,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1173180
Chiellini tỏa sáng, Juve thắng trận derby
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 27 Serie A:

Chiellini tỏa sáng, Juve thắng trận derby

Cập nhật lúc 04:29, Chủ Nhật, 08/03/2009 (GMT+7)
,

 Juventus tiếp tục kéo dài thành tích bất bại trong các trận derby della Mole, khi trung vệ Chiellini xuất sắc ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi cho "Lão phu nhân" trước Torino, đêm 7/3.

Do dưỡng quân cho trận đấu quyết định với Chelsea vào đêm thứ Ba tới (10/3), HLV Claudio Ranieri đã mạo hiểm sử dụng đội hình không phải mạnh nhất để bước vào trận derby della Mole với Torino. Không Del Piero và Trezeguet, trong khi Nedved và Sissoko ngồi trên ghế dự bị.

Những thay đổi đáng chú ý trong đội hình Juve là sự xuất hiện của Zebina và Salihamidzic bên cánh phải. Marchisio cùng Poulsen đá cặp tiền vệ trung tâm; Giovinco thay vị trí Nedved; Iaquinta cũng có mặt trong đội hình xuất phát để hợp cùng Amauri thành bộ đôi tấn công.

Niềm vui tột cùng của Chiellini khi ghi bàn duy nhất giúp Juve giành chiến thắng. Ảnh: Reuters

Vòng 27 Serie A
Torino - Juventus 0-1
Chiellini 81’

Genoa - Inter 0-2
Ibrahimovic 2, Balotelli 61’

Roma - Udinese 1-1
Vucinic 61’ - Felipe 54’

21h Chủ nhật 8/3
Bologna - Sampdoria
Catania - Siena
Chievo - Cagliari
Fiorentina - Palermo
Lecce - Reggina
Milan - Atalanta
Napoli - Lazio

Bất chấp sự xáo trộn lớn trong đội hình, Juve vẫn thi đấu tốt hơn so với đội chủ nhà. Điều này cũng dễ hiểu, khi "Lão phu nhân" đã bất bại trong những trận derby thành Turin suốt 14 năm qua. Nếu như Torino cầm bóng nhiều hơn thì bản lĩnh đã giúp Juve là chủ nhân của những pha tấn công sắc nét hơn.

Ngay ở phút thứ 3, sau đường chuyền của Giovinco, Iaquinta đã có pha dứt điểm kỹ thuật buộc thủ môn Sereni phải rất vất vả bay người cản phá. Ở phía đối diện, Torino cũng dần có tiếng nói của mình, khi Stellone đánh đầu sạt xà ngang ở cự ly gần, trong khi Barone buộc Buffon phải trổ tài với cú sút đẹp mắt ngoài vòng cấm.

Với quyết tâm chiến thắng để tạo khoảng cách an toàn với nhóm cuối bảng, và có được sự cổ vũ nhiệt tình của số đông CĐV nhà, Torino dần tạo được thế trận áp đảo ở khu trung tuyến. Số liệu thống kê cho thấy, sự tự tin trong lối chơi đã giúp Torino cầm bóng đến 2/3 thời gian trong hiệp 1, so với chỉ 1/3 của Juve.

Tuy vậy, chính Juve mới là những người tạo ra tình huống ăn bàn thực sự ở phút 26, với dấu ấn một lần nữa thuộc về cặp Giovinco - Iaquinta. Từ điểm đá phạt bên cánh phải, Giovinco có đường chuyền như đặt để Iaquinta bật cao đánh đầu. Pha bóng tuyệt đẹp của Iaquinta đã không thể thành bàn, khi Sereni bay người cản phá ngoạn mục ngay trên vạch vôi.

Diễn biến của trận derby đã rất sôi động và hấp dẫn. Với mục tiêu là 3 điểm và danh dự, cả hai CLB đã mang đến cho những khán giả có mặt ở Olimpico những pha bóng đầy ấn tượng. Rất tiếc là bàn thắng đã không đến để làm tăng thêm sự kịch tính cho một trong những trận derby lâu đời nhất bóng đá Italia.

Kịch bản khi hai đội trở lại sân sau giờ nghỉ cũng không có nhiều thay đổi. Sự áp đảo trên sân vẫn thuộc về đội quân của HLV Novellino, còn Juve tiếp tục thể hiện được tiếng nói của mình nhờ những pha phối hợp chính xác và bài bản. Có một chút khác biệt so với hiệp 1 là khả năng giữ bóng của Juve được cải thiện hơn rất nhiều.

Torino thi đấu rất nỗ lực nhưng đã vấp phải một Juve quá bản lĩnh. Ảnh: Reuters

Sự bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Buffon đã buộc HLV Novellino phải đưa ra điều cho hàng công. Lần lượt Ventola và Gasbarroni được tung vào sân để thế chỗ của Rosina và Barone. HLV Ranieri cũng có điều chỉnh khi đưa Ariaudo vào thay cho Zebina đã xuống sức sau thời gian dài chấn thương.

Chiến thắng của Inter không cho phép Juve bị mất điểm, vì thế Nedved cũng được tung vào sân để tạo thêm đột biến. Sự có mặt của tiền vệ người CH Czech sớm tạo nên khác biệt về lối chơi giữa hai đội. Tỉ số đã có thể được mở cho Juve ở phút 72, nhưng lần lượt Chiellini và Nedved dứt điểm không thắng được thủ môn Sereni cũng như cột dọc.

Thi đấu bản lĩnh hơn, có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, cuối cùng bàn thắng đã đến với Juve ở phút 81. Từ pha đá phạt của Nedevd bên cánh trái, hàng thủ Torino bị cuốn theo Amauri mà bỏ quên Chiellini. Trung vệ mang áo số 3 này đã di chuyển rất nhanh băng vào đánh đầu tung lưới đội chủ nhà trước sự ngỡ ngàng của Sereni.

Từ cú sút phạt của Nedved đến bàn thắng của Chiellini, tất cả đều diễn ra một cách hoàn hảo và khiến cho sự hưng phấn trong lối chơi của Torino sút giảm đáng kể. Các vị trí của Toro dần bộc lộ sự lúng túng và mất bình tĩnh. Điều này càng làm hàng thủ Juve dễ dàng hóa giải các pha tấn công của đội chủ nhà.

Một chiến thắng thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp của Juve trước Torino, và cũng là liều doping tinh thần cần thiết cho thầy trò HLV Ranieri trước khi bước vào cuộc tiếp đón Chelsea, trong trận đấu mà họ chỉ được phép thắng với 2 bàn cách biệt nếu muốn và tứ kết Champions League.

Đội hình ra sân:
Torino:
Sereni; Colombo, Natali, Dellafiore, Pisano; Abate, Corini (Saumel 75’), Dzemaili, Barone (Gasbarroni 71’); Stellone, Rosina (Ventola 51’).
Juventus: Buffon; Zebina (Ariaudo 59’), Mellberg, Chiellini, Molinaro; Salihamidzic, Poulsen (Sissoko 84’), Marchisio, Giovinco (Nedved 67’); Amauri, Iaquinta.

  • Ngọc Linh

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,