,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1225154
Juve hòa hữu nghị trong "Ngày Platini"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Juve hòa hữu nghị trong 'Ngày Platini'

Cập nhật lúc 01:43, Thứ Hai, 20/07/2009 (GMT+7)
,

- Trong một trận giao hữu được tổ chức vì Michel Platini, Chủ tịch UEFA, Juventus đã không thể hiện được sự vượt trội so với đội bóng trung bình yếu của Pháp là Nancy, và đành chấp nhận tỉ số hòa 1-1.

Đã có khoảng hơn 9.000 người, một con số khá ấn tượng, gồm phần lớn là các CĐV trung thành của Nancy, những người yêu Juventus và Michel Platini, đến dự khán cuộc đối đầu được tổ chức trên sân tập, ở thị trấn Joeuf (quê hương và cũng là nơi Platini được đào tạo).

Platini. Juve. Nancy Ảnh: La Presse
Chủ tịch Platini (thứ 3 từ phải sang) bên cạnh các quan chức và đội trưởng hai đội trước giờ bóng lăn. Ảnh: La Presse

Nếu chỉ xét về kết quả, tỉ số hòa 1-1 với đội bóng mùa trước vật lộn để trụ lại Ligue 1 (xếp hạng 15 chung cuộc, hơn 5 điểm so với nhóm xuống hạng) có thể không làm cho HLV Ciro Ferrara hài lòng như chiến thắng 4-1 trước Cisco Roma ít ngày trước. Nhưng xét tinh thần của trận giao hữu, Ferrara đã có những thử nghiệm không tồi.

Ở Joeuf, không lâu sau những giây phút chào mừng Michel Platini, và quả phát bóng của vị Chủ tịch UEFA, Juve đã suýt có được bàn thắng mở tỉ số. Chỉ tiếc là sau pha đột phá từ giữa sân, cú sửa bóng trên vạch 16m50 của Del Piero lại chệch cột trong gang tấc.

"Lão phu nhân" đã không chờ đợi lâu để thể hiện được vị thế của bậc đàn anh. Trong một pha ném biên được Salihamidzic thực hiện ở phút thứ 8, cầu thủ trẻ Immobile khống chế rất khéo léo, và cú xoay người căng ngang của anh đưa bóng qua thủ môn Bracigliano, để rồi nhiệm vụ của Amauri là kết thúc nhẹ nhàng từ cự ly 2m vào khung thành trống.

So với chiến thắng trước Cisco Roma, một khác biệt duy nhất trong đội hình Juventus là Immobile thay Trezeguet, người bị đau nhẹ và phải ngồi nhà. Những vị trị khác không có thay đổi, và chiến thuật được HLV Ferrara thử nghiệm vẫn là 4-3-1-2.

Amauri. Ảnh: La Presse
Amauri mở tỉ số trận đấu. Ảnh: La Presse

Tuy nhiên, do thời gian di chuyển sang Pháp gấp gáp, các cầu thủ cũng có vẻ mệt mỏi khi khối lượng tập luyện tăng cao hơn, nên việc Juve không thể giữ được nhịp độ trận đấu là điều dễ hiểu. Bất chấp Ferrara liên tục có mặt ở sát đường biên chỉ đạo, các cầu thủ áo trắng - đen vẫn không thể hiện được sự thanh thoát trong lối chơi.

Vì thế, đã có những phút Juve để cho Nancy lấn lướt. Hàng thủ đội bóng á quân Serie A không ít lần bị qua mặt, buộc thủ môn Manninger phải trổ tài để cứu thua. Nhưng đến phút cuối của hiệp 1, thủ thành người Áo chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Từ một pha tạt bóng bên cánh phải của Nancy, các trung vệ Juve bị đánh bại hoàn toàn, trong khi Zebina, người tham dự trận đấu trong ngày anh kỷ niệm sinh nhật thứ 31, dễ dàng bị Ouaddou tì người vượt qua trước khi kết thúc hạ Manninger.

Nancy. Juventus. Ảnh: La Presse
Nancy đã tìm được bàn gỡ ở phút cuối hiệp 1, một kết quả mang đậm chất hữu nghị giữa hai đội trong "Ngày Platini". Ảnh: La Presse

Những bước chân có phần nặng nề tiếp tục đeo bám Juve trong hiệp 2. Ở phút 56, nếu thủ môn Chimenti không có một pha bay người cản phá ngoạn mục, rất có thể đội quân của HLV Ferrara đã phải nhận bàn thua thứ 2, sau pha phối hợp tấn công đẹp mắt của Nancy.

Dù gặp nhiều khó khăn về thể lực, nhưng Juve vẫn ít nhiều cho thấy trình độ của mình hơn hẳn Nancy. Sau nhiều tình huống kết thúc thiếu chính xác, Juve đã có cơ hội rất tốt để ghi thêm bàn thắng ở phút 71. Rất tiếc cho "Lão phu nhân" là cú vô-lê cận thành của Tiago lại bị cột dọc cản phá.

Với mục đích thử nghiệm, đặc biệt là các gương mặt trẻ, và tính chất của trận giao hữu này hướng về Platini, huyền thoại của Juve cũng như Nancy, kết quả 1-1 đủ để làm hài lòng tất cả những ai chứng kiến trận cầu này.

Đội hình ra sân của Juve:
Manninger (Chimenti 46'); Zebina (Bamba 46'), Grygera, Ariaudo, Salihamidzic (Daud 68'); Tiago (Pirrotta 88'), Zanetti (Marrone 61'), Poulsen (Molinaro 59'); Del Piero; Amauri, Immobile (Esposito 68').
Bàn thắng: Amauri 8' (Juventus) - Ouaddou 45' (Nancy).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,