,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1201982
Ancelotti đến Chelsea, Van Basten có mặt ở Milan!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ancelotti đến Chelsea, Van Basten có mặt ở Milan!

Cập nhật lúc 15:02, Thứ Hai, 18/05/2009 (GMT+7)
,

- Chỉ còn thiếu một hợp đồng chính thức, và theo khẳng định của Gazzetta dello Sport, HLV Carlo Ancelotti đã chấp nhận lời đề nghị dẫn dắt Chelsea thay cho Guus Hiddink. Nếu không có bất ngờ nào, Chelsea sẽ thông báo chính thức tên HLV của CLB trong mùa giải mới vào ngày 30/5 tới.

>> Kaka, vụ "áp phe" đầu tiên của Perez?
>> Berlusconi: "Tôi không chỉ trích Ancelotti!"
>> Milan phủ nhận mâu thuẫn Berlusconi - Ancelotti
>> Milan trong tay người Ả Rập, tại sao không?

Kết thúc cuộc tình kéo dài 7 năm rưỡi

Trước khi bước vào cuộc chiến với Udinese đêm thứ Bảy vừa qua (16/5), trận đấu mà Milan thất bại toàn diện, HLV Carlo Ancelotti khẳng định: "Tôi muốn tiếp tục gắn bó với Milan. Tôi sẽ chỉ ra đi trong trường hợp Chủ tịch Berlusconi muốn như thế".

Thất bại trước Udinese là dấu chấm hết cho Ancelotti ở Milan. Ảnh: Getty Images

Sau khi kết thúc trận đấu trên sân Friuli, Ancelotti được thu xếp gặp riêng Berlusoni để thảo luận về tương lai của ông với Milan, trong cái đêm mà đối thủ Inter làm lễ mừng Scudetto thứ 17 không thể hoành tráng hơn.

Câu chuyện giữa hai trong số những người có ảnh hưởng nhất ở San Siro hiện tại đã được Milan giấu kín. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi cuộc gặp này kết thúc, Gazzetta dello Sport khẳng định chắc chắn rằng Ancelotti đã là người của Chelsea, thông qua một nguồn tin riêng mà nhật báo thể thao lớn nhất Italia có được.

Sau 7 năm rưỡi gắn bó, cuộc tình Ancelotti - Milan sẽ chính thức khép lại cùng thời điểm mùa giải này kết thúc. Tuy nhiên, do vẫn còn phải nỗ lực chiến đấu để giành vị trí vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau, mà hai đối thủ sắp tới là Roma và Fiorentina, nên Milan không muốn công khai vì lo ngại tinh thần các cầu thủ bị ảnh hưởng.

Ancelotti không muốn rời Milan, ít nhất là cho đến khi bản hợp đồng hiện tại kết thúc (còn thời hạn đến 2010), và Galliani cũng luôn bênh vực ông. Tuy nhiên, sau nhiều cơ hội được Berlusconi trao, Ancelotti vẫn không thể giúp Milan tìm lại những ngày đỉnh cao, và thất bại trước Udinese đã đặt dấu chấm hết.

Ngày 30/5, Chelsea sẽ thông báo chính thức?

Theo khẳng định của Gazzetta, Chelsea đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với cá nhân Ancelotti cũng như Milan. Người trực tiếp đại diện cho đội bóng thành London tiến hành thương lượng với Milan là HLV phó Ray Wilkins, một nhân vật không xa lạ với các quan chức ở San Siro hiện nay.

Galliani cũng không còn cứu được Ancellotti. Ảnh: Getty Images

Khi còn là cầu thủ, cựu tuyển thủ Anh (ra sân 84 trận) đã có 3 năm khoác áo Milan, từ 1984-1987. Khi Ancelotti được đưa về San Siro từ Roma, để mở ra triều đại hoàng kim với HLV Arrigo Sacchi, thì cũng là lúc Wilkins bị đẩy sang Paris St. Germain.

Nếu không có bất ngờ nào (như trường hợp Berlusconi bất ngờ đổi ý và giữ Ancelotti lại), kênh truyền hình riêng của Chelsea sẽ phát một đoạn phóng sự ngắn về Ancelotti vào ngày 30/5 tới, như một cách hợp thức hóa trước khi hai bên ký kết hợp đồng chính thức.

Đó là thời điểm Chelsea bước vào trận chung kết FA Cup với Everton, và khép lại giai đoạn ngắn ngủi nằm dưới sự chỉ đạo của Guus Hiddink. Riêng Ancelotti sẽ còn một trận đấu trên cương vị HLV của Milan trên sân Artemio Franchi với chủ nhà Fiorentina vào ngày 31/5.

Vấn đề quan trọng nhất là tiếng Anh đã được HLV Ancelotti giải quyết khá tốt. Từ nhiều tháng nay, ông rất chăm học tiếng Anh và đã nói tương đối thạo về chuyên môn (Ancelotti luôn sử dụng tiếng Anh khi tiếp xúc với bạn bè). Điều này giúp Carletto hòa nhập tốt hơn so với Felipe Scolari, người mù tịt về tiếng Anh và sớm phải ra đi.

Không có toàn quyền ở Stamford Bridge

Lãnh đạo Chelsea tỏ ra rất thận trọng khi không trao cho Ancelotti quyền của một manager - có thể toàn quyền lấy ekip trợ lý, một cách làm thường thấy ở giải Ngoại hạng. Vì thế, Carletto sẽ đến London một mình, trong khi người cộng sự thân tín nhất Mauro Tassotti sẽ ở lại Milan.

Sang Chelsea, Ancelotti sẽ không thể mang theo cộng sự nào. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Ancelotti tỏ ra khá bình thản, khi những trợ lý tại Stamford Bridge đều đã chứng tỏ được năng lực của mình từ nhiều năm nay. Wilkins sẽ tiếp tục giữ vai trợ lý nhờ sự hiểu biết và mối quan hệ tốt với các cầu thủ.

HLV thủ môn Christophe Lollichon đang làm việc tốt với Petr Cech nên chẳng có lý do gì để thay. Chuyên gia thể lực Glen Driscoll cũng được đánh giá cao hơn cả Giovani Mauri ở Milan (các cầu thủ Milan rất nhanh mất sức và dễ chấn thuonh7), nên không có lý do gì mà Ancelotti không hài lòng.

Đổi lại, Ancelotti có quyền quyết định nhân sự trong đội hình Chelsea. Đầu tháng sau, khi chính thức gia nhập Stamford Bridge, Carletto sẽ có buổi tiếp xúc để theo dõi các cầu thủ tập luyện, trước khi đưa ra quyết định ai đi ai ở, và tăng cường thêm vị trí nào để đáp ứng yêu cầu về chiến thuật của ông.

HLV Ancelotti được đánh giá là người thích hợp nhất để dẫn dắt Chelsea đến ngôi vị quán quân Champions League, danh hiêu mà ông đã cùng Milan giành được 2 lần trong 7 năm rưỡi dẫn dắt CLB. Tuy nhiên, đây cũng có thể xem là một canh bạc mạo hiểm của Carletto, bởi chuyển từ Serie A sang Premier League là hai trường phái hoàn toàn khác nhau.

Marco van Basten đến Milano

Van Basten. Ảnh: Reuters

Một trong những huyền thoại của Milan cũng như Hà Lan, Marco van Basten, người đã để lại rất nhiều tiếc nuối khi phải treo giày ở tuổi 28, đã có mặt ở thành phố Milano.

Van Basten, người chưa bao giờ chứng minh được khả năng làm HLV của ông cũng xuất sắc như khi ghi bàn trên sân cỏ, sẽ ăn tối cùng Ancelotti, Mauro Tassotti, Filippo Galli (hai trợ lý của Ancelotti) và Roberto Donadoni (HLV của Napoli), những người hùng trong giai đoạn hoàng kim của Milan cuối thập niên 1980, đầu 1990.

Lý do van Basten, người mới chia tay Ajax sau một năm dẫn dắt CLB thành Amsterdam nhưng không thành công, đến Milano? Để nghỉ ngơi, như lời của ông, họp mặt với nhóm bạn ngày nào trong màu áo Milan, và chơi golf với Tassotti tại Castello di Brianza, một thị trấn nhỏ nằm phía đông bắc và cách Milano khoảng 25 phút đi xe.

Berlusconi không dưới một lần từng đề cập van Basten có thể sẽ trở thành HLV của Milan trong tương lai, và đây sẽ là thời điểm thích hợp? Liệu bữa tối ở Castello di Brianza có phải là thời điểm Ancelotti trao lại "cơ đồ" cùng hai người trợ lý cho một trong những người bạn rất thân của mình? Biết đâu đấy, khi van Basten đã "gợi ý" về những nhân tố cần thiết cho Milan trong tương lai, đặc biệt là trung vệ Mexes (Roma) và chân sút Adebayor (Arsenal).

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,