,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1305602
Inter “ngủ quên” trên thị trường cầu thủ: Benitez lo, lo Benitez
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Inter “ngủ quên” trên thị trường cầu thủ: Benitez lo, lo Benitez

Cập nhật lúc 00:03, Chủ Nhật, 05/09/2010 (GMT+7)
,
Sau sự kiện Milan “đại náo” lúc chợ tàn, người hâm mộ bóng đá ở Italia giờ đây lại quan tâm nhất đến sự kiện đội đương kim vô địch Inter không bổ sung bất cứ cầu thủ tên tuổi nào trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Nhìn chung, người ta lo lắng cho Inter

Cơn giận của Benitez
Hụt hẫng và bực bội là cảm giác của Rafael Benitez sau khi chứng kiến cảnh các sếp chuyển nhượng của Inter trở về tay không từ vụ đàm phán mua tiền vệ Inler trong ngày cuối thị trường mùa hè. Có phải ông đã không “nhắn nhủ” đến mức gần như cầu xin đâu. Thực tế, ngay sau trận hòa 0-0 với Bologna đêm 30/8, tức là 1 ngày trước hạn đóng cửa thị trường, Rafa đã tuyên bố “Tôi cần thêm cầu thủ, dù biết rằng tìm được người thích hợp ở thời điểm muộn màng này là không dễ gì”. Có phải mục tiêu của Inter là một ngôi sao “kiêu sa” nào đâu, mà chỉ là Gokhan Inler, một tiền vệ hạng “tiên tiến” ở Serie A và vừa có một mùa giải mờ nhạt với Udinese. Nhưng cuối cùng thì trong khi Milan có Robinho, Roma có Borriello và Juve ít nhất cũng bổ sung được hai hậu vệ dự bị, thì Inter chẳng có ai cả.
Benitez vẫn muốn Inter tuyển quân
Benitez vẫn muốn Inter tuyển quân

Benitez giận dữ với chiến lược tuyển mộ thờ ơ của Inter, bởi vì ông bắt đầu cảm thấy lo lắng với đội ngũ được kế thừa từ Jose Mourinho, đội ngũ mà khi mới đến ông đánh giá là “một đội bóng chiến thắng, chẳng cần phải thay đổi gì”. Sự lo lắng của Rafa là dễ hiểu. Ngay cả ở Liverpool, nơi ông được quyền quyết định mua sắm (dù ít khi được tiêu phóng tay), ông cũng luôn cảm thấy thiếu nhân tài. Inter dù có một đội hình hoàn chỉnh và rất chất lượng, nhưng đó vẫn cứ là đội bóng của Mourinho. Benitez không có bất cứ ai để từ đó đặt dấu ấn của riêng ông. Ông yêu cầu Inter đưa về Mascherano và Kuyt, nhưng Inter đàm phán rất hời hợt, bất chấp cả hai ngôi sao ấy đều tuyên bố muốn tái ngộ ông thầy cũ. Khi ảnh hưởng của Mourinho vẫn còn quá lớn, Benitez dĩ nhiên gặp khó khăn trong việc đưa Inter trở lại mạnh mẽ như xưa.

Nhưng nỗi lo nằm ở chính ông

Đáp trả cho phản ứng của Benitez, rất nhiều ý kiến khách quan cho rằng nếu Inter thất bại mùa này thì lỗi khó thuộc về các sếp Inter không chịu mua sắm. Benitez có tài năng và có cá tính, nhưng điều khiến ông không được tin tưởng có thể thay thế Mourinho nằm ở cách dùng người, mà sau những gì ông làm ở Liverpool, người ta đã có thể rút ra được hai sai lầm căn bản.

Rafa Benitez không biết mua cầu thủ. Trong 6 năm ở Liverpool, ông đã mua đến gần 50 cầu thủ (nhưng luôn kêu chưa đủ), thì ngoại trừ các hợp đồng với những ngôi sao đã thành danh như Torres, Mascherano hay phần nào đó là Reina và Kuyt (tóm lại là những cầu thủ ai cũng biết là cần mua chứ không riêng ông), tất cả đều không được như mong đợi. Ngày mới đến Inter, Benitez tâm sự rằng ông nhẹ nhõm vì không còn phải can dự vào việc mua bán, nhưng chắc hẳn chính chủ tịch Moratti mới là người nhẹ nhõm vì Benitez không được tự tung tự tác như ở Liverpool nữa.

Benitez cũng là người hiếm khi đặt trọn niềm tin vào cầu thủ của mình, dù chính ông đưa họ về. Đơn cử trường hợp của Robbie Keane, người Benitez đòi đưa về bằng được nhưng rồi phải bán tháo cho chính đội cũ của tiền đạo này chỉ sau nửa mùa giải. Những Mark Gonzalez, Nunes, Riera… cũng thế, do tính thiếu kiên nhẫn của Benitez. Hãy so sánh với việc HLV Wenger tin vào “chân gỗ” Bendtner hay “gã nhà quê” Diaby thế nào, Leonardo kiên nhẫn với Ronaldinho ra sao. Giả sử nếu Benitez cũng không tin hoàn toàn vào Milito khi anh tịt ngòi độ ba bốn trận, thì điều gì sẽ xảy ra cho Inter?

Benitez có kêu ca thì việc Inter đang sở hữu đội hình mạnh, đồng đều và gắn kết nhất Italia hiện nay là sự thật không thể chối bỏ. Nếu Benitez không thể phát huy được những lợi thế đó thì trước hết là lỗi của ông, không phải của Moratti. Về mặt nào đó, việc Moratti quyết không chi tiền cho Benitez cũng có thể là buộc nhà cầm quân mới đến phải học cách sống mà không lụy vào những tật xấu của mình. Tất nhiên, nếu ông còn muốn ở lại đây mùa sau.
(Theo TT&VH Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,