,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1236725
HLV Mourinho "xơi nước" 1 trận, Motta nghỉ 1 tháng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Mourinho 'xơi nước' 1 trận, Motta nghỉ 1 tháng

Cập nhật lúc 22:19, Thứ Hai, 21/09/2009 (GMT+7)
,

Hội đồng kỷ luật Lega Calcio vừa ra quyết định cấm HLV Jose Mourinho chỉ đạo 1 trận đấu của Inter, sau khi ông phải nhận thẻ đỏ trong chiến thắng trước Cagliari. Bên cạnh đó, tiền vệ Thiago Motta sẽ phải nghỉ 1 tháng vì dính chấn thương.

>> Vòng 4 Serie A: Không có chỗ cho người trẻ
>> Vòng 4 Serie A: Thành Milan trọn niềm vui

Chiều 21/9, hội đồng kỷ luật Lega Calcio đã thông qua các quyết định liên quan đến vòng 4 Serie A. Theo đó, HLV Jose Mourinho phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 1 trận của Inter.

HLV Mourinho bị cấm chỉ đạo 1 trận. Ảnh: Reuters
HLV Mourinho bị cấm chỉ đạo 1 trận. Ảnh: Reuters

Trong thông báo nêu rõ, Mourinho đã có hành vi xúc phạm đến trọng tài chính Daniele Orsato. Dù đã có sự can thiệp của trọng tài thứ 4, nhưng Mourinho vẫn không ngớt chỉ trích Orsato.

Lý do mà Mourinho phản đối trọng tài Orsato là tình huống hậu vệ Astori của Cagliari phạm lỗi thô bạo với Balotelli. Mourinho yêu cầu một chiếc thẻ đỏ cho hậu vệ chủ nhà, nhưng Orsato phớt lờ điều đó.

Không những thế, ông còn thẳng tay rút thẻ đỏ và yêu cầu Mourinho lên khán đài ngồi. Đây là chiếc thẻ đỏ thứ 3 trong sự nghiệp huấn luyện của "Người đặc biệt" trên đất Italia (2 lần khác diễn ra mùa trước). Sau đó, Mourinho đã bỏ cuộc họp báo mà không nói lý do.

Ngoài án phạt cấm chỉ đạo 1 trận, Mourinho còn phải nộp phạt 15.000 euro. Như vậy, trong trận tiếp Napoli trên sân nhà Giuseppe Meazza vào đêm 23/9, Mourinho sẽ phải ngồi khán đài, và trợ lý Baresi là người dẫn dắt Inter.

Motta sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng. Ảnh: AP
Motta sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng. Ảnh: AP

Một tin không vui nữa mà Inter phải nhận là chấn thương của tiền vệ Thiago Motta. Cựu cầu thủ Genoa được HLV Mourinho tung vào sân hiệp 2 trận gặp Cagliari, nhưng anh chỉ thi đấu được 20 phút trước khi cần đến sự chăm sóc của bác sĩ.

Theo bác sĩ Franco Combi, chấn thương cơ đùi phải của Motta khá nặng, và anh sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 1 tháng. Đây thực sự là tổn thất lớn cho Inter, khi mùa giải đang bắt đầu bước vào giai đoạn thi đấu với mật độ cao.

Trong thời gian tới, đội bóng của Chủ tịch Moratti sẽ phải gặp một loạt đối thủ khó chịu như Napoli, Sampdoria, Udinese, Genoa, cũng như hai trận đấu tại Champions League với Rubin Kazan và Dynamo Kiev. Không có Motta trong giai đoạn này, chắc chắn Mourinho sẽ có nhiều việc phải làm.

Hiện tại, tuyến giữa của Inter đang có rất nhiều khó khăn. Cambiasso mới chỉ vừa bình phục và cần thêm thời gian để lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Muntari đang trong giai đoạn gặp khó khăn về thể lực, còn Vieira chỉ là giải pháp tình thế...

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,