,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1248889
Lách qua khe cửa hẹp, Del Potro vào bán kết
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt trận cuối bảng A World Tour Final:

Lách qua khe cửa hẹp, Del Potro vào bán kết

Cập nhật lúc 11:39, Thứ Sáu, 27/11/2009 (GMT+7)
,

- Tỷ số 6/4, 6/7, 7/6 cho Andy Murray trong trận đấu với Fernando Verdasco đã chẳng còn ý nghĩa khi Juan Martin Del Potro có chiến thắng quan trọng ở lượt đấu cuối trước Roger Federer và giành quyền vào bán kết nhờ hơn nhiều hơn Murray đúng một game thắng.

Nhiều người nói vui rằng không hiểu Federer có tính toán gì trong việc… thua Del Potro hay không mà kết quả trận đấu lại đẹp mê li đến thế: Federer thắng 1 set để vẫn nhất bảng A còn Del Potro thì có vừa đủ số game thắng tại vòng bảng để vượt qua Murray.

delpotro_reuters
Del Potro.... Ành: Reuters

Del Potro có hiệu số game thắng-thua là dương 2 (45-43) còn của Murray là dương 1 (44-43). Hai tay vợt, một người vào bán kết, một người bị loại, chỉ chênh nhau có đúng một game đấu.

Dù vậy không thể phủ nhận rằng Del Potro xứng đáng vào bán kết, nhất là với những gì anh đã thể hiện trong trận đấu trước tay vợt số 1 thế giới Roger Federer.

Anh đã có một set thứ nhất tuyệt vời khi mọi kĩ năng quan trọng, đặc biệt là giao bóng, đều được phát huy tốt. Trong khi Federer vẫn như hai trận đấu trước, tỏ ra chậm chạp khi nhập cuộc.

Tay vợt số 1 thế giới cần tối thiểu một set thắng để chắc chắn có suất ở bán kết, và khi để thua set thứ nhất 2/6, anh buộc phải dồn sức vào set 2.

federer_reuters
... thắng Federer. Ảnh: Reuters

Và đó là lý do vì sao set 2 diễn ra gay cấn. Del Potro cũng dồn sức vào đây vì không muốn mạo hiểm bước vào set thứ 3, nhất là khi anh đã chứng kiến Federer vùi dập đối thủ như thế nào trong set cuối của 2 trận đấu trước. Cả 2 tay vợt kéo nhau vào loạt tie break.

Tại đây dù có lúc đã dẫn trước Federer 3-1 những rốt cuộc Del Potro vẫn đành chịu thua bởi những giây phút quyết định, Federer lại trình diễn những pha bóng xuất thần. Loạt tie break kết thúc với tỷ số 7/5 cho tay vợt số 1 thế giới.

Có trong tay một set đấu, tay vợt người Thụy Sĩ đã chắc chắn vào bán kết và giờ là lúc anh tính toán phân phối sức lực sao cho hợp lý để không mất quá nhiều năng lượng cho set đấu cuối không còn nhiều ý nghĩa với anh.

Có thể nhận thấy rõ rằng Federer vẫn rất muốn thắng, bởi hẳn anh không quên trận chung kết US Open hồi tháng 9, nơi chính Del Potro đã lấy mất danh hiệu Grand Slam thứ 16 của anh. Tay vợt người Thụy Sĩ tỏ rõ sự tiếc nuối khi không thể tận dụng thành công 3 điểm break ở game thứ 6 set 3.

Khi đã thắng được 3 game trong set 3 thì Federer đã chắc ngôi đầu. Dù ngay sau đó anh bị break nhưng có lẽ Federer đã cảm thấy mình cần để dành sức lực cho vòng bán kết, bởi anh không còn “sung” như thời đỉnh cao để luôn luôn chiến thắng. Del Potro gần như không gặp phải khó khăn nào để kết thúc set đấu với tỷ số 6/3, qua đó lách khe cửa hẹp vào bán kết.

murray_AP
khiến chiến thắng của Murray không còn ý nghĩa. Ảnh: AP

Chiến thắng với tỷ số vừa đủ của tay vợt người Argentina trước Federer đã khiến kết quả của trận đấu trước đó giữa Murray và Verdasco không còn ý nghĩa. Tay vợt người Scotland chỉ có thể tự trách mình vì đã phung phí quá nhiều game đấu trước tay vợt yếu nhất bảng Verdasco.

Phải dùng tới tới 2 loạt tie break mới hạ được tay vợt số 8 thế giới người Tây Ban Nha, Murray đành chấp nhận bị loại ngay tại giải đấu trên quê hương. Chỉ vì một game đấu mà bị loại, hẳn cũng sẽ có nhiều điều tiếc nuối cho tay vợt số 4 thế giới.

Như vậy giải đấu quy tụ 8 tay vợt mạnh nhất thế giới đã xác định được 3 tấm vé vào bán kết: Roger Federer, Robin Soderling và Juan Martin Del Potro. Loạt trận cuối bảng B tối và đêm nay (27/11) sẽ xác định chủ nhân cho tấm vé cuối cùng.

Với việc Nadal đã chắc chắn bị loại, chiếc vé chỉ còn là cuộc đua tranh giữa Nikolay Davydenko và Novak Djokovic. Davydenko sẽ gặp Soderling, còn Djokovic chắc chắn sẽ tung hết sức trước Nadal để quyết định số phận của mình.

  • T.N.N

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,