,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1237772
Inter thua trận, Mourinho vẫn nói cứng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Inter thua trận, Mourinho vẫn nói cứng

Cập nhật lúc 18:24, Chủ Nhật, 27/09/2009 (GMT+7)
,

Sau khi bỏ hai cuộc họp báo, HLV Jose Mourinho đã quyết định lên tiếng về thất bại trước Sampdoria, nhưng đó là những phát biểu mà không phải ai cũng cảm thấy "lọt tai".

>> Hạ ’knock-out’ Inter, Sampdoria lên đầu bảng

"Sự im lặng của tôi à? CLB đã yêu cầu tôi phải phá vỡ sự im lặng theo hợp đồng đã ký với các bạn, nếu không thì tôi sẽ tiếp tục làm thế" - HLV Mourinho mở đầu cho cuộc trao đổi ngắn với báo chí sau thất bại trước Sampdoria.

Trước đó, Mourinho đã bỏ họp báo sau chuyến làm khách của Cagliari, trận đấu mà "Người đặc biệt" phải nhận thẻ đỏ. Ông cũng đã không xuất hiện trong cuộc họp báo trước khi bước vào trận đấu tại Luigi Ferraris đêm qua.

Mourinho vẫn nói cứng sau thất bại trước Sampdoria. Ảnh: Getty Images
Mourinho vẫn nói cứng sau thất bại trước Sampdoria. Ảnh: Getty Images

Khi các phóng viên đề cập đến thất bại của Inter, Mourinho tỏ ra thẳng thắn: "Điều duy nhất tôi không hài lòng về trận đấu này là kết quả. Chúng tôi không hẳn là thất bại, mà chính xác là đánh rơi 3 điểm.

Nhìn chung, tất cả những gì diễn ra tôi đều cảm thấy hài lòng. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu tốt, đã thể hiện được những yêu cầu về chiến thuật, và chỉ mắc một sai lầm nhỏ trong phòng ngự.

Mọi người cho rằng sai lầm Santon là nguyên nhân dẫn đến việc Inter mất điểm, nhưng tôi chưa bao giờ có thói quen đổ lỗi cho cầu thủ của mình".

Trong trận đấu ở Luigi Ferraris, khi Mourinho rút Balotelli ra nghỉ để chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2, tiền đạo trẻ gốc Ghana đã thể hiện rõ sự không hài lòng.

Mourinho đã gặp không ít sự cố tương tự, nên ông khá bình thản: "Tôi là một HLV, và hiểu rõ điều gì nên làm và điều gì không, để tốt cho đội bóng của mình".

Trận thua trước Sampdoria cũng là lần thứ hai trong vòng một năm Mourinho bị đánh bại trong cuộc đấu trí với đồng nghiệp Del Neri. Mùa trước, Atalanta do Del Neri dẫn dắt đã dẫn trước Inter đến 3 bàn, trước khi Ibrahimovic gỡ lại 1 bàn trong thời gian bù giờ.

Lần thứ hai trong một năm Mourinho thua Del Neri. Ảnh: Reuters
Lần thứ hai trong một năm Mourinho thua Del Neri. Ảnh: Reuters 

Trong trận lượt về ở Giuseppe Meazza, Atalanta cũng dẫn trước 3-2, trước khi Cambiasso và Ibrahimovic lần lượt giúp Inter lội ngược dòng.

Dù vậy, Mourinho vẫn nói cứng và không mấy xem trọng đối thủ của mỉnh: "Mọi người cho rằng Del Neri là khắc tinh của tôi ư? Ông ta không phải người có thể làm tôi phải lo lắng.

Tôi từng đưa Porto đến ngôi VĐ Champions League. Còn Del Neri? Nếu tôi nhớ không nhầm, khi được chọn dẫn dắt Porto ông ấy đã bị sai thải chỉ sau một thời gian ngắn".

Trước những lời nói móc của Mourinho, Del Neri cũng không chịu ngồi yên: "Tôi nghĩ cách tốt nhất là Mourinho nên giữ im lặng như trước đó. Chúng tôi đã có một chiến thắng xứng đáng, trước một trong những CLB mạnh nhất thế giới nhờ nỗ lực không ngừng.

Mùa trước, tôi dẫn dắt Atalanta và cũng từng thắng Inter. Vì thế, tôi rút ra được một điều, dường như mỗi khi bạn đánh bại họ (Inter) là ngay lập tức bạn sẽ phải nhận sự tấn công ngược lại, tất nhiên không phải trên sân cỏ".

Sneijder vắng mặt trận gặp Rubin Kazan
Tiền vệ Wesley Sneijder vẫn chưa bình phục chấn thương và sẽ không thể có mặt cùng Inter trong chuyến hành quân đến Nga để làm khách của Rubin Kazan.

Đây có thể xem là mất mát của Mourinho, khi Sneijder và một số tiền vệ khác không thể tham dự trận đấu với Sampdoria, khiến Inter phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải.

Danh sách Inter tham dự trận gặp Rubin Kazan:
Thủ môn:
1 Francesco Toldo, 12 Julio Cesar, 21 Paolo Orlandoni;
Hậu vệ: 2 Ivan Ramiro Cordoba, 4 Javier Zanetti, 6 Lucio, 13 Maicon, 25 Walter Samuel, 26 Cristian Chivu, 39 Davide Santon;
Tiền vệ: 5 Dejan Stankovic, 7 Ricardo Quaresma, 11 Sulley Muntari, 14 Patrick Vieira, 15 Rene Krhin, 19 Esteban Cambiasso, 30 Alessandro Amantino Mancini;
Tiền đạo: 9 Samuel Eto’o, 22 Diego Milito, 45 Mario Balotelli.

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,