,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1231618
Juve giành 3 điểm, Roma gục ngã trước Genoa
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 1 Serie A:

Juve giành 3 điểm, Roma gục ngã trước Genoa

Cập nhật lúc 06:09, Thứ Hai, 24/08/2009 (GMT+7)
,

- Bàn thắng duy nhất của Iaquinta vào lưới Chievo  đã giúp Juve có được 3 điểm trong trận ra quân. Cùng lúc đó, Roma thất bại trước Genoa sau cuộc rượt đuổi hấp dẫn (rạng sáng 24/8).

>> ’Nhược tiểu’ Bari buộc ĐKVĐ Inter chia điểm
>> Leonardo: "Chúng tôi đã có chiến thắng quan trọng"
>> Pato tỏa sáng, Milan ra quân thắng lợi

Iaquinta giúp Juve giành 3 điểm

Chấn thương bất ngờ của Del Piero trong buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận tiếp Chievo khiến anh chỉ có thể theo dõi trận đấu với tư cách khán giả. Thay vào đó, HLV Cir Ferrara đã chọn Iaquinta đá cặp cùng Amauri trên hàng công của Juve.

Niềm vui của Iaquinta với bàn thắng duy nhất cho Juve. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Iaquinta với bàn thắng duy nhất cho Juve. Ảnh: Reuters

Vòng 1 Serie A
Inter - Bari 1-1
Eto'o 56'/pen - Kutuzov 74'
Catania - Sampdoria 1-2
Morimoto 38' - Pazzini 9', Gastaldello 90'+4
Genoa - Roma 3-2
Criscito 50', Zapater 69', Biava 83' - Taddei 53', Totti 64'
Juventus - Chievo 1-0
Iaquinta 11'
Lazio - Atalanta 1-0
Rocchi 22'
Livorno - Cagliari 0-0
Palermo - Napoli 2-1
Cavani 45', Miccoli 75'/pen - Hamsik 73'
Udinese - Parma 2-2
Di Natale 45'+1, D'Agostino 88' - Paloschi 42', A.Lucarelli 49'

Sự thay đổi bắt buộc này lại là điểm nhấn, tạo nên sự khác biệt cho "Lão phu nhân". Chính Iaquinta là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Chievo, đối thủ từng gây bất ngờ với trận hòa 3-3 trong giai đoạn lượt về mùa trước ngay tại Olimpico, giúp Juve có được 3 điểm ở vòng đấu khai mạc.

Với lợi thế sân nhà, cùng đội hình có được sự phục vụ của Diego, Juve khởi đầu trận đấu khá hưng phấn. Các cầu thủ áo sọc trắng - đen liên tục tạo áp lực lên phần sân của đối phương từ những phút đầu tiên.

Nếu may mắn hơn, rất có thể Chiellini đã mang về bàn mở tỉ số cho đội nhà chỉ sau 8 phút. Trong một tình huống đá phạt, trung vệ của Juve tung cú sút kỹ thuật đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành đội khách. Dù vậy, Juve cũng chỉ phải chờ thêm 3 phút để xuyên thủng mành lưới đối phương.

Từ pha đá phạt treo bóng rất chính xác của Diego, Iaquinta bật cao hơn tất cả tung cú đánh đầu kỹ thuật. Bóng đi căng và rất khó khiến thủ môn Sorrentino không tài nào cản phá.

Chơi bóng đầy hưng phấn, Juve liên tiếp tạo ra các cơ hội ghi bàn. Trong một pha tấn công ở phút 26, Amauri thoát xuống rất nhanh và xử lý bóng đầy kỹ thuật trước khi thực hiện đường chuyền như đặt lên đầu Iaquinta. Tiếc là pha kết thúc này lại đi thẳng vào chân Sorrentino.

Diego tiếp tục truyền cảm hứng cho lối chơi của Juve, và kiến tạo cơ hội ghi bàn cho Iaquinta. Ảnh: Reuters
Diego tiếp tục truyền cảm hứng cho lối chơi của Juve, và kiến tạo cơ hội ghi bàn cho Iaquinta. Ảnh: Reuters

Thế trận trong hiệp đấu thứ hai tiếp tục nằm dưới quyền kiểm soát của Juve. Không chấp nhận buông xuôi, Chievo vùng lên mạnh mẽ, nhưng tất cả chỉ giúp "Lừa bay" tạo chút vất vả cho hàng thủ đội chủ nhà, chứ không thể tìm được đường vào khung thành Buffon.

Cơ hội tốt nhất để Juve có thể nhân đôi cách biệt trong những phút đầu hiệp 2 thuộc về Amauri. Sau khi xử lý kỹ thuật trước vòng vây các hậu vệ đội khách, Diego nhả bóng về để Amauri băng xuống dứt điểm. Rất tiếc là bóng đã tìm đến cột dọc trong lúc Sorrentino chỉ biết đứng nhìn.

Tạo ra nhiều cơ hội, nhưng Juve không thể tìm thêm bàn thắng. Tuy vậy, pha lập công duy nhất của Iaquinta cũng đủ để giúp "Lão phu nhân" xuất phát trước Inter trong cuộc đua Scudetto.

Đội hình ra sân:
Juventus:
Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, Salihamidzic (De Ceglie 46'); Tiago (Marrone 73'), Poulsen, Marchisio; Diego (Camoranesi 86'); Amauri, Iaquinta.
Chievo: Sorrentino; Frey, Morero, Yepes, Mantovani; Luciano, Rigoni, Marcolini (Bentivoglio 63'); Pinzi (De Paula 83'); Bogdani (Granoche 69'), Pellissier.

Roma thất bại sau cuộc rượt đuổi với Genoa

Được chờ đợi như trận đấu cân bằng và hấp dẫn nhất của vòng khai mạc, cuộc thư hùng tại Luigi Ferraris giữa chủ nhà Genoa và Roma thực sự là một bữa tiệc mà hai CLB mang lại.

Totti và Criscito cùng
Totti và Criscito cùng "nổ súng" trong cuộc rượt đuổi hấp dẫn. Ảnh: Getty Images

Đó không chỉ là 5 bàn thắng ghi được, với 3 trong số đó thuộc về đội chủ nhà Genoa. Điều tạo nên sự hấp dẫn chính là màn rượt đuổi ngoạn mục, khi cả hai CLB từng có thời điểm vươn lên dẫn trước đối thủ. Và tất nhiên, một chút may mắn đã giúp Genoa giành chiến thắng chung cuộc.

Không ít người nhận định Genoa sẽ yếu đi khi Milito và Thiago Motta "đào tẩu" sang Inter. Thế nhưng, trong một buổi tối mà cả Milito và Motta gây thất vọng tại Giuseppe Meazza, thì những người còn lại vẫn cho thấy được hình ảnh của một "kẻ nổi loạn" Genoa.

Trong sơ đồ 3-4-3, Genoa gây không ít khó khăn cho Roma nhờ các pha bóng đầy tốc độ. Tuy vậy, cũng cần phải thừa nhận sự lấn lướt của Genoa một phần nhờ Roma mất quá nhiều vị trí ở hàng thủ, khi thủ môn Doni và cặp trung vệ Juan - Mexes không thể ra sân. Burdisso, người vừa chuyển đến từ Inter theo dạng cho mượn 1 ngày trước, cũng phải ra sân chiến đấu cùng đội bóng mới.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, chỉ 5 phút khi hiệp 2 diễn ra Genoa đã có bàn mở tỉ số. Nhận bóng từ Zapater và có vị trí rất thuận lợi, Criscito đã thực hiện cú ra chân rất nhanh khuất phục thủ môn trẻ Artur.

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 3 phút, trước khi Roma có bàn gỡ. Từ pha treo bóng bên cánh phải của Motta, Andreolli đánh đầu khiến Amelia phải đổ người hết cỡ cản phá. Có mặt kịp thời, Taddei ung dung đánh đầu đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.

Cú sút phạt tuyệt đẹp của Zapater. Ảnh: Getty Images
Cú sút phạt tuyệt đẹp của Zapater, góp công lớn giúp Genoa giành trọn 3 điểm trong trận đấu quan trọng. Ảnh: Getty Images

Chưa dừng lại, đội bóng đến từ thủ đô đã vươn lên dẫn trước ở phút 64. Sau khi hậu vệ Genoa phá bóng ra, Guberti tung cú sút xa rất căng. Đội trưởng Totti kịp đưa chân làm đổi hướng bóng, khiến thủ thành Amelia lỡ nhịp.

Bị lật ngược thế trận đầy bất ngờ, Genoa vùng lên mạnh mẽ. Nỗ lực của Genoa đã mang về hai bàn thắng liên tiếp để ấn định kết quả 3-2. Trong đó, đáng khen ngợi là tân binh Zapater.

Sau khi tạo cơ hội để Criscito mở tỉ số, cầu thủ người Tây Ban Nha này là tác giả của pha ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Genoa, với cú sút phạt tuyệt đẹp. Sau đó, cũng chính Zapater châm ngòi cho pha lộn xộn trong vòng cấm đội khách bằng cú đá phạt khác, để rồi Biava dễ dàng kết thúc chính xác ở cự ly gần.

Đội hình ra sân:
Genoa:
Amelia; Papastathopolous, Biava, Moretti; Rossi, Zapater, Juric, Modesto (Criscito 46); Mesto (Palacio 46), Crespo (Figueroa 71), Sculli.
Roma: Artur; Motta, Burdisso, Andreolli (Riise 77), Cassetti; Taddei (Brighi 72), De Rossi, Pizarro, Guberti (Cerci 75); Menez, Totti.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,