,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1248025
Murray & Federer thắng sát nút
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 1 bảng A World Tour Final:

Murray & Federer thắng sát nút

Cập nhật lúc 13:04, Thứ Hai, 23/11/2009 (GMT+7)
,

- Cả 2 trận đấu đầu tiên thuộc vòng bảng ATP World Tour Final đều kết thúc với tỉ số 2-1 với chiến thắng không dễ dàng cho Andy Murray và Roger Federer trước hạt giống số 5 và số 7 của giải.

Gặp ngay đương kim vô địch US Open trong trận đấu đầu tiên nhưng được sự cổ vũ của khán giả nhà, Andy Murray sớm vượt lên dẫn tới 5-0 chỉ sau 25 phút thi đấu trước một Del Potro không ở trạng thái sung sức nhất. 

murray_keystone
Niềm vui của Murray. Ảnh: Keystone

Tay vợt số 5 thế giới thậm chí còn phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế vì bị chảy máu cam.

Kể từ sau khi vô địch US Open đến nay, Del Potro chỉ thắng được đúng 2 trận trong tổng số 5 giải đấu đã tham dự. Gần đây nhất tại giải Paribas Master, anh sớm phải bỏ cuộc trong trận tứ kết với Radek Stepanek vì chấn thương.

Thế nhưng kể từ lúc Potro bị dẫn 5-0, người ta lại thấy tay vợt Argentina thi đấu khởi sắc. Dù để thua set 1 nhưng anh cũng đã kịp lấy lại một điểm break, đồng thời cứu tới 6 set points để tránh một set thua đậm. Tỷ số hiệp thứ nhất là 6/3 cho Murray.

Vẫn với phong đô thể hiện từ cuối set 1, Del Potro bước vào set 2 rất mạnh mẽ với những quả thuận tay đầy uy lực. Tấn công tốt và di chuyển hiệu quả hơn so với đầu trận, anh có chiến thắng trong set 2 dù vẫn một lần mất điểm break. Tỷ số set 2 là 6/3.

Thế nhưng sang đến set 3, Potro có dấu hiệu suy giảm thể lực do chấn thương. Sở hữu chiều cao 1m98 nhưng Potro lại giao bóng không tốt như thường lệ và gặp nhiều khó khăn khi đối diện với break point.

Bằng một cú trái ăn điểm, Andy Murray hoàn tất chiến thắng đầu tiên tại giải với tỷ số 6/3 3/6 6/2 trong sự hân hoan của các khán giả trên sân O2 Arena.

fed_Reuters
Federer cũng đi tiếp. Ảnh: Reuters

Ở lượt đấu tới Murray sẽ tái ngộ tay vợt số 1 thế giới Roger Federer, người đã bị anh đánh bại chính tại giải này năm ngoái.

Tay vợt người Thụy Sĩ cũng đã gặp không ít khó khăn trước hạt giống số 7, Fernando Verdasco. Tay vợt người Tây Ban Nha hoàn toàn không muốn là kẻ lót đường cho các “đại gia” tiến vào bán kết.

Những phút đầu chệch choạc của Federer đã khiến anh phải trả giá bằng cả set đấu thứ nhất. Tay vợt người Thụy Sĩ bị break ngay ván đầu tiên cầm giao bóng và chịu thua set thứ nhất 4/6.

Sang set 2 khi Federer đã “nóng máy”, Verdasco gần như không gây được khó khăn nào trong những game cầm giao bóng của tay vợt người Thụy Sĩ.

Dù vậy, đang rất quyết tâm sau khi thắng set 1 nên Verdasco đã giữ được thế cân bằng cho đến game thứ 12. Tại đây Federer tận dụng cơ hội duy nhất anh có từ đầu trận để kết thúc set đấu với tỷ số 7/5.

Đến đây thì trận đấu đã trở thành sân khấu độc diễn của Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ thỏa sức phô diễn những màn “múa vợt” đẹp mắt.

Game thứ 2 set 3 là nơi Federer biểu diễn những pha đánh trái tay dọc dây rồi chéo sân vô cùng mãn nhãn. Thậm chí nếu may mắn hơn, anh hoàn toàn có thể ăn trắng set thứ 3 6/0. Tuy nhiên 6/1 cũng đã là quá đủ cho tay vợt số 1 thế giới.

Sau lượt thứ nhất bảng A, Murray tạm xếp thứ 2 do thua Federer về hiệu số game thắng – thua. Potro và Verdasco chia nhau vị trí cuối.

Tối nay (23/11) sẽ diễn ra lượt đấu đầu tiên tại bảng B với hai trận đấu được dự đoán là vô cùng hấp dẫn.

Đầu tiên sẽ là mán tái ngộ giữa Rafael Nadal và Robin Soderling kể từ vòng 4 Roland Garros hồi tháng 5 và sau đó sẽ là trận đấu giữa hạt giống số 3 Novak Djokovic và tay vợt lão luyện người Nga Nikolay Davydenko.

  • Hải Đăng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,