,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1225568
Amauri đánh nguội, Juve hòa thất vọng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Amauri đánh nguội, Juve hòa thất vọng

Cập nhật lúc 23:56, Thứ Ba, 21/07/2009 (GMT+7)
,

- Thi đấu với đội hình khá mạnh, nhưng Juventus, vốn mất Amauri từ rất sớm sau một hành vi đánh nguội, phải nhờ đến pha "ngã vờ" của Salihamidzic (Trezeguet gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m) mới tránh khỏi trận thua trước đối thủ đến từ Serie B Vicenza, tối 21/7.

>> Juve hòa hữu nghị trong "Ngày Platini"
>> "Người thừa" Trezeguet mở hàng cho Juve

Ngoại trừ Sissoko và Diego còn chưa dứt chấn thương, trong khi Felipe Melo chỉ tập trung từ ngày 22/7, HLV Ciro Ferrara đã quyết định sử dụng đội hình mạnh nhất mà ông có trong tay vào lúc này khi bước vào cuộc đấu với Vicenza, đội bóng đứng hạng 12 Serie B mùa trước.

Juventus - Vicenza 1-1. Ảnh: La Presse
Tung ra đội hình khá mạnh, nhưng Juventus lại bị thủng lưới từ rất sớm trước đối thủ đang thi đấu ở Serie B. Ảnh: La Presse

Đáng chú ý nhất trong số này là sự trở lại của 4 gương mặt tham dự Confed Cup 2009 trong màu áo Italia: thủ môn Gigi Buffon, cặp trung vệ Cannavaro - Chiellini, và tiền vệ phải Camoranesi. Với cách bố trí này, có thể nhận thấy HLV Ferrara rất cần một chiến thắng để làm động lực trước khi tham dự Cúp Hòa bình.

Tuy nhiên, chỉ sau 16 phút thi đấu, "Lão phu nhân" đã bị dội một gáo nước lạnh với bàn thua đầu tiên. Từ pha tấn công bên cánh trái, bóng được đưa vào vòng cấm cho Bjelanovic. Sau khi thoát khỏi sự đeo bám của Chiellini và vượt qua cả Buffon, Bjelanovic đẩy bóng cho Misuraca thoải mái lập công vào mành lưới trống.

Nỗi thất vọng chưa dừng lại ở đó, khi chỉ hai phút sau Juve chỉ còn 10 người trên sân. Bị Di Cesare kéo áo, Amauri đã dùng cùi chỏ đập thẳng vào mặt anh này. Cũng không vừa, Di Cesare buông những lời lẽ khó nghe khiến Amauri hùng hổ lao đến chực tấn công khiến đối phương ngã xuống.

Kết quả là chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho tiền đạo người Brazil. Các đồng đội đã can ngăn quyết liệt thì Amauri mới chịu rời sân, tất nhiên là sau khi đã mắng Di Cesare "như tát nước". Cựu cầu thủ của Palermo thậm chí còn có 1 hành động không đẹp với các tifosi la ó anh.

Amauri. Ảnh: La Presse
Amauri đã có hành vi phi thể thao, và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh: La Presse

Chơi thiếu người, Juve vẫn tỏ ra nhỉnh hơn trong tấn công và gây không ít áp lực lên khung thành đội khách. Ở các phút 21 và 27, Juve đã có hai pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng, một từ cú dứt điểm của Camoranesi và một là pha đá phạt trực tiếp của Del Piero, nhưng thủ môn Fortin đã cản phá xuất sắc.

Nếu may mắn hơn, Juve đã có thể tìm được bàn gỡ trong tình huống đá phạt góc ở phút thứ 36. Rất tiếc cho "Lão phu nhân" là hai pha dứt điểm liên tiếp của Cannavaro, gồm một đánh đầu, và một kết thúc ở cự ly gần, đã không thể thành công.

Đầu hiệp 2, HLV Ferrara đã quyết định thay đổi liền 5 vị trí để chuyển sang sơ đồ 3-4-2 (khuyết 1 vị trí), nhằm cải thiện các pha tấn công. Thế nhưng, diễn biến trên sân vẫn không mấy cải thiện so với trước đó.

Dường như việc di chuyển xa và thi đấu liên tục (chỉ 2 ngày trước còn đá trên đất Pháp) đã khiến Juve không thể giữ phong độ và thể lực tốt nhất. Trong một tình huống tấn công ở phút 59, dù có nhiều lợi thế nhưng Del Piero lại tỏ ra hụt hơi và băng vào chậm hơn so với thủ môn đối phương.

Trezeguet. Ảnh: La Presse
Trezeguet ghi bàn trong trận thứ hai ra sân cùng Juve. Ảnh: La Presse

Sau đó hai phút, lưới của Vicenza đã rung lên sau cú dứt điểm của Trezeguet. Thế nhưng, bàn thắng không được công nhận khi trọng tài cho rằng tiền đạo người Pháp đã ở vào thế việt vị. Những điều chỉnh tiếp tục được HLV Ferrara đưa ra, nhưng hiệu quả cũng không cao.

Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với Juve ở phút 75. Sau khi thoát xuống bên cánh trái, Salihamidzic đã ngã rất đẹp khi Da Silva vừa đưa chân ra (chưa hề chạm). Quả phạt đền cho Juve và Trezeguet thực hiện thành công giúp đội nhà gỡ hòa 1-1.

Sau trận đấu này, Juve sẽ bước vào tập luyện và thư giãn, trước khi lên đường sang Tây Ban Nha tham dự Cúp Hòa bình. Đối thủ đầu tiên của "Lão phu nhân" tại Cúp Hòa bình là chủ nhà Sevilla. HLV Ferrara đang chờ đợi trận đấu vào đêm 24/7 ông sẽ có trong tay cả Diego, Melo và Sissoko.

Đội hình ra sân:
Juventus (4-3-1-2):
Buffon (46' Manninger); Grygera (46' Ariaudo), Cannavaro (54' Alcibiade), Chiellini, Molinaro (46' Salihamidzic); Camoranesi (46' Zanetti), Tiago (46' Poulsen), Marchisio (60' Marrone); Del Piero (68' Immobile); Trezeguet, Amauri.
Vicenza (4-3-1-2): Fortin (46' Frison); Martinelli, Zanchi (46' Giosa), Di Cesare (69' Hat), Giani; Magallanes (69' Serafini), Rigoni, Botta; Misuraca (55' Forò); Bjelanovic (55' Margiotta), Sgrigna.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,