,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1263269
Juve tham gia cuộc "săn" chữ ký Ribery
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Juve tham gia cuộc 'săn' chữ ký Ribery

Cập nhật lúc 18:58, Thứ Sáu, 12/02/2010 (GMT+7)
,

"Món hàng hot" Franck Ribery đang được rất nhiều CLB quan tâm, và Juve là kẻ mới nhất nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ người Pháp.

Mùa giải 2009/10 vẫn còn kéo dài 3 tháng nữa, nhưng có thể xem nó đã khép lại với Juve. "Lão phu nhân" bị loại khỏi Champions League và gần như tuyệt vọng trong cuộc đua Scudetto.

Cải cách triệt để là điều mà các quan chức Juve đang nghĩ đến trong thời điểm này. Việc sa thải Ferrara để bổ nhiệm Zaccheroni chỉ là hình thức, trước khi có những biến động lớn ở Olimpico di Torino.

Ribery trở thành mục tiêu của Juve và bản thân anh muốn
Ribery trở thành mục tiêu của Juve và bản thân anh muốn "tìm một CLB tham vọng hơn". Ảnh: Getty Images

Trong kế hoạch xây dựng đội bóng, Ribery đang trở thành một trong những mục tiêu quan trọng nhất mà Juve hướng tới ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Phó TGĐ Bettega là người đưa ra ý tưởng mang Ribery về Olimpico, sau khi cuộc tình của tiền vệ người Pháp và Bayern Munich có dấu hiệu rạn nứt.

Chủ tịch UEFA Platini cũng ủng hộ tuyệt đối kế hoạch mà Bettega đưa ra. Platini đánh giá rất cao Ribery, và tin tưởng anh sẽ trở thành một huyền thoại mới của Juve, CLB mà ông từng thi đấu những năm đỉnh cao của sự nghiệp.

Người trực tiếp đề cập vấn đề chuyển nhượng Ribery sẽ là John Elkann - cháu của cố Chủ tịch huyền thoại Gianni Agnelli và hiện giữ chức Phó Chủ tịch tập đoàn FIAT.

Trong quá khứ, Juve từng rất thành công với các ngôi sao người Pháp, nên bản thân John Elkann cũng tin tưởng một trang sử mới của "Lão phu nhân" sẽ được mở ra với Ribery.

Giấc mơ của John Elkann không gì khác là đưa Juve trở lại vị thế cao nhất ở Calcio, như những thành viên đi trước của gia đình Agnelli từng làm.

Đích thân John Elkann đề cập chuyển nhượng Ribery. Ảnh: Getty Images
Đích thân John Elkann cùng người tình Lavinia đề cập chuyển nhượng Ribery. Ảnh: Getty Images

Cơ hội để Elkann đến khi cháu ngoại của Gianni Agnelli nhận được thư mời sang Đức dự tiệc sinh nhật của Hubert Burda (9/2), người đứng đầu tập đoàn truyền thông Hubert Burda Media và có quan hệ rất tốt với CLB Bayern Munich.

Như một sự sắp đặt, John Elkann và người tình Lavinia Borromeo được tiếp xúc với "Hoàng đế" Franz Beckenbauer trong buổi tiệc của Hubert Burda. Đây là cơ hội để "Jaki" đề cập trực tiếp với Beckenbauer về tương lai của Ribery.

Theo đánh giá của giới truyền thông, Bayern có thể sẽ chấp nhận bán Ribery, nhưng với chi phí không thấp hơn 40 triệu euro. Hiện tại, tiền vệ 25 tuổi này đang là một trong những ngôi sao được săn đón nhiều nhất ở châu Âu.

Mới đây, Ribery cũng đã bóng gió về một tương lai mới: "Bayern là CLB nổi tiếng và nằm trong nhóm mạnh ở châu Âu, nhưng tôi muốn thi đấu ở một đội bóng khác giàu tham vọng hơn".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,