,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1262864
Aston Villa - M.U: Ân đền oán trả
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 26 Premiership:

Aston Villa - M.U: Ân đền oán trả

Cập nhật lúc 10:16, Thứ Tư, 10/02/2010 (GMT+7)
,

- "Quỷ đỏ" hẳn vẫn chưa nguôi nỗi ấm ức khi bị Villa hạ gục 2 tháng trước. Nhưng từ đó đến nay, M.U càng mạnh mẽ hơn, và họ quyết rửa hận trong trận tái đấu đêm nay.

Bầu trời Old Trafford hôm 12/12 phủ một màu xám xịt. Hơn 7 vạn người hâm mộ "Quỷ đỏ" đã phải ra về cùng nỗi thất vọng, khi đội nhà bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Aston Villa. Dù tấn công điên cuồng, sút như vãi đạn, nhưng không một lần bóng tìm đến mành lưới Friedel.

Agbonlahor đánh đầu ghi bàn duy nhất cho Villa ở lượt đi - Ảnh: Getty

Chẳng những thế, Agbonlahor còn xát muối vào vết thương lòng fan Red Devils, với pha lập công duy nhất, giúp đội khách giành 3 điểm trọn vẹn. Nên nhớ, Aston Villa là đội bóng đầu tiên và cũng duy nhất đánh bại được M.U trên thánh đường Old Trafford mùa này.

Lịch thi đấu

2h45 Thứ Năm, 11/2
Arsenal - Liverpool
Aston Villa - Man Utd
West Ham - Birmingham
Wolves - Tottenham

3h Thứ Năm, 11/2
Blackburn - Hull
Everton - Chelsea

Tuy nhiên, sau hai tháng, ánh nắng đang tràn về "nhà hát của những giấc mơ". Như chính HLV Aston Villa - Martin O’Neill thừa nhận, thất bại trước "The Villians" càng làm nhà ĐKVĐ thêm mạnh mẽ và nguy hiểm hơn.

Thực vậy, 9 trận tại sân chơi Ngoại hạng vừa qua, M.U thắng đến 7. Đặc biệt, 4 trận gần nhất, các chân sút áo đỏ nã đến 15 bàn vào lưới đối phương. Trong khi Van der Sar giữ sạch lưới 3/4 trận.

Từ chỗ bị Chelsea bỏ lại khá xa, giờ khoảng cách đã được rút ngắn xuống còn hai điểm. Giờ đây, cuộc đua song mã với đội bóng thành London mới thực sự bắt đầu bước vào giai đoạn khốc liệt, khi các đối thủ cạnh tranh còn lại không đủ sức đeo bám.

Ở hoàn cảnh hiện tại, bất kì một cú vấp nào cũng có thể khiến CLB thành Manchester phải giả giá đắt. Chính vì thế, Ferguson cùng các học trò cố gắng giải quyết từng trận đấu, với mục tiêu tiên quyết - giành chiến thắng.

Điểm nóng khu trung tuyến sẽ diễn ra những cuộc tranh chấp tay đôi nảy lửa - Ảnh: AP

Dù Ferdinand vẫn trong quá trình thụ án treo giò, Vidic dính chấn thương, nhưng phong độ tốt của bộ đôi Brown - Evans khiến "ông già gân" khá yên tâm về hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, sự trở lại của Van der Sar và Rafael ngày càng tiến bộ giúp "Quỷ đỏ" có sự cân bằng giữa ba tuyến.

Còn nhớ, giai đoạn M.U để thua Aston Villa rồi Fulham, họ phải thi đấu mà chỉ có duy nhất một hậu vệ thực thụ (Evra). Thủ vững, thế công nhà ĐKVĐ cũng ngày càng trở nên biến hóa và khó lường. Lúc thì họ tấn công dồn dập, khi thì Sir Alex xua quân về đá phòng ngự phản công.

Hạt nhân trong chuỗi phong độ thăng hoa thời gian qua của Red Devils không ai khác là Rooney. Quả thực, tiền đạo người Anh đang là nỗi khiếp sợ của bất kì hậu vệ nào ở xứ sương mù. Tính đến thời điểm này, Rooney đã 21 lần "nổ súng", thành tích ấn tượng nhất kể từ ngày anh bước vào nghiệp quần đùi áo số.

Dù hậu tuyến Aston Villa cũng rất vững chắc (chỉ để thủng lưới 18 bàn/24 trận - ít nhất Premiership), nhưng làm sao để kiềm tỏa được Rooney thời điểm này, cũng là bài toán hóc búa đối với bộ đôi trung vệ Dunne - Cuellar.

Bên cạnh đó, Ferguson cũng vô cùng hài lòng, khi chứng kiến Nani liên tục tỏa sáng thời gian qua. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã lấy lại được sự tự tin và đang dần thoát ra khỏi cái bóng của người đồng hương Cristiano Ronaldo.

Kiềm tỏa Rooney thời điểm này không hề đơn giản - Ảnh: Getty

Mang khí thế hừng hực đến Villa Park, nhưng điều đó không có nghĩa "Quỷ đỏ" sẽ dễ dàng đòi được món nợ từ Aston Villa. Đang xếp ở vị trí thứ 7, đoàn quân HLV Martin O’Neill vẫn nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới, hoặc ít nhất cũng là Europa League.

Lối đá kỷ luật và phòng ngự rất khó chịu mà Aston Villa hay áp dụng thường làm các ông lớn khốn đốn. Chelsea từng "bỏ mạng" ở Villa Park, Liverpool còn thua trong cả hai lượt trận... Đó là những lời cảnh báo đanh thép mà họ gửi đến M.U.

Hơn nữa, phong độ gần đây của Aston Villa cũng vô cùng ấn tượng (bất bại 8 trận liên tiếp). Ngoài ra, họ còn vượt qua Blackburn để vào đá trận chung kết Carling Cup, gặp chính M.U. Thế nên, cũng có thể coi đây như "màn diễn tập" trước cuộc đại chiến ở Wembley.

Xét trên nhiều phương diện, "Quỷ đỏ" tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút. Nếu thầy trò Ferguson tìm được bàn thắng trước, họ nhiều khả năng sẽ ra về với ba điểm. Nhưng nếu tiếp tục đá bế tắc như lượt đi, nguy cơ trắng tay (hoặc bị cầm chân) cũng không hề nhỏ.

Dự đoán: M.U thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Friedel; L.Young, Collins, Dunne, Cuellar; Downing, Petrov, Milner, A.Young; Agbonlahor, Carew.
M.U: Van der Sar; Evra, Brown, Evans, Rafael; Giggs, Scholes, Fletcher, Carrick, Nani; Rooney.

  • Anh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,