,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1275544
Chelsea - Stoke: Sức ép ngàn cân!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 36 Premiership:

Chelsea - Stoke: Sức ép ngàn cân!

Cập nhật lúc 10:24, Chủ Nhật, 25/04/2010 (GMT+7)
,

- Stoke không còn mục tiêu, nhưng để đánh bại họ, điều đầu tiên Chelsea cần làm là phải vượt qua sức ép và những rào cản tâm lý đang kìm hãm chính họ.

  • >> Vùi dập Spurs, M.U tái chiếm ngôi đầu
  • >> Lampard sợ M.U qua mặt Chelsea
  • >> Chelsea mất Mikel đến hết giải

    Ancelotti có thể nói rằng, thay vì xem M.U giao đấu với Tottenham, thà ông bỏ tiền mua vé đến rạp xem bộ phim mới công chiếu "Clash of the Titans" còn hơn. Nhưng chắc chắn, bỏ qua những cuộc tranh chấp nhỏ nhặt giữa các vị thần Hy Lạp (trong phim), giờ Carletto đang lo sốt vó khi đối thủ đã vượt lên.

    Nhiều cầu thủ Chelsea tỏ ra mệt mỏi trong trận gặp Tottenham - Ảnh: Getty

    Với chiến thắng 3-1 trước Tottenham ngày hôm qua (24/4), M.U đã chiếm lấy ngôi đầu và tạm thời bỏ cách Chelsea 2 điểm. Chính vì thế, bước vào cuộc đấu Stoke, thầy trò Ancelotti phải mang theo tâm lý nặng nề cùng sức ép buộc phải thắng.

    Lịch thi đấu

    Chủ nhật 25/4

    18h Aston Villa - Birmingham

    21h Burnley - Liverpool
    Everton - Fulham

    22h Chelsea - Stoke

    Tỉ lệ cược chi tiết

    "The Blues" đã chạm trán Stoke hai lần mùa này. Họ đều giành chiến thắng, nhưng chẳng dễ dàng chút nào. Lượt đi trên sân Britannia, Chelsea cần đến pha lập công phút chót của Folorent Malouda mới giành trọn 3 điểm.

    Lần đụng độ mới đây ở FA Cup, dù kết quả chung cuộc 2-0 nghiêng về đội chủ sân Stamford Bridge, tuy thế, màn trình diễn của đoàn quân áo xanh lại thiếu thuyết phục người xem.

    Ở thời điểm hiện tại, không những đang gánh trên vai áp lực nặng nề, đội bóng thành London cũng tỏ dấu hiệu đuối sức trong cuộc đua đường trường Ngoại hạng. Thất bại bẽ bàng trước Tottenham cuối tuần trước là minh chứng rõ nhất.

    Đá đủ quân số suốt 45 phút đầu hiệp một, nhưng Chelsea vẫn bị Spurs quần cho tơi tả. Tan trận, Ancelotti phải lên tiếng thừa nhận thực tế, rất nhiều trụ cột mệt mỏi vì phải cày ải liên tục kể từ đầu mùa.

    Chelsea cần vượt qua chính mình, xé bỏ rào cản tâm lý - Ảnh: Getty

    Drogba chấn thương vẫn cắn răng thi đấu. "Người không phổi" Lampard cũng có thời điểm chơi nhạt nhòa như hết năng lượng. Ngay cả hậu vệ có thần kinh thép như John Terry cũng không còn là chính mình, phạm lỗi liên tục và bị đuổi khỏi sân.

    Với chiếc thẻ đỏ mới nhận tại White Hart Lane, đội trưởng người Anh sẽ không thể góp mặt ở trận chiến Stoke. Khó khăn càng thêm chồng chất khi Essien tiếp tục nghỉ dài hạn, còn Mikel cũng "xơi nước" ba tuần vì gặp rắc rối với đầu gối.

    Trong bối cảnh đó, Ancelotti sẽ phải đưa ra sân hàng thủ chắp vá. Do hai trung vệ chủ chốt (Terry - Carvalho) đều vắng mặt nên Ivanovic sẽ được đưa vào đá cặp trung vệ cùng Alex. Ferreira dù đá rất tệ những trận gần đây nhưng nhiều khả năng vẫn được đảm nhiệm vị trí bên hành lang cánh phải.

    Trong buổi họp báo trước trận, Ancelotti tiết lộ, mùa tới, Chelsea sẽ ưu tiên trọng dụng những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo như Kauta, Matic hay Bruma. Điều đó đồng nghĩa, chỉ còn vài tuần nữa, các cựu binh như Belletti, Deco hay Ballack sẽ phải nói lời "goodbye" Stamford Bridge.

    Mikel không thể ra sân vì chấn thương - Ảnh: AP

    Mặc dù vậy, lời tuyên bố dường như được đưa ra không đúng thời điểm, bởi hiện Chelsea vẫn phải trông cậy rất nhiều vào nhóm cựu binh trên. Việc thông báo quá sớm có thể khiến tâm lý nhiều thành viên dao động, không giữ được sự tập trung cần thiết.

    Về phần đội khách Stoke, họ đã tránh xa nhóm cầm đèn đỏ và cũng chẳng còn hi vọng cạnh tranh suất dự cúp châu Âu. Thế nhưng, HLV Ferguson cũng không quá lo lắng về động lực thi đấu của "The Potters", nhất là khi HLV Pulis hứa sẽ tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể.

    Không có cá nhân nào thực sự nổi bật, Stoke khiến người xem nể phục nhờ lối chơi kỷ luật và tính đoàn kết cao. Bị xếp thế cửa dưới, nhưng điểm mạnh trong các tình huống bóng chết có thể phát huy hiệu quả khi tiếp "The Blues".

    Kể từ đầu giải, Chelsea thủng lưới đến 20 bàn từ các pha bóng cố định. Chính vì thế, nếu biết tận dụng những quả phạt góc, hay ném biên rất mạnh của Delap, cửa gây bất ngờ của Stoke không phải là không có.

    Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

    Đội hình dự kiến:

    Chelsea: Cech, A Cole, Ivanovic, Alex, Ferreira, Deco, Ballack, Lampard, Malouda, Anelka, Drogba.
    Stoke:
    Sorensen, Huth, Faye, Collins, Higginbotham, Delap, Whelan, Whitehead, Etherington, Fuller, Kitson.

    Trận Châu Á Châu Âu
    Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
    Chelsea - Stoke 1.825 0 : 2 2.075 1.16 7.17 18.21
    Chủ thắng Hòa Khách thắng
    1-0 7/1 1-1 18/1 0-1 28/1
    2-0 5/1 0-0 16/1 0-2 100/1
    2-1 8/1 2-2 40/1 1-2 66/1
    3-1 6/1 3-3 100/1 1-3 300/1
    3-2 10/1 4-4 400/1 0-3 175/1
    3-0 40/1 2-3 125/1
    4-0 15/1 0-4 500/1
    4-1 14/1 1-4 400/1
    4-2 50/1 2-4 350/1
    • Anh Vũ
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,