,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1285624
Van Persie: "Hà Lan có thể đánh bại mọi đối thủ"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Van Persie: 'Hà Lan có thể đánh bại mọi đối thủ'

Cập nhật lúc 07:43, Thứ Bảy, 12/06/2010 (GMT+7)
,

Robin van Persie tin rằng, Hà Lan đang có được đội hình cũng như phong độ tốt và có thể tạo nên bất ngờ lớn tại World Cup 2010.

  • >> Robben bình phục chấn thương thần kỳ
  • >> 6 chú ngựa ô có thể gây sốc ở World Cup 2010
  • >> World Cup 2010: Vút bay trong điệu nhạc hân hoan

    Tiền đạo Arsenal cho biết, "Cơn lốc màu da cam" đã rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích sau thất bại tại Euro 2008. Chắc chắn họ sẽ không để sai lầm đó tiếp diễn. Mặt khác, cầu thủ 27 tuổi cũng tin vào cơ hội vô địch của đội nhà.

    Van Persie tin tưởng Hà Lan sẽ tiến xa ở World Cup - Ảnh: Getty

    Van Persie nói: "Giành được chức vô địch thế giới không phải là điều đơn giản, vì bạn phải đánh bại rất nhiều đội bóng mạnh. Nếu những cầu thủ như Sneijder, Robben, Van der Vaart và Van Bommel phát huy hết khả năng của mình, chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.

    Điều quan trọng với Hà Lan trong mỗi trận đấu là phải áp đặt được lối chơi. Chắc chắn Hà Lan sẽ gặp nhiều khó khăn kể từ vòng 1/16, bởi đối thủ của chúng tôi có thể là Italia.

    Nếu tiếp tục tiến sâu, đội bóng của tôi có thể chạm trán với Tây Ban Nha ở tứ kết, Bồ Đào Nha hoặc Brazil ở bán kết. Và trận chung kết có thể là với bất cứ đội bóng nào trong nhóm còn lại".

    Ở vòng đấu bảng, Van Persie sẽ có cơ hội đối đầu với Nicklas Bendtner và Alex Song, những người đồng đội tại Arsenal. Hai năm trước, "Orange Crush" đã thi đấu rất tốt tại vòng bảng Euro 2008 và được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Thế nhưng, họ đã bị tuyển Nga của Guus Hiddink đánh bại ngay ở tứ kết.

    "Hà Lan không được đánh giá cao tại Nam Phi. Trong 2 giải đấu lớn gần đây nhất, chúng tôi đều bị loại ở tứ kết và mọi người đều có cảm giác rằng, tôi và các đồng đội sẽ lặp lại điều đó một lần nữa.

    Chắc chắn tất cả đều hoài nghi vào khả năng của chúng tôi. Sự thật là tại Euro 2008, chúng tôi đã chơi rất tốt. Tôi không ngờ rằng, họ lại đặt cược vào khả năng Hà Lan vào chung kết, thậm chí là vô địch.

    Tại giải đấu đó, Hà Lan đã thi đấu xuất sắc trong trận gặp Italia, Pháp và Romania. Mọi người đều nhận định, không ai có thể đánh bại chúng tôi. Nhưng sau đó tôi và các đồng đội đã có một trận tồi tệ với Nga ở tứ kết" - Van Persie bộc bạch.

    Do dính chấn thương mắt cá chân hồi tháng 11/2009 nên "số 11" đã vắng mặt trong 31 trận đấu của Arsenal mùa giải vừa qua. Và anh đang muốn tìm lại cảm giác ghi bàn, nhằm giúp đội bóng của mình gặt hái thành công tại World Cup 2010.

    • Hữu Tuấn (tổng hợp)
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,