,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1248235
Nadal lại thua Soderling, Djokovic thắng nhọc
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 1 bảng B World Tour Final:

Nadal lại thua Soderling, Djokovic thắng nhọc

Cập nhật lúc 12:46, Thứ Ba, 24/11/2009 (GMT+7)
,

- Novak Djokovic đã có trận đấu khó khăn đúng như dự kiến khi phải mất 3 set và gần 3 giờ đồng hồ mời hạ được Nikolay Davydenko. Trong khi đó, ngỡ tưởng việc ở chung bảng với Robin Soderling sẽ giúp Rafael Nadal đòi lại món nợ thua trận ở vòng 4 Roland Garros, nhưng trái lại, nợ cũ chưa trả được giờ lại chất thêm nợ mới.

>> Murray & Federer thắng sát nút

Kể từ buổi chiều 31/5 định mệnh trên sân Suzanne Lenglen nằm trong khu tổ hợp Stade de Roland Garros cho đến trước ngày 23/11, Rafael Nadal và Robin Soderling chưa từng gặp lại nhau, thậm chí họ còn rất ít khi nằm chung nhánh đấu.

soderling_reuters
Soderling lại một lần nữa qua mặt Nadal. Ảnh: Reuters

Còn nhớ vòng 4 Roland Garros 2009 đã chứng kiến chấn động lớn chưa từng có khi tay vợt người Thụy Điển hạ “ông vua sân đất nện” sau 4 set và làm thay đổi số phận của nhiều người, bao gồm cả Nadal, Soderling, và … Roger Federer.

Chỉ nhận vé vớt nhờ sự rút lui của Andy Roddick và bị đánh giá là tay vợt yếu nhất bảng B nhưng Soderling đã chứng minh cho mọi người thấy anh thực sự là hiện tượng của năm nay chứ không phải là ngôi sao “thà một phút huy hoàng rồi vụt tắt”, với việc đánh bại Nadal chỉ trong 2 set 6/4, 6/4.

Dẫu biết Nadal bị ảnh hưởng quá nhiều bởi chấn thương và đến giờ vẫn chưa thể trở lại là chính mình nhưng cũng không thể phủ nhận việc Soderling đã chơi xuất sắc và thậm chí là bản lĩnh hơn trong những giây phút quyết định.

nadal_keystone
Nadal chưa thể trở lại là số 1 trong làng quần vợt. Ảnh: Keystone

Nói vậy là bởi cả 2 điểm break quyết định của Soderling ở 2 sets đấu đều nằm ở các game cuối khi Nadal cầm giao bóng.

Trong cả trận đấu, dường như Nadal chỉ làm đúng công việc là trả giao bóng và … trả giao bóng. Tay vợt người Tây Ban Nha vẫn trung thành với đấu pháp phòng ngự phản công nhưng đôi chân của anh lại không cho phép anh thực hiện tốt đấu pháp đó.

Có thể dễ dàng nhận thấy Nadal lùi rất sâu sau vạch cuối sân để tránh gặp lực bóng mạnh từ phía Soderling. 

Nhưng lùi sâu đồng nghĩa với việc góc đánh bóng rộng ra, lại gặp phải tay vợt chuyên thực hiện những cú bạt như Soderling, Nadal không thể chạy kịp để phản công như đúng ý đồ. Anh chỉ có thể đánh trả bóng lại về bên kia sân và công việc sau đó của Soderling trở nên vô cùng đơn giản.

Kết quả là sau 1 giờ 38 phút thi đấu, Nadal chấp nhận để thua 2 sets với cùng tỷ số 4/6. Hai set khác nhau đôi chút: nếu như set 1 Soderling giành break trước rồi Nadal gỡ hòa thì set 2 là điều ngược lại. Nhưng chốt cuối thì vẫn như nhau, Soderling giành break khi tỷ số là 5/4 và thắng chung cuộc. Trận đấu kết thúc với một pha đánh lỗi của Nadal.

Với trận thua này, cơ hội vào bán kết của Nadal trở nên vô cùng hẹp. Hi vọng giành ngôi số 1 từ tay Federer càng nhỏ nhoi khi tay vợt người Tây Ban Nha bắt buộc phải vô địch giải đấu này, một điều dường như là bất khả thi.

djokovic_reuters
Djokovic mừng thắng lợi. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại của bảng B, khán giải đã được chứng kiến màn so tài đặc sắc giữa hạt giống số 3 đang có phong độ cao Novak Djokovic và người gần đây nhất đánh bại anh, Nikolay Davydenko. Trận đấu kéo dài nhất từ đầu giải đã kết thúc sau 2h47 phút thi đấu với chiến thắng 3/6 6/4 7/5 cho tay vợt Serbia.

Set đấu thứ nhất là một bất ngờ khi Davydenko hoàn toàn làm chủ thế trận. Tay vợt 28 tuổi tỏ ra vô cùng sung sức và giành 2 break points để thắng set đầu tiên 6/3.

Phải chờ đến set 2 người ta mới thấy Novak Djokovic trở lại là chính mình. Đã có thời điểm bị dẫn 30-0 khi cầm giao bóng nhưng tay vợt người Serbia tiếp tục thể hiện một tâm lý vững vàng khi giành 4 điểm liên tiếp để giữ vững thế cân bằng. Anh giành break ở game thứ 10 quyết định, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Set thứ 3 diễn ra vô cùng gay cấn. Cả 2 tay vợt giằng co cho tới khi tỷ số trận đấu là 5-5, tận dụng một game đấu giao bóng tệ hại của tay vợt người Nga, Djokovic giành điểm break để vươn lên dẫn 6/5 trước khi dễ dàng kết thúc trận đấu.

Như vậy sau lượt đấu thứ nhất bảng B, Soderling bất ngờ đứng đầu bảng xếp hạng. Xếp thứ 2 là Djokovic còn Nadal tạm đứng cuối.

Tối và đêm nay (24/11 – giờ VN) sẽ là lượt trận thứ 2 bảng A với 2 cặp đấu: Roger Federer – Andy Murray và Juan Martin Del Potro – Fernando Verdasco.

  • Hải Đăng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,