,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1236489
Vòng 4 Serie A: Thành Milan trọn niềm vui
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 4 Serie A: Thành Milan trọn niềm vui

Cập nhật lúc 22:04, Chủ Nhật, 20/09/2009 (GMT+7)
,

- Hai pha ghi bàn tuyệt đẹp của Diego Milito đã giúp Inter lội ngược dòng trên sân của Cagliari. Trong lúc đó, Milan nhọc nhằn giành 3 điểm trên sân nhà trước Bologna (tối 20/9).

Milito rực sáng, Inter ngược dòng ở Sardegna

Sau trận hòa không bàn thắng trước Barcelona ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League, Inter rất tự tin và hứng khởi khi hành quân đến Sant’Elia để làm khách của Siena, đội mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm kể từ đầu mùa.

Một điểm đáng chú ý trong đội hình của Inter nằm ở vị trí của Cambiasso. Tiền vệ người Argentina đã bình phục chấn thương kéo dài hơn 1 tháng qua, và sự trở lại của anh giúp HLV Mourinho có được đội hình ưng ý nhất.

Cagliari đã gây bất ngờ cho Inter trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Reuters
Cagliari đã gây bất ngờ cho Inter trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Reuters

Vòng 4 Serie A

Bari - Atalanta 4-1
Rivas 7’, Barreto 9’, Alvarez 39’, Donati 61’ - Bellini 84’
Cagliari - Inter 1-2
Jeda 16’/pen - Milito 51’, 55’
Catania - Lazio 1-1
Martinez 12’ - Cruz 57’
Chievo - Genoa 3-1
Marcolini 5’/pen, Bogdani 7’, Pellissier 77’ - Floccari 65’/pen
Milan - Bologna 1-0
Seedorf 75’
Parma - Palermo 1-0
Zaccardo 17’
Sampdoria - Siena 4-1
Palombo 23’, Mannini 31’, Padalino 48’, 85’ - Fini 68’

Với đội hình vượt trội hơn hẳn chủ nhà, Inter đã khởi đầu trận đấu khá tốt. Ngay ở phút thứ 6, Stankovic đã gây sức ép lên khung thành đội chủ nhà, với cú sút rất căng từ khoảng cách 25m đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Trong thế trận lấn lướt, Inter bất ngờ bị dội gáo nước lạnh ở phút 16. Trong khi băng vào đón đường chuyền của Jeda, tiền đạo Matri đã ngã xuống và trọng tài xác định có tác động từ phía Maico, đồng thời cho Cagliari được hưởng phạt đền.

Jeda đã không mất chút khó khăn nào trên chấm 11m để đánh bại thủ thành Julio Cesar, đưa Cagliari vươn lên dẫn trước. Chỉ hơn 1 phút sau, Matri có cơ hội nhân đôi cách biệt, nhưng cú sút ở góc hẹp của anh đi ra mép ngoài khung thành đội khách.

Không cam chịu bàn thua từ một tình huống rất nhạy cảm, Inter ào lên tấn công. Nhà ĐKVĐ ép sân hoàn toàn và tung ra hàng loạt tình huống dứt điểm về khung thành Marchetti, từ nhiều góc khác nhau. Trong đó, những cơ hội tốt nhất bên phía đội khách thuộc về Sneijder và Milito, nhưng cả hai đều không thành công.

Đầu hiệp 2, HLV Mourinho đã quyết định thay liền hai vị trí. Cambiasso nhường chỗ cho Thiago Motta, đồng thời chân sút trẻ Balotelli thế chỗ của Santon. Lúc này, Inter thi đấu với sơ đồ tấn công 4-3-3.

Phong độ xuất sắc của Milito đã giúp Inter ngược dòng giành trọn 3 điểm. Ảnh: Reuters
Phong độ xuất sắc của Milito đã giúp Inter ngược dòng giành trọn 3 điểm. Ảnh: Reuters

Cũng giống như hiệp đấu thứ nhất, Inter hoàn toàn khống chế thế trận. Và bàn thắng gỡ hòa đã đến với đội quân của HLV Mourinho ở phút 51. Milito có pha băng lên rất nhanh xâm nhập vòng cấm, và tung cú sút chìm cực mạnh hạ gục Marchetti.

Niềm vui tiếp nối niềm vui, khi Inter nhanh chóng có bàn nâng tỉ số chỉ sau đó 4 phút. Từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của Stankovic, Milito thoát xuống rất nhanh và khống chế bóng gọn gàng, trước khi dứt điểm kỹ thuật qua người Marchetti ở góc hẹp.

Nếu không quá chủ quan, Milito đã có thể hoàn thành hat-trick không lâu sau đó. Rất tiếc là tiền đạo người Argentina đã sút vọt xà sau pha chọc khe của Eto’o. Phía bên kia, khung thành Julio Cesar cũng bị chao đảo với các pha tấn công của Cagliari.

Mặc dù HLV Mourinho bị truất quyền chỉ đạo, khi phản ứng với trọng tài Orsato sau tình huống Balotelli bị phạm lỗi thô bạo, nhưng Inter vẫn bảo vệ được thành quả mà Milito mang lại. Do Genoa thất bại trên sân của Chievo, nên Inter đã vươn lên vị trí thứ 3, ít hơn 2 điểm so với Juve và Sampdoria.

Đội hình ra sân:
Cagliari:
Marchetti; Marzoratti, Astori, Canini, Agostini; Biondini (Lazzari 67’), Conti, Dessena; Cossu (Larrivey 92’), Jeda; Matri (Nene 76’).
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Lucio, Santon (Balotelli 46’); Zanetti, Cambiasso (Thiago Motta 46’) (Chivu 65’), Stankovic; Sneijder; Milito, Eto’o.

Seedorf mang về 3 điểm cho Milan

Do phía trước Milan là lịch thi đấu với mật độ 3 ngày/trận, nên HLV Leonardo đã thay đổi rất nhiều vị trí so với trận thắng ấn tượng trên sân của Marseille. Ở hàng thủ là sự xuất hiện của Favalli và Kaladze, trong khi Abate thay Flamini ở giữa sân.

Với tinh thần vừa được đẩy lên khá cao, Milan đã sớm làm chủ thế trận nhờ lối chơi tích cực di chuyển. Bóng gần như chỉ quanh quẩn bên phần sân của Bologna, và khung thành thủ môn Viviano luôn bị đặt trong thế báo động.

Seedorf tiếp tục ghi dấu ấn khi thay thế vai trò của Ronaldinho. Ảnh: Reuters
Seedorf tiếp tục ghi dấu ấn khi thay thế vai trò của Ronaldinho. Ảnh: Reuters

Cơ hội mở tỉ số đã sớm đến với đội chủ nhà sau hơn 13 phút. Pato đã cầm bóng đột phá xuống sát đường biên ngang, và pha chuyền ngược về của anh đặt Gattuso vào tư thế trống trải. Chỉ tiếc là cú sút vội của Gattuso đưa bóng đi vọt xà.

Tạo được thế trận lấn lướt, gây sức ép khủng khiếp lên khung thành Viviano, nhưng Milan vẫn không biết cách để tận dụng một trong số những cơ hội mà mình tạo ra. Điều đó khiến Milan tỏ ra nóng vội và hậu quả là các pha dứt điểm mỗi lúc một thiếu chính xác.

Trong giai đoạn cuối hiệp 1 cũng như đầu hiệp 2, Milan hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ngay cả khi HLV Leonardo tung liền hai sự thay đổi, với Inzaghi và Oddo vào sân, thế bế tắc vẫn không được phá vỡ.

Cơ hội "trời cho" đã đến với Inzaghi khi trận đấu bước sang phút thứ 73. Hậu vệ đội khách phá bóng bất cẩn đập chân Ambrosini đến đúng vị trí Inzaghi. Tuy nhiên, cú sút căng ở cự ly gần của Siêu Pippo đã bị Viviano cản phá xuất sắc.

Niềm vui cuối cùng cũng đến với Milan sau đó 2 phút, khi Seedorf mang đến sự khác biệt. Từ cánh trái, Seedorf dẫn bóng tiến sát vào khung thành đội khách và nhẹ nhàng đánh bại Viviano. Trước đó, chính tiền vệ người Hà Lan đã chặn đứng pha tấn công của Bologna và khởi xướng đợt phản công cho Milan.

Nếu may mắn hơn, tỉ số đã là 2-0 cho Milan ở phút 82. Pirlo thực hiện đường chọc khe đưa Inzaghi vào thế đối mặt với Viviano. Pha dứt điểm đầu tiên của Inzaghi bị Viviano cản phá, và ở pha kết thúc tiếp theo đến lượt cột dọc từ chối bàn thắng mười mươi của Siêu Pippo.

Không có bàn thứ 2, nhưng pha lập công duy nhất của Seedorf cũng đủ giúp Milan giữ lại 3 điêm ở San Siro.

Đội hình ra sân:
Milan: Storari; Abate, Nesta, Kaladze, Favalli (Jankulovski 70’); Gattuso (Oddo 61’), Pirlo, Ambrosini; Seedorf; Pato, Huntelaar (Inzaghi 61’).
Bologna: Viviano; Raggi, Portanova, Britos, Lanna; Zenoni, Mingazzini, Guana (Mutarelli 54), Valiani; Di Vaio (Osvaldo 64), Zalayeta (Bombardini 70).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,