,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1236407
Vòng 4 Serie A: Juve thắng tuyệt đối
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 4 Serie A: Juve thắng tuyệt đối

Cập nhật lúc 07:40, Chủ Nhật, 20/09/2009 (GMT+7)
,

- Hai bàn thắng của Iaquinta và Marchisio vào lưới đội khách Livorno trong đêm 19/9, minh chứng một điều, Juve có thể chưa vào guồng ở Champions League, nhưng tại Serie A, họ đang thắng tuyệt đối sau 4 vòng đấu.

Trận hòa trước Bordeaux hồi giữa tuần ít nhiều vẫn còn ảnh hưởng đến tinh thần của Juventus, cũng như khiến "Lão phu nhân" phải chịu cảnh mất mát về lực lượng, đặc biệt là tại khu trung tuyến.

Juventus thể hiện sức mạnh với 4 trận thắng tuyệt đối. Ảnh: Getty Images
Juventus thể hiện sức mạnh với 4 trận thắng tuyệt đối. Ảnh: Getty Images 

Vòng 4 Serie A
Napoli - Udinese 0-0
Juventus - Livorno 2-0
Iaquinta 8’, Marchisio 30’

20h00 Chủ nhật 20/9

Bari - Atalanta
Cagliari - Inter
Catania - Lazio
Chievo - Genoa
Milan - Bologna
Parma - Palermo
Sampdoria - Siena

Thứ Hai 21/9
01h45 Roma - Fiorentina

Nhưng rồi bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Juve vượt qua được cơn khó, khi chỉ phải tiếp một Livorno không được đánh giá cao. Đội quân của HLV Ciro Ferrara đã không mất nhiều khó khăn để giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 và để giữ vững mạch 4 trận thắng liên tiếp.

Trong nụ cười chiến thắng, "Lão phu nhân" lại một lần nữa cảm ơn người gác đến Buffon, luôn chơi thật xuất sắc cùng các chân sút đã nổ súng đều đặn. 

Ở Olimpico, Livorno tỏ ra khá tự tin sau khi từng cầm hòa Milan cách đây một tuần. Đội bóng xứ Toscana khởi đầu trận đấu khá tốt và quyết chơi tấn công ngang ngửa với Juve. Ít phút khi trận đấu diễn ra, Lucarelli đã buộc Gigi Buffon phải trổ tài khi dứt điểm ở cự ly gần trong thế mất trụ.

Tuy vậy, quyết tâm của Livorno đã không thể vượt qua được một Juve có bản lĩnh vượt trội. Rất bình tĩnh để hóa giải lối chơi của đội khách, "Lão phu nhân" từng bước triển khai tấn công, và chỉ mất đúng 8 phút, Bianconeri đã đưa được bóng vào lưới của đội khách.

Sau đường chuyền dài như đặt của Camoranesi, tiền đạo Iaquinta chọn vị trí chính xác và bật cao đánh đầu kỹ thuật trước sự đeo bám của hậu vệ đối phương. Bóng đi vào góc thấp bên trái khung thành khiến cho thủ môn De Lucia hoàn toàn bị khuất phục, dù đã rất nỗ lực bay người.

Camoranesi ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Juve. Ảnh: Getty Images
Camoranesi ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Juve. Ảnh: Getty Images 

Có được bàn thắng mở tỉ số sớm, Juve càng thêm chủ động trong các pha tấn công. Nhưng do giữa tuần sau là chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Genoa - đội cũng đang toàn thắng từ đầu mùa, nên HLV Ferrara chỉ đạo các học trò thi đấu khá chậm rãi.

Chính lối chơi khá chậm của Juve đã tạo cơ hội để Livorno gây sức ép lên phía khung thành Buffon. Hết Candreva, Lucarelli đến Tavano đều có cơ hội để tung ra cú dứt điểm, nhưng bàn thắng không đến với đội khách, bởi một phần Buffon quá tỉnh táo trong khung thành, một phần các chân sút của họ thiếu độ chính xác cần thiết.

Trong khi Livorno tỏ ra vụng về với các cơ hội của mình, thì Juve lại rất chính xác với những đợt phản công. Trong tình huống triển khai tấn công trung lộ rất nhanh ở phút 30, "Lão phu nhân" đã có được bàn thắng thứ hai.

Một lần nữa cái tên Camoranesi được nhắc đến, khi anh thực hiện pha chọc khe cực kỳ chính xác cho Marchisio băng xuống. Ở góc tương đối hẹp, nhưng Marchisio vẫn tỉnh táo thực hiện cú lốp bóng đậm chất kỹ thuật qua đầu thủ thành De Lucia.

Không sụp đổ, Livorno vẫn tỏ ra đầy quyết tâm trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tưởng như tỉ số đã được rút ngắn cho đội khách, nhưng sau khi thoát xuống nhận đường chọc khe của Candreva, lão tướng Lucarelli đã bị Buffon chặn đứng với một pha cản phá ấn tượng bằng chân.

Nếu như Buffon xuất sắc cản phá những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách, thì phía bên của De Lucia cũng có phản xạ ấn tượng không kém. Trong tình huống tổ chức đá phạt của đội chủ nhà, De Lucia đã xuất sắc ôm gọn cú đệm bóng cận thành của Iaquinta.

Buffon đã thi đấu rất nổi bật và cản phá hàng loạt pha sút bóng nguy hiểm. Ảnh: AP
Buffon đã thi đấu rất nổi bật và cản phá hàng loạt pha sút bóng nguy hiểm. Ảnh: AP

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra khá hấp dẫn và tưng bừng, khi Livorno đẩy cao đội hình còn Juve chậm rãi chờ cơ hội. Không ít tình huống dứt điểm được các cầu thủ khách thực hiện, nhưng mọi góc độ đều bị Buffon hóa giải với các pha bay người chính xác.

Trước lối chơi dâng cao của đội khách, Trezeguet đã có hai cơ hội rất tốt để nới rộng cách biệt cho Juve. Thế nhưng, tiền đạo người Pháp tỏ ra rất vô duyên, khi một lần đưa bóng đi ra mép ngoài cột dọc đội khách, và sau đó thực hiện cú vô-lê cận thành đi vọt xa trong tư thế trống trải.

Sự cân bằng được duy trì cho đến tận phút cuối, và Juve tạm thời vươn lên độc chiếm ngôi đầu với khoảng cách 3 điểm nhiều hơn hai đội bóng thành phố cảng Genova là Genoa và Sampdoria. Lúc này, thầy trò HLV Ferrara đã có thể toàn tâm toàn ý cho chuyến hành quân đến Luigi Ferraris.

Đội hình ra sân:
Juventus:
Buffon; Grygera, Grosso, Chiellini, Legrottaglie; Poulsen, Camoranesi (Marrone 72’), Marchisio; Giovinco (De Ceglie 60’); Trezeguet (Amauri 80’), Iaquinta.
Livorno: De Lucia; Miglionico, Diniz, Pieri, Moro; Mozart (A Filippini 46’), Raimondi, Pulzetti; Candreva; Lucarelli (Danilevicius 62’), Tavano (Cellerino 69’).

Ở một trận đấu khác, Napoli lỡ cơ may giành trọn 3 điểm trên sân nhà khi tiếp đón Udinese, sau kết quả hòa không bàn thắng. Kết quả này khiến tương lai HLV Donadoni trở nên rất bấp bênh.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,