,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1253338
Juve bị "knock-out" trước đội chót bảng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 17 Serie A:

Juve bị 'knock-out' trước đội chót bảng

Cập nhật lúc 23:15, Chủ Nhật, 20/12/2009 (GMT+7)
,

- Được chơi trên sân nhà Olimpico, trước đội cuối bảng Catania, nhưng Juve một lần nữa gây thất vọng và phải nhận thất bại bẽ mặt 1-2 (tối 20/12), và kết thúc năm 2009 trong nỗi buồn.

Đã 5 trận liên tiếp, tính trên mọi mặt trận, Juve chỉ một lần duy nhất giành chiến thắng.  Đó là trận derby d’Italia mà "Lão phu nhân" bước vào cuộc chơi với một khát vọng đáng khen ngợi, đồng thời Inter bộc lộ nhiều sai lầm về chiến thuật.

Juve tiếp tục ngập trong thất vọng, và khép lại năm 2009 của mình bằng một thất bại ngay tại Olimpico. Ảnh: Getty Images
Juve tiếp tục ngập trong thất vọng, và khép lại năm 2009 của mình bằng một thất bại ngay tại Olimpico. Ảnh: Getty Images

Vòng 17 Serie A
Juventus - Catania 1-2
Salihamidzic 66’ - Martinez 23’/pen, Izco 87’
Livorno - Sampdoria 3-1
Rivas 39’, Danilevicius 47’, 90’+3 - Cassano 15’
Napoli - Chievo 2-0
Hamsik 7’/pen, Quagliarella 87’
Palermo - Siena 1-0
Cavani 40’
Roma - Parma 2-0
Burdisso 48’, Brighi 90’+1

Hoãn:
Udinese - Cagliari
Genoa - Bari

Giai đoạn thất vọng ấy tưởng như đã đá văng Ciro Ferrara khỏi chiếc ghế huấn luyện ở Vinovo. Tuy vậy, vị HLV trẻ người Napoli vẫn được trao thêm cơ hội, khi Juve bước vào trận đấu cuối cùng trong năm 2009 với Catania.

Trước một đối thủ đã trải qua 8 trận liên tiếp không thắng ở Serie A (thua 6, hòa 2 - trong đó có chuỗi 3 trận thua liên tiếp gần đây), Ferrara đứng trước cơ hội rất lớn để đưa Juve vượt khó, đồng thời cứu lấy chiếc ghế đang lung lay của mình để chờ sự thay đổi trong kỳ nghỉ Đông.

Thế nhưng, Ferrara đã không thể nắm bắt cơ hội trước một Catania đứng cuối bảng xếp hạng, và chưa một lần chiến thắng khi làm khách tại Turin kể từ mùa giải 1963/64. Thêm một thất bại muối mặt nữa, và Juve ngập sâu trong khủng hoảng và nỗi thất vọng.

Vẫn là đội hình 4-3-1-2 quen thuộc được Ferrara sử dụng, với bộ 3 người Brazil gây rất nhiều thất vọng trong thời gian qua, Diego - Felipe Melo - Amauri. Sớm chiếm ưu thế về cầm bóng, nhưng Juve lại không biết cách để triển khai thế trận tấn công trước một Catania phòng ngự chặt chẽ.

Martinez khởi đầu cho thắng lợi của Catania bằng cú sút phạt 11m thành công. Ảnh: Getty Images
Martinez khởi đầu cho thắng lợi của Catania bằng cú sút phạt 11m thành công. Ảnh: Getty Images

Các phương án tấn công mà các cầu thủ áo sọc trắng - đen thể hiện quá đơn giản và rườm rà, nên không quá khó để hàng thủ Catania hóa giải. Không những thế, "Lão phu nhân" còn để cho Catania bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 23.

Tiago là người phạm lỗi với Spolli trong vòng cấm, khiến Juve phải chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Martinez đã không mắc sai lầm nào khi đối mặt với thủ môn dự bị Manninger, trong lần bắt thay Gigi Buffon nghỉ vì phẫu thuật.

Sau hơn nửa giờ thi đấu, sự thất vọng trong lối chơi đã khiến HLV Ferrara phải có sự điều chỉnh, với việc tung Salihamidzic vào sân thay "Thùng rác vàng" Melo. Sự thay đổi này giúp lối chơi của Juve có phần sáng sủa và đa dạng hơn, nhưng hiệp 1 khép lại mà chưa có bàn thắng cho chủ nhà.

Salihamidzic, vào sân từ ghế dự bị, là điểm sáng hiếm hoi trong lối chơi của Juve. Ảnh: Reuters
Salihamidzic, vào sân từ ghế dự bị, là điểm sáng hiếm hoi trong lối chơi của Juve. Ảnh: Reuters

Ngay ở những phút đầu hiệp 2, Juve đã gây sức ép lớn lên phần sân của Catania. Diego là người có cơ hội đầu tiên để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát, nhưng tiền vệ người Brazil đã dứt điểm vọt xà trong tư thế tương đói thuận lợi.

Liên tiếp các pha dứt điểm được Amauri và Salihamidzic tung ra, nhưng một bị Andujar cản phá, và một đi chệch khung thành trong gang tấc. Mãi đến phút 66, nỗ lực tấn công của đội chủ sân Olimpico mới được cụ thể hóa thành bàn gỡ hòa 1-1.

Có bóng chếch bên cánh trái, Diego tung ra đường chuyền tuyệt đẹp khiến hàng thủ Catania ngỡ ngàng, tạo điều kiện để Salihamidzic phá bẫy việt vị và đánh bại Andujar không mấy khó khăn.

Lần lượt Giovinco và Del Piero xuất hiện trên sân, với kỳ vọng về sự đột biến cho Juve trong khoảng thời gian cuối trận. Tuy nhiên, mọi hướng tấn công của đội chủ nhà đều bị bịt kín, khi gần như không một chiếc áo đỏ nào của Catania vượt quá vạch vôi giữa sân.

Niềm vui của Catania sau khi Izco tung ra đòn hạ "knock-out" Juve. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Catania sau khi Izco tung ra đòn hạ "knock-out" Juve. Ảnh: Reuters

Trong một lần hiếm hoi, Giovinco xử lý tinh tế ở trung lộ và thực hiện pha chọc khe xé toang hàng thủ đội khách. Rất tiếc cho Juve, khi Trezeguet, dường như vẫn choáng sau cú va chạm trước đó với Andujar, đã đưa bóng đi thẳng và người thủ môn Argentina.

Mải dâng cao tấn công, Juve đã phải nhận cú knock-out chỉ 3 phút trước khi giờ thi đấu chính thức khép lại, nhờ công những người dự bị. Trong một pha phản công nhanh, Plasmati chuyền bóng hoàn hảo để Izco băng xuống, dễ dàng khuất phục Manninger.

Không có phép màu trong những phút cuối và bù giờ, Juve buộc phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp trên mọi mặt trận.

Đội hình ra sân:
Juventus:
Manninger; Caceres, Cannavaro, Legrottaglie, Grosso; Tiago (Giovinco 66’), Felipe Melo (Salihamidzic 32’), Marchisio; Diego; Amauri (Del Piero 69’), Trezeguet.
Catania: Andujar; Alvarez, Silvestre, Spolli, Capuano; Ledesma (Izco 60’), Carboni, Biagianti; Martinez, Llama (Bellusci 78’); Morimoto (Plasmati 69’).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,