,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
189253
Trọng tài Collina phải về hưu năm 2005
1
Article
null
,

Trọng tài Collina phải về hưu năm 2005

Cập nhật lúc 13:55, Thứ Ba, 20/01/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Đang hoàn toàn sung sức nhưng trọng tài số một thế giới Pierluigi Collina buộc phải về hưu trong năm tới theo luật giới hạn tuổi của Hiệp hội trọng tài Italia (IRA).

Trọng tài Collina sẽ phải nghỉ cầm còi dù vẫn còn rất sung sức.

IRA quy định các trọng tài không được tiếp tục cầm còi khi đã 45 tuổi trong khi tháng tới Pierluigi Collina sẽ ăn mừng sinh nhật lần thứ 44. ''Thật buồn khi những quyết định quan trọng như thế này lại dựa trên tấm chứng minh nhân dân'', trong tài nổi tiếng với cái đầu trọc và cặp mắt dữ dội than vãn trên Hãng thông tấn ANSA của Italia, ''Trong khi giới cầu thủ có thể chơi bóng đến khi nào họ không còn sức nữa thì thôi, như Dino Zoff hay Roberto Baggio chẳng hạn, thì trọng tài không được như vậy...Nhưng tôi sẽ chấp hành nghiêm chỉnh bởi trọng tài là con người của những luật lệ''.

Sự ra đi của Collina là một ''tổn thất'' lớn cho làng bóng đá bởi ông là trọng tài xuất sắc nhất thế giới trong một thập niên qua, chuyên gia cầm còi những trận cầu kinh điển. Khởi nghiệp năm 1991, Collina - nghề chính là nhân viên kế toán và có biệt danh ''Kojak'' theo tên một thám tử đầu hói trong bộ phim truyền hình Mỹ - từng điều hành trận chung kết Olymic Atlanta 96 và trận chung kết Champions League đầy nghẹt thở giữa Manchester United và Bayern Munich năm 1999. Tiếng còi đầy thuyết phục của Collina trong trận chung kết World Cup 2002 giữa Brazil và Đức đã cứu vãn uy tín cho giới trọng tài tại giải đấu này. Năm nay ông vẫn giữ được phong độ, điều hành tót trận đấu kịch tính giữa Anh và Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ vòng loại EURO 2004.

Phải về hưu năm 2005, Collina chỉ còn một giải đấu lớn để thể hiện tài năng của mình là EURO 2004. Tuần trước, Collina đã nhận danh hiệu Trọng tài xuất sắc nhất trong năm của Italia năm thứ hai liên tiếp và nhiều khả năng ông tiếp tục nhận danh hiệu Trọng tài hay nhất thế giới của LĐ thống kê và lịch sử bóng đá thế giới. Lúc này giới hâm mộ chỉ mong IRA có một ngoại lệ dành cho Collina để ông tiếp tục công hiến cho bóng đá thế giới.

  • Lê Trần Long
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,