,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1287773
Del Bosque: "Xong, giờ là lúc hạ Chile!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Del Bosque: 'Xong, giờ là lúc hạ Chile!'

Cập nhật lúc 04:47, Thứ Ba, 22/06/2010 (GMT+7)
,

HLV Del Bosque cho rằng Tây Ban Nha đã vượt qua được sức ép, và giờ là lúc những nhà ĐKVĐ châu Âu duy trì tinh thần chiến thắng cho trận quyết đấu với Chile ở lượt trận cuối.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Trái ngược với trận thua Thụy Sĩ, Tây Ban Nha đã thể hiện một bộ mặt đầy sức sống và khát vọng. Với những điều chỉnh trong đội hình, Tây Ban Nha đã chơi một trận cầu thuyết phục trước Honduras.

"Hôm nay, chúng tôi đã chơi rất tích cực và di chuyển nhiều. Các cầu thủ của tôi đã xóa bỏ được những sức ép vô hình đè nặng trên vai những ngày qua" - HLV Del Bosque phát biểu.

Tây Ban Nha có thắng lợi dễ dàng. Ảnh: Getty Images
Tây Ban Nha có thắng lợi dễ dàng. Ảnh: Getty Images

Vị HLV 59 tuổi này hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Tây Ban Nha không chỉ giành trọn 3 điểm, mà còn vượt trội về thế trận, với những pha bóng đậm chất kỹ thuật.

"Các cầu thủ sử dụng nhiều những đường bóng phối hợp trung bình, với độ chính xác cao. Chúng tôi cũng giảm đáng kể việc giữ bóng quá lâu trong chân, như ở trận đấu đầu tiên.

Bằng cách chơi này, các đợt tấn công của chúng tôi đảm bảo được độ nhanh, đồng thời kiểm soát được nhịp độ trận đấu.

Hôm nay, tất cả những gì chúng tôi làm được đều rất tốt. Trong đó, sự gắn kết trong lối chơi đã được cải thiện rất rõ. Các cầu thủ của tôi như hiểu được suy nghĩ của nhau, và thi đấu như vượt qua mọi giới hạn chiến thuật".

Với chiến thắng này, cánh cửa đi tiếp rộng mở với Tây Ban Nha, sau khi bất ngờ phơi áo trước Thụy Sĩ. Nhiệm vụ của Tây Ban Nha lúc này là đánh bại Chile ở lượt trận cuối.

Không những thế, khả năng Tây Ban Nha chiếm ngôi đầu cũng rất cao, trong trường hợp đội quân của HLV Del Bosque có được chiến thắng cách biệt trước Chile (và phụ thuộc vào trận Thụy Sĩ - Honduras).

Del Bosque hoàn toàn hài lòng về các học trò, và chờ đợi điều tương tự trước Chile, ở lượt đấu cuối. Ảnh: Getty Images
Del Bosque hoàn toàn hài lòng về các học trò, và chờ đợi điều tương tự trước Chile, ở lượt đấu cuối. Ảnh: Getty Images

"Chiến thắng này sẽ là tiền đề để tạo ra các chiến thắng khác. Ngay từ bây giờ giờ, chúng tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng trước Chile" - Del Bosque tỏ ra rất tự tin.

"Sau sai lầm trước Thụy Sĩ, chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học quan trọng. Chúng tôi sẽ duy trì màn trình diễn trước Honduras khi bước vào trận đấu với Chile".

Đúng ra, Tây Ban Nha đã có thể thắng Honduras đậm hơn là cách biệt 2-0, nếu các cầu thủ của đội ĐKVĐ châu Âu dứt điểm tốt hơn. Nhưng HLV Del Bosque thì không quan tâm đến điều đó.

"Đúng, chúng tôi đã bỏ lỡ không ít cơ hội thành bàn. Tuy nhiên, điều đó chẳng có ý nghĩa gì. Điều quan trọng là chúng tôi phải thắng Chile ở lượt trận cuối.

Nếu không thắng được Chile, thì việc hôm nay chúng tôi ghi 2 bàn hay nhiều hơn thế cũng chẳng có chút giá trị".

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,