,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1187404
Lazio khuất phục Roma trong trận derby
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 31 Serie A:

Lazio khuất phục Roma trong trận derby

Cập nhật lúc 22:02, Thứ Bảy, 11/04/2009 (GMT+7)
,

- Trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng Lazio vẫn có được một lối chơi đầy hiệu quả, để rồi thầy trò HLV Delio Rossi xuất sắc đánh bại Roma 4-2 trong trận derby Capitale, tối 11/4.

>> Milan giải mã Chievo, Inter "ăn trái đắng"

Một trận derby đầy hấp dẫn trong hoàn cảnh bóng đá thủ đô bị bao trùm nỗi buồn, khi cả Lazio lẫn Roma đều đang sa sút. Ở Olimpico là 90 phút đầy căng thẳng, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, để rồi Lazio xuất sắc giành thắng lợi với màn trình diễn không thể đòi hỏi nhiều hơn.

Zarate góp công vào thắng lợi của Lazio với 1 pha làm bàn tuyệt đẹp. Ảnh: Reuters

Kết quả
Bologna - Siena 1-4
Marazzina 20’ - Calaio 6’, Portanova 11’, Ghezzal 62’, Kharja 82
Chievo - Milan 0-1
Seedorf 53’
Fiorentina - Cagliari 2-1
Pasqual 53’, Vargas 85’ - Ragatzu 87’
Inter - Palermo 2-2
Balotelli 15’, Ibrahimovic 39’/pen - Cavani 73’, Succi 75’
Lazio - Roma 4-2
Pandev 2’, Zarate 4’, Lichtsteiner 58’, Kolarov 85’ - Mexes 10’, De Rossi 80’
Lecce - Sampdoria 1-3
Caserta 58’/pen - Pazzini 11’, Cassano 30’/pen, 88’/pen
Napoli - Atalanta 0-0
Torino - Catania 2-1
Bianchi 82’, Natali 88’ - Martinez 85’

Ngay ở phút thứ 2, Lazio đã khiến cho mành lưới của Roma phải rung lên. Từ một tình huống tổ chức đá phạt góc, các hậu vệ Roma đã không thể kèm Pandev, và tiền đạo người Macedonia chọn đúng điểm rơi tung ra cú vô-lê hiểm hóc khiến thủ thành Doni không thể cản phá.

Chưa hết choáng váng sau bàn thắng sớm của Pandev, Roma tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2 sau đó hơn một phút. Có bóng bên cánh trái, Zarate thực hiện pha đột phá thẳng vào trung lộ, và cú sút tuyệt đẹp sau đó của tiền đạo người Argentina, ở khoảng cách 25m, đã khuất phục Doni.

Bị dẫn đến 2 bàn khi trận đấu vừa trôi qua được 4 phút, Roma không còn cách nào khác là đẩy cao đội hình tấn công. Đội quân của HLV Spalletti dần kiểm soát thế trận, đẩy Lazio về phần sân nhà và gây nhiều sức ép lên phía khung thành thủ môn Muslare.

Nỗ lực của Roma sớm được cụ thể hóa thành bàn rút ngắn tỉ số, khi trận đấu diễn ra được 10 phút. Cú đánh đầu của Baptista sau tình huống đá phạt góc không được tốt, nhưng bóng đến đúng vị trí Mexes và trung vệ người Pháp xoay người dứt điểm nhanh làm tung lưới đội chủ nhà.

Trước đó, Muslera đã có phản ứng rất nhanh và đẩy được cú đánh đầu cận thành của lão tướng Panucci, chịu quả phạt góc.

Pha ghi bàn của Mexes giúp cho Roma lên tinh thần rất rõ. Các cầu thủ áo bã trầu đã chiếm lĩnh hoàn toàn khu trung tuyến nhờ sự cơ động của Brighi và De Rossi. Lối chơi nhanh và áp sát của Roma đã buộc Lazio chỉ còn biết co cụm trước khu cấm địa nhà để chống đỡ.

Trận derby diễn ra căng thẳng với 3 cầu thủ bị đuổi khỏi sân. Ảnh: AP

Thi đấu với thế trận một chiều, Roma đã có cơ hội rất tốt để gỡ hòa ở phút 37, nhưng may mắn đã quay lưng với thầy trò HLV Spalletti. Pha đá phạt bên cánh phải của Pizarro được Baptista bật cao đánh đầu rất kỹ thuật, chỉ tiếc là bóng lại tìm đến cột dọc trong lúc Muslera đã bị đánh bại.

Tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng Roma lại thiếu một chân sút có thể hoàn thành một cách tốt nhất những cơ hội ấy. Cuối hiệp 1, may mắn một lẫn nữa quay lưng với Roma, khi pha dứt điểm rất khó của Brighi đã bị Matuzalem kịp thời cản phá trước vạch vôi.

Bước vào hiệp 2, dù Roma vẫn kiểm soát thế trận nhưng Lazio đã cải thiện đáng kể lối chơi của mình. Không còn sự thụ động, mà thay vào đó, Lazio tổ chức một lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Nhờ lối chơi này, Lazio đã có được bàn thắng thứ 3 ở phút 58.

Có bóng bên cánh phải, Foggia thực hiện những động tác rất kỹ thuật trước khi có đường chuyền vào khu cấm địa đội khách. Bất chấp có 2 hậu vệ đội phương đeo bám, Lichtsteiner vẫn thoải mái bật cao đánh đầu làm tung lưới Doni.

Không những thế, Roma còn nhận thêm bất lợi khi Panucci nhận thẻ vàng thứ 2 chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu, do phạm lỗi với Pandev. Trận đấu thực sự nóng, khi đến phút 75 trọng tài Morganti rút thêm 2 thẻ đỏ nữa, một cho Mexes của Roma, một cho Matuzalem của Lazio, vì hai cầu thủ này có những hành động không đẹp.

Thi đấu ít hơn một người, nhưng Roma đã nhen nhóm lên hy vọng giành điểm khi có bàn thắng thứ 2 ở phút 80. Sau đường chuyền của Pizarro, De Rossi thực hiện cú đánh đầu đậm chất kỹ thuật, khiến Muslera không còn giải pháp nào khác là đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Tuy vậy, Lazio đã không để cho Roma có được cơ hội để lật ngược thế cờ. Phút 85, nhận bóng từ thủ môn Muslera, hậu vệ trái Kolarov dẫn bóng một mạch từ sân nhà và xâm nhập sát vòng cấm địa đội khách. Cú sút kỹ thuật sau đó của cầu thủ người Serbia đưa bóng qua tầm với Doni, giúp Lazio ấn định kết quả 4-2.

Thắng lợi quan trọng này giúp Lazio nuôi hy vọng giành vé dự UEFA Cup. Trong khi đó, Roma đã để cho Milan và Fiorentina nới rộng cách biệt trong cuộc chạy đua vào nhóm tranh vé Champions League.

Đội hình ra sân:
Lazio:
Muslera; Lichtsteiner (De Silvestri 74’), Siviglia, Rozenhal, Kolarov; Brocchi, Ledesma, Matuzalem, Foggia (Mauri 80’); Pandev, Zarate (Rocchi 65’).
Roma: Doni; Motta, Mexes, Panucci, Riise; De Rossi, Pizarro (Taddei 89’); Brighi (Tonetto 65’), Perrotta (Menez 55’), Baptista; Totti.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,