,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1268753
Arsenal - West Ham: Derby không cân sức
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Arsenal - West Ham: Derby không cân sức

Cập nhật lúc 11:31, Thứ Bảy, 20/03/2010 (GMT+7)
,

 - Các Pháo thủ có cơ hội gây sức ép mạnh mẽ lên hai kình địch Chelsea & M.U nếu giành chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố đang trên đà sa sút - West Ham.

  • M.U "chiến" Bayern, Arsenal đụng Barca
  • Bendtner đưa Arsenal "lên hương" vào những giây cuối
  • Quyền uy bóng đá Anh, nhìn từ M.U & Arsenal
  • Chelsea "mài vũ khí", Hull khó cản bước Arsenal
  • Trong khi fan hâm mộ "The Gunners" đang bàn tán xôn xao về trận thư hùng Arsenal - Barca ở vòng tứ kết Champions League sắp tới, thì Arsene Wenger đã lên tiếng kêu gọi các học trò cần giữ sự tập trung vào chiến trường Ngoại hạng, nơi mà Arsenal vẫn còn vẹn nguyên cơ hội vô địch.

    West Ham đang gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Getty

    Cuối tuần này, cả M.U lẫn Chelsea đều có những cuộc chạm trán khó khăn. Thế nên, nếu biết tận dụng thời cơ, Arsenel hoàn toàn có thể soán ngôi đỉnh bảng, ít nhất là trong vòng 24 giờ, nếu khuất phục được đối thủ cùng thành phố West Ham.

    Vòng 31 Premiership
    Thứ Bảy, 20/3
    19h45 Aston Villa - Wolves

    22h00
    Everton - Bolton
    Portsmouth - Hull
    Stoke - Tottenham
    Sunderland - Birmingham
    Wigan - Burnley

    Chủ Nhật 21/3
    0h30 Arsenal - West Ham

    Đã từng xuất hiện rất nhiều hoài nghi về khả năng đua đường trường nơi các Pháo thủ, sau khi họ lần lượt gục ngã trước M.U rồi Chelsea. Tuy nhiên, khác vài mùa giải trước, Arsenal không suy sụp và vẫn đứng vững trên đôi chân của chình mình (hiện chỉ kém đầu bảng M.U 2 điểm).

    Thực tế, gặp những đội bóng yếu hoặc trung bình kể từ đầu mùa, Arsenal thường xuyên giành trọn chiến thắng. Đá trên thánh địa Emirates, ba điểm nằm gọn trong túi là điều được dự báo trước. Hành quân xa, "The Gunners" cũng trở nên "lì đòn" và được thần may mắn phù trợ cho khá nhiều (ghi 5 bàn ở phút 90 trong 4 trận gần đây).

    Chính vì thế, Wenger tỏ ra khá lạc quan: "Mùa giải còn 8 vòng đấu. Arsenal đá 4 trận sân nhà và 4 trận sân khách. Chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua và quyết sẽ không để lỡ bất kì cơ hội nào".

    West Ham dĩ nhiên đang mong chờ người láng giềng bị phân tâm. Dẫu vậy, thầy trò Gianfranco Zola dường như quá yếu thế trước một Arsenal hùng mạnh và hừng hực khí thế.

    Arsenal từng thắng trên sân West Ham mùa này - Ảnh: AP

    Đến thời điểm này, Arsenal là đội bóng có hàng công đáng sợ nhất Premiership, nã 71 bàn vào lưới đối phương và đang hướng đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại giải Ngoại hạng.

    Trong khi đó, West Ham mới chỉ duy nhất một lần hát khúc hoan ca nơi đất khách mùa này. Đó là chiến thắng trên sân tân binh Wolves hồi đầu giải. Phong độ hiện nay bên phía "The Hammers" cũng không được tốt, thua 3 trận gần nhất và để thủng lưới đến 9 bàn.

    Nguy cơ xuống hạng đang treo lơ lửng trên đầu thầy trò Zola. Bởi vậy, West Ham đang muốn chắt chiu từng điểm số để hi vọng tránh được một kết quả bi kịch ngày hạ màn.

    Tin vui đối với fan hâm mộ Arsenal, đội trưởng Cesc Fabregas vừa bình phục chấn thương, và sẽ tái xuất đúng giai đoạn nước sôi lửa bỏng. "Máy quét" Alex Song cũng đủ điều kiện ra sân, sau khi hoàn tất án treo giò hai trận.

    Song trở lại sau án treo giò - Ảnh: AP

    Điều duy nhất khiến "giáo sư" người Pháp băn khoăn là chấn thương của trung vệ Gallas. Vết đau bắp đùi của cầu thủ người Pháp vẫn chưa có dấu hiện tiến triển, buộc Wenger phải tính đến phương án đưa Sol Campbell hoặc Silvestre thế chỗ, đá cặp cùng Vermaelen.

    Lúc này, West Ham cũng chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" đúng ba điểm. Những thất bại liên tiếp thời gian qua ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý toàn đội. Không những thế, còn râm ran tin đồn, HLV Zola sẽ bay ghế nếu thành tích "The Hammers" không được cải thiện trong thời gian tới.

    Việc đội trưởng Scott Parker phải nghỉ dài hạn vì chấn thương chân khiến tuyến giữa West Ham yếu đi trong thấy. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công phía đội khách sẽ được cản thiện, khi cả Carlton Cole lẫn Diamanti đều có thể xung trận.

    Một bên chiến đầu vì sự sống còn. Đội kia thì mòn mỏi tìm kiếm vinh quang trên đỉnh cao Premier League. Bởi vậy, derby London hứa hẹn sẽ rất sôi nổi và hấp dẫn.

    Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

    Đội hình dự kiến:

    Arsenal: Almunia, Sagna, Campbell, Vermaelen, Clichy, Song, Fabregas, Diaby, Nasri, Arshavin, Bendtner.
    West Ham: Green, Upson, Tomkins, Spector, Daprela, Noble, Behrami, Kovac, Collison, Diamanti, Cole.

    • FFC
    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,