,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1277039
Ferguson cay cú vì Gerrard "tặng quà" cho Chelsea
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferguson cay cú vì Gerrard 'tặng quà' cho Chelsea

Cập nhật lúc 10:58, Thứ Hai, 03/05/2010 (GMT+7)
,

HLV trưởng M.U buộc tội Gerrard đã biếu không bàn thắng, gián tiếp giúp Chelsea giành 3 điểm trọn vẹn trong trận cầu ở Anfield ngày hôm qua (2/5).

  • >> Hạ Sunderland, M.U vẫn kiên trì bám đuổi Chelsea
  • >> "Xử đẹp" Liverpool, Chelsea tiến gần đến ngôi vương

    Trong thế trận cù cưa không có nhiều đột biến (tỉ số đang là 0-0), đội trưởng Steven Gerrard bất ngờ tung đường chuyền về bất cẩn, để Drogba cướp được và dễ dàng ghi bàn mở tỉ số. Với chiến thắng 2-0 ở Merseyside, giờ Chelsea đang đứng trước cơ hội vô địch rất lớn.

    Ferguson không hài lòng khi Chelsea thắng dễ tại Anfield - Ảnh: D.M

    Thất vọng vì màn trình diễn của cá nhân Gerrard và toàn đội Liverpool, HLV Ferguson giận dữ phát biểu: "Tôi đã xem trận đấu đó. Rõ ràng Gerrard đã tặng món quà tuyệt vời cho Chelsea".

    Sau khi Drogba khai thông bế tắc, Chelsea dễ đá hơn hẳn. Đầu hiệp hai, Lampard ấn định kết quả 2-0 nghiêng về đội khách bằng pha dứt điểm cận thành.

    Chàng tiền đạo người Bờ Biển Ngà thừa nhận: "Gerrard đã mắc sai lầm lớn. Tôi thật may mắn vì chớp được thời cơ và ghi bàn. Pha lập công ấy giúp chúng tôi thêm tự tin để chơi tốt trong khoảng thời gian còn lại".

    Giờ đây, muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng, M.U buộc phải thắng Stoke ở vòng đấu cuối. Không những thế, họ phải cầu cho Chelsea sảy chân trước Wigan trên sân Stamford Brige. Dẫu vậy, trường hợp thứ hai rất khó xảy ra.

    Kể từ đầu mùa, Wigan đã để thua 13/18 trận trên sân khách và thủng lưới trung bình 2,5 bàn/trận (nhiều hơn cả đội bét bảng Portsmouth). Ở chiều ngược lại, Chelsea luôn thi đấu cực hay trên sân nhà (mới chỉ thua duy nhất 1 trận nơi đây) và đã nã 95 bàn vào lưới đối phương.

    Những con số thông kê không ủng hộ "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland vẫn hi vọng vào một điều kì diệu sẽ xảy ra ở vòng đấu cuối cùng Premiership 2009/10.

    Nani giúp Quỷ đỏ duy trì hi vọng bám đuổi Chelsea - Ảnh: AP

    "Tôi không bao giờ đánh giá thấp Wigan trong bất kì hoàn cảnh nào, bởi đây là đội bóng tốt và khi ra sân, họ sẽ chiến đấu vì danh dự và niềm tự hào.

    Bạn không thể đoán biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Bóng đá luôn chứa đựng những điều điên rồ. Điểm mấu chốt là chúng tôi không từ bỏ và kéo dài hi vọng sang một tuần khác.

    Tất cả những gì M.U muốn làm trong trận cuối gặp Stoke là giành chiến thắng để tặng người hâm mộ Red Devils. Man City đã làm như vậy hai lần ở mùa giải này khi đánh bại Chelsea, và Wigan cũng là một hàng xóm nữa của M.U. Hãy theo dõi, vì chúng tôi vẫn còn cơ hội".

    Trong trận cầu trên sân The Light, dù chưa hoàn toàn sung sức, nhưng Rooney đã thi đấu đầy cố gắng. Trái ngược hình ảnh ấy là những cái lắc đầu ngao ngán, kèm theo nỗi thất vọng tràn trề sau mỗi lần Berbatov xử lý hay dứt điểm.

    Tiền đạo người Bulgaria đã bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội ngon ăn. Khi được các phóng viên hỏi về cậu học trò đeo áo số 9, Ferguson trả lời ngắn gọn: "Berbatov kết thúc quá cẩu thả nên phung phí nhiều tình huống ngon ăn mà đồng đội kiến tạo cho".

    Chấm điểm trận Sunderland - M.U:

    Sunderland (4-4-2): Gordon 8; Bardsley 5, Turner 6, Mensah 5 (Kilgallon 6), Richardson 6; Henderson 6 (Jones 5), Cana 5, Meyler 5 (Cattermole 6), Malbranque 7; Campbell 6, Bent 5.

    Manchester United (4-4-2): Van der Sar 7; O’Shea 6, Evans 6, Vidic 6, Evra 7; Nani 8 (Hargreaves 5), Fletcher 6 (Ferdinand 5), Scholes 7, Giggs 6; Berbatov 4 (Carrick 6), Rooney 7.

    • Anh Vũ (tổng hợp)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,