,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1206726
Ông chủ Berlusconi, Leonardo & cuộc cách mạng samba
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ông chủ Berlusconi, Leonardo & cuộc cách mạng samba

Cập nhật lúc 06:11, Thứ Bảy, 30/05/2009 (GMT+7)
,

- Giới truyền thông Italia đồng loạt khẳng định, cuộc chuyển giao quyền lực giữa Ancelotti với Leonardo sẽ diễn ra vào thứ Hai tới (1/6), bắt đầu cho cuộc cách mạng samba ở Milan. Sau những năm huyễn hoặc bởi ánh hào quang quá khứ, Milan đang thay đổi theo hướng trẻ trung hơn, bắt đầu từ người cầm lái.

>> Berlusconi: "Ronaldo, hãy đến Milan!"
>> Perez chính thức tuyên bố "săn" Kaka
>> Nợ chất chồng, Milan tính đến giải pháp không Kaka
>> Kaka đề cử Leonardo thay Ancelotti
>> Ancelotti đến Chelsea, Van Basten có mặt ở Milan!
>> Kaka, vụ "áp phe" đầu tiên của Perez?
>> Gourcuff bất ngờ từ chối trở lại Milan
>> Kaka có thể ra mắt Real vào tuần tới

Thứ Hai, Leonardo ra mắt

Từ Anh, trước khi bước vào chung kết FA Cup, Guus Hiddink tiết lộ người sẽ kế nhiệm chiếc ghế của ông tại Stamford Bridge: "Đó sẽ là Ancelotti. Carlo là một HLV giỏi không chỉ trong phạm vi Italia, một con người đặc biệt, làm việc khoa học, luôn cầu tiến, và không bao giờ nói hết điểm mạnh của ông".

Leonardo được chọn là người kế nhiệm Ancelotti. Ảnh: C.d.S

Tại Italia, Galliani bóng gió: "Abramovich? Tôi đã nói chuyện với ông ấy. Ancelotti? Hãy chờ đến thứ Hai, mọi chuyện sẽ rõ. Guardiola? Một tính cách đặc biệt, đầy tài năng và có phương pháp huấn luyện cách tân. Tôi hạnh phúc với những gì anh ấy dành cho bóng đá Italia, và chúng tôi cũng sẽ có một kết quả tương tự".

Những phát biểu của Hiddink và sau đó là Galliani như lời khẳng định cho một cuộc thay đổi tại Milan. Sau 8 năm, Carlo Ancelotti sẽ ra đi để tìm kiếm những thử thách mới, theo tiếng gọi của Roman Abramovich.

Thay cho Ance sẽ là Leonardo De Araujo, mới xấp xỉ 40 tuổi (sinh 5/9/1969), và khởi đầu cùng đội bóng mà mình từng gắn bó khi là cầu thủ với không một chút kinh nghiệm của một nhà cầm quân chuyên nghiệp, giống như Pep Guardiola.

Không phải ngẫu nhiên mà trong những trận đấu gần đây của Milan, Leonardo, với tư cách GĐKT, luôn ngồi bên cạnh Ancelotti trên băng ghế huấn luyện. Liệu đó có phải một bước đi của Milan, nhằm giúp Leonardo có thời gian để tiếp cận đội bóng, trước khi chính thức nhậm chức (Thể Thao VietNamNet từng có bài phản ánh từ tháng 2/2009)?

Leonardo từng rất thành công khi còn là cầu thủ của Milan. Ảnh: AP

Hôm nay (29/5), giới truyền thông Italia, mà đi đầu là nhật báo danh tiếng Gazzetta dello Sport Corriere dello Sport, đã khẳng định một cách chắc chắn, Milan sẽ đưa ra thông báo chính thức việc Leonardo kế nhiệm Ancelotti vào thứ Hai tới, thời điểm mà Serie A 2008/09 đã khép lại.

Leonardo và cuộc cách mạng samba

Không Rijkaard cũng chẳng phải van Basten, những huyền thoại một thời ở San Siro và là tín đồ trung thành của trường phái của bóng đá đẹp. Vì sao? Berlusconi chưa bao giờ thể hiện sự ngưỡng mộ với một Rijkaard là HLV so với Rijkaard khi còn chạy trên sân cỏ. Van Basten thì có vẻ kém duyên trên băng ghế huấn luyện.

Theo các phương tiện truyền thông Italia, thứ Hai tới, Leonardo sẽ chính thức được nhậm chức. Ảnh: Infophoto

Nếu phải mạo hiểm giữa một HLV luôn thất bại như van Basten và một người chưa có kinh nghiệm như Leonardo, Berlusconi chọn giải pháp thứ hai. Lý do ư? Berlusconi luôn muốn đội bóng của mình phải cống hiến nhưng vẫn hiệu quả theo cách của người Brazil, mà Leo là một người đến từ xứ sở samba.

Với Leo, Berlusconi sẽ được chứng kiến một Milan tấn công như ý muốn, và ông không còn phải lập lại những câu nói theo kiểu "anh phải đá 2 tiền đạo" như 8 năm làm việc cùng Ancelotti.

Cách đây 10 năm, khi Milan thực hiện cú tăng tốc ngoạn mục lần lượt vượt qua Fiorentina và Lazio để giành Scudetto, Leonardo là một trong những con bài chiến lược của HLV Alberto Zaccheroni. Đó cũng là mùa giải mà Leo bùng nổ thứ 2 trong sự nghiệp, với 12 bàn sau 27 trận (thua 17 bàn sau 28 trận khi khoác áo Kashima Antlers tại giải VĐQG Nhật Bản).

Máu tấn công đã ngấm vào Leo những ngày còn là một cầu thủ, nên chẳng có lý do gì để ông từ bỏ nó khi trở thành HLV.

Chiến thuật mới của Milan dưới triều đại Leonardo

4-3-3 nhiều khả năng sẽ là chiến thuật chính của Milan dưới triều đại Leonardo, cùng với cuộc cách mạng samba 4-2-2-2. Sơ đồ 4-2-3-1 cũng được tính đến trong trường hợp Milan cần giải pháp an toàn hơn, nhưng không mất đi sức mạnh tấn công.

Tuy nhiên, vấn đề đầu tiên mà Leonardo gặp phải ngay khi còn chưa nhậm chức là thất bại trong việc đưa Gourcuff trở lại. Tiền vệ 23 tuổi người Pháp được xem như một giải pháp cách tân Milan, nhưng anh đã quyết định gắn bó với Bordeaux để có chỗ trong ĐT Pháp.

Thế nên, Leo sẽ phải tìm một nhân tố mới, trong trường hợp Milan không thể giữ được Kaka bởi tiếng gọi từ những đồng euro của Florentino Perez.

Bộ máy Milan mới

HLV Leonardo
Trợ lý HLV Mauro Tassotti
HLV đội trẻ Filippo Galli
Quản lý đội Vittorio Mentana
HLV thủ môn Villiam Vecchi và Valerio Fiori
HLV Thể lực Daniete Tognaccini và Giovanni Mauri
Quản lý Milan Lab Jean Pierre Meersseman
Trưởng bộ phận y tế Armando Gozzini
Bác sĩ (trực tiếp theo đội) Massimo Manara
Nguồn: Corriere dello Sport
  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,