,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1266052
David Gill: "Sir Alex sẽ được cấp tiền mua cầu thủ"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

David Gill: 'Sir Alex sẽ được cấp tiền mua cầu thủ'

Cập nhật lúc 08:18, Thứ Sáu, 05/03/2010 (GMT+7)
,

Giám đốc điều hành M.U - David Gill khẳng định, dù nhà Glazer đang gặp khó khăn về tài chính, nhưng điều đó không ảnh hưởng tới việc mua sắm cầu thủ của Alex Ferguson.

  • >> Ronnie: "Milan sẽ thắng M.U để đi tiếp!"
  • >> Tiền vệ Man City bị bắt vì tấn công fan M.U
  • >> Ngáng đường M.U, Barca quyết tậu David Villa
  • >> Chelsea & M.U giành giật hậu vệ mới nổi ở Benfica
  • >> Pato có thể dự trận lượt về với M.U
  • >> Một tỉ bảng có mua nổi M.U?
  • Gill phát biểu: "Chúng tôi thường xuyên có các cuộc họp để bàn về vấn đề đội hình, sự phát triển cầu thủ cũng như các mục tiêu của đội bóng. M.U là một đội bóng thành công, điều đó đã được chứng minh khi chúng tôi sẵn sàng bán Cristiano Ronaldo sau 6 năm gắn bó.

    David Gill cho rằng M.U luôn sẵn tiền để mua sắm cầu thủ - Ảnh: AP

    Ferguson cảm thấy rất thoải mái với các chính sách của M.U. Ông ấy sẽ không e ngại khi đề cập tới vấn đề mua thêm cầu thủ với lãnh đạo đội bóng".

    Vị giám đốc người Anh khẳng định, số tiền 80 triệu bảng thu được từ thương vụ Ronaldo sẽ được dùng để tái đầu tư vào đội bóng. Ông cũng cho rằng, khoản nợ hơn 700 triệu bảng của M.U không làm ảnh hưởng tới khoản chi tiêu của Sir Alex. Sở dĩ "Máy sấy tóc" chưa sử dụng số tiền này vì chưa tìm được cầu thủ phù hợp.

    Khi được hỏi, liệu M.U có còn tiền để duy trì địa vị thống trị của mình tại Premier League, Gill nói: "Nếu không có gì nghi ngờ. Chúng tôi vẫn đang theo dõi một số cầu thủ trong thời gian qua. Số tiền thu được từ việc bán Ronaldo vẫn đang nằm trong ngân hàng và Fergie có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

    Ferguson sẽ không bỏ tiền để mua một cầu thủ không phù hợp hoặc đội bóng chủ quản của anh ta hét giá quá cao. Ông ấy muốn sử dụng số tiền của mình một cách hiệu quả".

    Gill cũng cho biết, việc M.U chi ra 10 triệu bảng để mua trung vệ Chris Smalling (Fullham), người sẽ chính thức thi đấu cho "Quỷ đỏ" từ mùa giải tới là bằng chứng về việc các ông chủ người Mỹ tiếp tục đầu tư vào đội bóng của mình.

    "Gia đình nhà Glazer hiểu rằng, việc mua thêm cầu thủ là chìa khóa cho sự thành công của M.U và họ sẽ tiếp tục đầu tư vào đội bóng. Khi chúng tôi mua Nani và Anderson cách đây 3 năm, các ông chủ người Mỹ đã không tiếc tay vì họ biết đó là điều cần thiết" - Gill bộc bạch.

    Nhận định về việc Red Knights muốn mua lại M.U, Gill cho rằng: "Họ có quan điểm khá hợp lý và thông minh. Nhưng một đội bóng không thể phát triển khi có tới mấy chục người sở hữu".

    • Hữu Tuấn (tổng hợp)

    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,