sân giữa hiệp một vì chấn thương - Ảnh: Getty

Đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất (chỉ có hai cầu thủ dự bị là Cavalieri & Degen), rõ ràng Benitez nhận thức được sự nguy hiểm và khó lường của Reading, đội bóng đã cầm chân họ tại Madjeski cách đây ít tuần.

Với dàn hảo thủ chất lượng, Liverpool nắm quyền kiểm soát cuộc chơi ngay sau tiếng còi của trọng tài. Tuy nhiên, họ gặp vô vàn khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành thủ môn Federici, do vấp phải hàng phòng ngự kiên cố, được tổ chức tốt mà Reading giăng ra.

Thực tế, phần lớn thời gian kiểm soát bóng hiệp 1 thuộc về chủ nhà, nhưng những cơ hội ăn bàn rõ rệt lại thuộc về đội khách. Phút thứ 10, hưởng quả đá phạt sát vòng cấm địa, Sigurdsson cứa lòng chân phải điệu nghệ, buộc Cavalieri phải bay người cứu thua.

Tiếp đó, Church đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi chuyền vào trong. Carragher nhấc chân khá vô duyên, tạo điều kiện để Rasiak sút nối cận thành. May cho Liverpool là bóng bay qua xà. Phút 26, Reading phản công thần tốc, McAnuff tạt đẹp, tiếc rằng, Church lại không kịp lao vào tiếp ứng.

Liverpool may mắn có bàn mở tỉ số nhờ pha đốt đền của Bertrand - Ảnh: Getty

"The Kop" gặp thiệt thòi lớn khi cây săn bàn chủ lực Torres rời sân giữa hiệp một vì bị căng cơ (N’Gog vào thay). Tuy thế, quãng thời gian cuối hiệp, họ tạo được sức ép mạnh mẽ lên cầu môn Federici. Sau pha đặt lòng trệch cộc gang tấc của Benayoun, Liverpool đã tìm được bàn khai thông bế tắc.

Đúng vào phút 45, chủ nhà được hưởng quả phạt góc. Dù tình huống dàn xếp đầu tiên bất thành, nhưng Gerrard nhanh chóng lấy lại bóng bật tường cùng N’Gog. Đội trưởng Liverpool dứt điểm ngay từ góc hẹp khẽ chạm chân Bertrand đổi hướng, bay thẳng vào lưới.

Qua giờ giải lao, Gerrard cũng không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương gân kheo. Mặc dù mất đi nhân tố có nhiều ảnh hưởng nhất, nhưng Liverpool vẫn tạo được thế trận lấn lướt. Agger có cú sút xa trái phá từ khoảng cách 25m đi trệch khung gỗ.

Từ giữa hiệp hai, Reading bắt đầu tăng tốc hòng tìm kiếm bàn gỡ. Trước hàng thủ chơi lúng túng của "The Kop", các chân sút áo trắng-xanh cũng tạo được không ít cơ hội nguy hiểm. Phút 80, McAnuff đột phá táo bạo loại 2 hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, ở pha kết thúc cuối cùng, anh lại sút ra ngoài.

Long đánh đầu tung lưới Liverpool ở hiệp phụ - Ảnh: AP

Ngay sau đó, Cavalieri xuất sắc chặn đứng cú sút từ chân Sigurdsson. Tưởng như chiến thắng đã cầm chắc trong tay, nhưng bi kịch xảy đến với "Lữ đoàn đỏ" ở phút bù giờ thứ ba. Benayoun phạm lỗi khá vô duyên với Long trong vòng cấm, và trọng tài Phil Dowd lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Ở koảng cách 11m, Sigurdsson không mấy khó khăn khuất phục Cavalieri. Hưng phấn dâng cao, bất ngờ nối tiếp. Phút thứ 10 của hiêp phụ thứ nhất, Gunnarsson "xâu kim" Insua bên cánh phải rồi tạt vào thuận lợi để Long lắc đầu vào góc xa, đưa Reading vượt lên dẫn 2-1.

Không còn gì để mất, Liverpool ào lên tấn công điên cuồng trong những phút còn lại. Tuy vậy, họ không thể khoan thủng mành lưới Federici lần thứ hai, đành chấp nhận trận thua bẽ bàng, và nhường vé vào vòng 4 FA Cup cho Reading.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Cavalieri, Degen (Skrtel 93’), Carragher, Agger, Insua, Lucas, Aquilani, Kuyt, Gerrard (Babel 46’), Benayoun, Torres (N’Gog 30’).
Reading: Federici, Gunnarsson, Mills, Ingimarsson, Bertrand, McAnuff, Cisse (Howard 59’), Karacan (Long 80’), Sigurdsson, Rasiak (Kebe 64’), Church.

Bàn thắng: Bertrand 45’ (phản lưới) - Sigurdsson 90’ (pen), Long 100’.

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,