,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1236653
Vòng 4 Serie A: Không có chỗ cho người trẻ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 4 Serie A: Không có chỗ cho người trẻ

Cập nhật lúc 18:12, Thứ Hai, 21/09/2009 (GMT+7)
,

- Những bàn thắng, những cuộc nổi loạn mang đến bất ngờ thú vị cho Serie A. Bên cạnh đó, vòng 4 cũng đánh dấu sự khẳng định của những "ông già".

>> Totti tỏa sáng, Roma tạm vượt khó
>> Vòng 4 Serie A: Thành Milan trọn niềm vui
>> Vòng 4 Serie A: Juve thắng tuyệt đối

Những cuộc nổi loạn

Những ngọn sóng ngoài khơi Bari không còn ầm ĩ mà tỏ ra khá yên bình, kéo theo đó là một vẻ đẹp kỳ ảo. Nhưng trên sân San Nicola, một ngọn sóng khác đã bùng lên một cách mạnh mẽ, và mang đến điều kỳ diệu nhất cho vòng 4 Serie A.

Cùng với Sampdoria, Bari có chiến thắng đậm nhất vòng đấu. Ảnh: La Presse
Cùng với Sampdoria, Bari có chiến thắng đậm nhất vòng đấu. Ảnh: La Presse

16.000 khán giả như thể lọt thỏm giữa các khán đài có tổng sức chứa 58.270 chỗ của một trong những sân tổ chức World Cup 1990, nhưng với Bari thì đó quả là con số đáng mơ ước.

Điều đó trở thành một nhân tố quan trọng giúp Bari có trận đấu tưng bừng trước Atalanta. Những mùa giải gần đây, Atalanta không phải đội bóng mạnh, nhưng họ luôn nằm ở nhóm giữa và tỏ ra rất khó chịu, đặc biệt là trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Nhưng Bari đã làm nên một cuộc nổi loạn hấp dẫn, khi đánh bại đối thủ phương Bắc với tỉ số khó tin 4-2. Trong đó, đội quân của HLV Ventura đã ghi đến 3 bàn chỉ trong 45 phút của hiệp 1. Chỉ đến khi Bari có 4 bàn thắng và chủ động đá chậm thì Atalanta mới có bàn danh dự.

Chievo cũng có thể xem là một kẻ nổi loạn ở vòng 4 vừa qua. Trước một Genoa đang rất hưng phấn khi toàn thắng 3 trận đầu mùa (nếu tính cả Europa League thì Genoa thắng 4 trận liên tiếp), nhưng "Lừa bay" đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước 2 bàn chỉ sau 7 phút thi đấu.

Phong độ chói sáng của Milito đã ngăn không cho Cagliari tạo bất ngờ. Ảnh: Getty Images
Phong độ chói sáng của Diego Milito đã ngăn không cho Cagliari tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images

Sự khởi đầu đầy ấn tượng của Chievo đã đẩy Genoa và thế khó, và đành chấp nhận thất bại một cách tâm phục khẩu phục. Việc Genoa gục ngã khiến Serie A chỉ còn Juventus và Sampdoria giữ được mạch trận toàn thắng từ đầu mùa.

Tại Sant’Elia, Cagliari cũng đã gây không ít khó khăn cho Inter, và đã dẫn trước nhà ĐKVĐ trong suốt hiệp 1. Nếu không có một hiệp 2 rực sáng của Diego Milito, rất có thể Inter sẽ phải ra về mà không kiếm trọn 3 điểm.

Dấu ấn cá nhân

Nếu khen ngợi Cagliari đã có một trận đấu hay nhất từ đầu mùa, thì người ta càng phải tán thưởng Milito. Trong thế trận mà Cagliari thi đấu rất tập trung, sẵn sàng tung ra các pha vào bóng thô bạo để ngăn chặn lối chơi tấn công của đội khách thì Milito đã tỏa sáng đúng lúc.

Chân sút người Argentina đã tận dụng rất tốt các cơ hội của mình, và thực hiện hai pha ghi bàn đẳng cấp. Nói không ngoa rằng Milito là người đã mang về 3 điểm cho Inter, cho dù trong hiệp 2, với việc tung Balotelli vào sân, HLV Mourinho đã buộc tiền đạo người Argentina phải hoạt động thấp hơn.

Seedorf có bàn thắng thứ 50 cho Milan. Ảnh: La Presse
Seedorf có bàn thắng thứ 50 cho Milan. Ảnh: La Presse 

Nếu Milito tỏa sáng trong trận thắng của Inter, thì Seedorf là người hùng mang về 3 điểm cho Milan ở San Siro. Viễn cảnh về một trận hòa không bàn thắng thứ hai liên tiếp tại Serie A đang mở ra trước mắt Milan, thì Seedorf đã mang đến khác biệt bằng một pha đột phá ấn tượng.

Đầu mùa giải, Seedorf bị gạt ra ngoài vì Leonardo xây dựng đội hình dựa trên Ronaldinho. Nhưng trong hai trận gần nhất, chính tiền vệ người Hà Lan đóng vai trò dẫn dắt để đưa Milan đến chiến thắng.

Cuộc thư hùng được chờ đợi nhất vòng đấu, giữa Roma và Fiorentina, cũng kết thúc với dấu ấn của một ngôi sao: Francesco Totti. Đội trưởng của Roma đã lập cú đúp vào lưới Fiorentina, và thực hiện đường chuyền quyết định để "phó tướng" của anh, De Rossi, ghi bàn thứ 3.

Trong khi đó, Buffon xứng đáng là gương mặt xuất sắc nhất trong trận thắng 2-0 của Juve trước Livorno. "Người nhện" đã trình diễn những pha bay người xuất sắc để bảo vệ thành quả của các đồng đội phía trên.

Tương tự, Cassano dù không ghi bàn nhưng trở thành nhân tố quan trọng giúp Sampdoria thế chỗ của người anh em Genoa ở vị trí dẫn đầu.

Không có chỗ cho người trẻ

Vòng đấu thứ 4 đã có tổng cộng 27 bàn thắng được ghi, nhiều thứ hai kể từ đầu mùa (vòng 2 có 28 bàn). Thế nhưng, không thể tìm ra một gương mặt nào dưới 23 tuổi ghi bàn.

Marchisio là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở vòng 4. Ảnh: La Presse
Marchisio là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở vòng 4. Ảnh: La Presse

Cầu thủ trẻ nhất có tên trong danh sách ghi bàn ở vòng 4 là Claudio Marchisio, người đã đón sinh nhật lần thứ 23 cách đây tròn 8 tháng. Barreto, chân sút người Brazil khoác áo Bari, là người trẻ thứ hai, nhưng cũng đã hơn 24 tuổi.

Ngược lại, không ít những cầu thủ ngoài 30 đóng mang về những bàn thắng quyết định. Milito đã 30 tuổi 3 tháng. Seedorf hay Totti cũng đều đã 32 tuổi.

"Ông lão" Julio Cruz giúp Lazio giành lại 1 điểm trên sân của Catania. Những Fini (Siena) hay Bellini cũng đã ngoài 30 từ rất lâu rồi.

- 4: Lần đầu tiên trong lịch sử Sampdoria toàn thắng cả 4 trận đầu mùa, và chiếm giữ ngôi đầu bảng.

- 50: Bàn thắng quyết định vào lưới Bologna là pha ghi bàn thứ 50 của Seedorf trong màu áo Milan, với 37 bàn trong số đó diễn ra tại Serie A.

- 471: Favalli đã chính thức vượt qua thành tích 470 trận tại Serie A của huyền thoại Franco Baresi, và đứng thứ 16 trong số các cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở giải đấu này. Thêm 4 trận nữa, Favalli sẽ sánh ngang Giacinto Facchetti.

- 440: Juve đã có chiến thắng thứ 440 trong những mùa giải mà Serie A tính 3 điểm cho mỗi trận thắng. Ngoài ra, trận thắng Livorno cũng là lần thứ 190 tỉ số 2-0 lặp lại với Juve trên sân nhà.

- 2 năm: Sau gần 2 năm, kể từ 27/9/2007, Zaccardo mới lại ghi bàn ở Serie A. Điều đặc biệt là pha ghi bàn của Zaccardo được thực hiện vào lưới đội bóng cũ, Palermo.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,