,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1248665
Soderling chắc vé vào bán kết, Nadal bị loại
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt 2 bảng B World Tour Final:

Soderling chắc vé vào bán kết, Nadal bị loại

Cập nhật lúc 11:11, Thứ Năm, 26/11/2009 (GMT+7)
,

- Robin Soderling, vốn bị coi là diễn viên đóng thế cho Andy Roddick tại sân chơi World Tour Final lại bất ngờ là tay vợt đầu tiên giành vé vào bán kết. Trong khi đó hạt giống cao nhất tại bảng B Rafael Nadal lại trở thành người đầu tiên phải nói lời chia tay giải dù vẫn còn một lượt chưa đấu.

Bất ngờ đã xảy ra tại lượt đấu thứ 2 bảng B ATP World Tour Final khi Soderling có một ngày thi đấu xuất thần trước Novak Djokovic để giành chiến thắng chỉ trong 2 set (7/6 6/1). 

soderling_getty
Soderling giành vé bán kết đầu tiên. Ảnh: Getty

Đây thực sự là điều ít ai ngờ tới khi mà Djokovic đang có phong độ cao và đã thắng Soderling trong cả 5 lần đối đầu trước đó.

Lần gần đây nhất Djokovic đánh bại Soderling mới chỉ cách đây chừng 2 tuần, tại tứ kết Paribas Master 2009. Có vẻ chức vô địch tại đây cùng với danh hiệu tại Basel trước đó đã khiến tay vợt người Serbia không có nền tảng thể lực tốt nhất cho giải đấu cuối cùng của năm 2009.

Tinh thần đang lên cao sau chiến thắng trước Nadal, Soderling nhập cuộc đầy mạnh mẽ và tự tin trước Novak Djokovic. Những cú bạt thuận tay của gã cướp biển Viking vẫn là thứ vũ khí đáng sợ cho bất cứ tay vợt nào.

Djokovic cũng chơi không tệ. Ngoại trừ đôi lúc tỏ ra nóng nảy, thiếu kiềm chế, tay vợt người Serbia vẫn rất bình tĩnh khi đối diện với điểm break. Ở game thứ 10 bị dẫn 0-40 khi đang cầm giao bóng, tay vợt số 3 thế giới ăn liền 5 điểm liên tiếp để đưa trận đấu về thế cân bằng.

djokovic_getty
Djokovic dừng bước. Ảnh: Getty

Cả 2 tay vợt đưa nhau đến loạt tie break. Trong khi Djokovic cứ luôn miệng thở dài mỗi khi mất điểm thì trái lại, Soderling lúc nào cũng giữ cho mình một vẻ lạnh lùng đậm chất Bắc Âu. 

Tay vợt người Thụy Điển bình tĩnh chắt chiu điểm số và tận dụng thành công set point thứ 2 để giành chiến thắng 7/5 trong loạt tie break.

Sang set 2 Soderling vẫn thi đấu vô cùng ấn tượng với những cú giao bóng như búa bổ, thuận tay chuẩn xác và rất nhanh nhẹn khi di chuyển. Anh đã khiến Djokovic nhanh chóng phải đầu hàng.

Tay vợt Serbia có dấu hiệu mệt mỏi ở set 2 và đến khi bị break thì anh gần như buông xuôi. Soderling hoàn tất chiến thắng 6/1 set 2 qua đó giành chiến thắng chung cuộc để trở thành người đầu tiên trong số 8 tay vợt tham dự World Tour Final giành vé vào bán kết.

Người bị đánh giá thấp nhất bảng rốt cuộc lại trở thành người đầu tiên đoạt vé vào bán kết. Trớ trêu thay khi điều ngược lại lại xảy ra với hạt giống cao nhất trong bảng. 

Để thua 1/6 6/7 trước Nikolay Davydenko, Rafael Nadal trở thành tay vợt đầu tiên chính thức bị loại dù vẫn còn một lượt đấu.

Trận thua trước Davydenko tiếp tục kéo dài chuỗi những ngày tệ hại của tay vợt số 2 thế giới. Nadal của ngày hôm nay trông mệt mỏi, rệu rã trên sân đấu, dù vẫn còn đó lòng quyết tâm, vẫn những tiếng hét sau mỗi lần thắng điểm.

davydenko_reuters
Davydenko, kẻ đã hạ gục Nadal. Ảnh: Reuters

Set thứ nhất diễn ra một cách chóng vánh khi Nadal không phát huy được bất cứ miếng đánh nào và để cho Davydenko dễ dàng hạ gục với tỷ số cách biệt 6/1.

Nhận thức được nguy cơ bị loại nếu thua tiếp, chưa kể việc có thể sớm mất vị trí số 2 trên bảng xếp hạng, Nadal đã vùng lên chơi mạnh mẽ trong set 2. 

Anh đánh tốt hơn rất nhiều lần so với set thứ nhất, nhưng như thế là chưa đủ bởi bên kia lưới, Davydenko cũng thi đấu quá xuất sắc.

Tay vợt người Nga đã tỏ ra bản lĩnh hơn trong loạt tie break quyết định của set đấu thứ 2 và giành chiến thắng 7/4, tiếp tục nuôi hi vọng cạnh tranh với Djokovic để giành suất còn lại tại bảng B vào bán kết. 

Cả Davydenko và Djokovic đều có mỗi người một trận thắng nhưng tay vợt người Nga tạm xếp trên do hơn về hiệu số set thắng-thua.

Như cuộc chạy đua tại bảng B đã gần như ngã ngũ và người ta chỉ còn chờ lượt đấu cuối để xác định cái tên thứ 2 giành vé vào bán kết. Djokovic sẽ chạm trán Nadal, người đã chắc chắn bị loại, còn Davydenko sẽ tái ngộ Soderling, tay vợt đã chắc chân vào bán kết.

  • T.N.N

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,