,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1291831
Cổ động viên Hà Lan ùn ùn sang Nam Phi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cổ động viên Hà Lan ùn ùn sang Nam Phi

Cập nhật lúc 16:42, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,
“Tây Ban Nha là đội bóng được yêu thích nhưng Hà Lan cũng vậy. Chúng tôi tôn trọng nhưng không sợ họ” - đó là phát biểu của HLV Bert van Marwijk trong buổi họp báo đầu tiên của tuyển Hà Lan vào đêm qua 8-7 (giờ VN) sau khi tìm được chỗ trú quân mới tại khách sạn Southern ở Sandton (Johannesburg). Đây chính là nơi tuyển Nam Phi đóng quân ở vòng bảng.

 
Mô tả ảnh.
HLV Van Marwijk trong buổi họp báo ngày 8-7 tại Johannesburg - Ảnh: TR.N.
HLV Marwijk nói có lý bởi ở Nam Phi có tới 10 triệu người có cội nguồn từ Hà Lan. Sau khi Bafana (tuyển Nam Phi) bị loại, khá đông CĐV Nam Phi đã chuyển sang ủng hộ Brazil và đến nay Hà Lan trở thành số 1 trong trái tim họ.

HLV Marwijk nói: “Đây là điều rất tốt đối với Hà Lan, một đất nước chỉ có hơn 3 triệu dân”. Được biết, ngoài 20.000 CĐV đã có mặt ở Nam Phi trong nhiều ngày qua, sẽ có thêm khoảng 1.300 CĐV Hà Lan bay từ quê nhà sang Nam Phi để ủng hộ đội tuyển trong trận chung kết bằng ba chuyến bay tăng cường của Hãng hàng không Hà Lan KLM Royal.

Ông Van Marwijk thừa nhận: “Trận chung kết là một thử thách lớn cho Hà Lan khi phải đối đầu với Tây Ban Nha. Tôi chẳng lấy làm vui khi đa số người nói thích tuyển Tây Ban Nha. Song cả hai đội đều muốn thắng và có thể thắng. Chúng tôi không xa lạ gì với tuyển Tây Ban Nha”. HLV Marwijk cũng cho biết ông vẫn ủng hộ tiền đạo Robin van Persie bởi ông đánh giá anh đã thi đấu tốt trong trận bán kết dù không ghi bàn. “Tôi nghĩ Van Persie sẽ thi đấu tốt trong trận chung kết”.

Trong khi đó, đội trưởng Giovanni van Bronckhorst thẳng thắn thừa nhận: “Tuyển Hà Lan hôm nay có tính thực tế hơn khi hướng đến hiệu quả chiến thắng. Có thể dư luận cho là chúng tôi đá không đẹp, nhưng hãy nhìn vào việc chúng tôi giành chiến thắng trong những trận đấu đã qua. Dù muốn có màn trình diễn đẹp mắt, nhưng điều quan trọng nhất đối với tuyển Hà Lan là phải giành chiến thắng. Nhưng nếu chúng tôi vừa đá đẹp vừa thắng thì quá tuyệt”.

Để chuẩn bị cho trận chung kết World Cup, HLV Marwijk đã cho phép các tuyển thủ nghỉ dưỡng sức hai ngày và họ chỉ tập luyện trở lại một ngày trước trận chung kết. Dù vậy, không khí khách sạn Southern từ hôm qua 8-7 bỗng chốc nóng bỏng với hàng trăm nhà báo nườm nượp đổ về để săn tin và lực lượng cảnh sát cũng túc trực 24/24 giờ tại đây để kiểm soát an ninh mức cao nhất.

Trận chung kết sẽ rất hấp dẫn


Đó là tiên đoán của Romario - cựu tuyển thủ Brazil vô địch World Cup 1994 - trong buổi họp báo tổ chức tại sân Soccer City (Johannesburg) vào ngày 8-7 khi đến Nam Phi quảng bá cho VCK World Cup 2014 diễn ra tại Brazil.

Từng thi đấu nhiều năm tại Hà Lan lẫn Tây Ban Nha, Romario đánh giá cả Hà Lan và Tây Ban Nha đều là những đội có truyền thống đá đẹp, các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân hàng đầu thế giới. Vì vậy họ sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu hay.

Romario, HLV Carlos Alberto Parreira và Ricardo Teixeira (chủ tịch Ủy ban tổ chức World Cup 2014) cho biết nước chủ nhà World Cup 2014 sẽ chuẩn bị rất tốt cửa ngõ sân bay đón các CĐV đến Brazil xem World Cup. Sở dĩ vấn đề sân bay được đặt ra là do sự kiện vừa xảy ra đêm 7-7 khi hơn 700 CĐV bay đến Durban xem trận bán kết buộc phải bỏ lỡ trận đấu và quay lại Johannesburg vì sân bay này quá tải, không đủ đường băng cho máy bay hạ cánh.

Theo Romario: “Bầu không khí tại Brazil sẽ rất tuyệt vời khi World Cup 2014 diễn ra”.

Theo TTO
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,