,
221
12019
Tôi & World Cup
toivaworldcup
/thethao/toivaworldcup/
1284686
Chớ xem thường Italia
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tôi và World Cup:

Chớ xem thường Italia

Cập nhật lúc 17:01, Thứ Ba, 08/06/2010 (GMT+7)
,

- Với những người duy ý chí, cách mà các cầu thủ Italia đã thể hiện trong hai trận giao hữu vừa qua trước Mexico và Thụy Sỹ là rất đáng thất vọng. Và trong danh sách các ứng cử viên VĐ World Cup 2010, Brazil, Tây Ban Nha, Anh hay Argentina mới được nhắc đến nhiều nhất chứ không phải đoàn quân HLV Marcello Lippi. Bài viết của bạn đọc Thành Đạt (Hà Nội).

>> Italia đến Nam Phi: Sống trên hoài niệm
>> Pirlo có nguy cơ vắng mặt ở World Cup
>> Thua Mexico, người Ý vẫn ’phớt tỉnh’
>> Chọn Quaglia, HLV Lippi bỏ Rossi & Borriello
>> Azzurri "điệu đà" với trang phục D&G

Nhưng Italia trước sau vẫn cứ là Italia. Đẳng cấp, kinh nghiệm, bản lĩnh, trình độ của đoàn quân áo màu thiên thanh không thể thay đổi trong phút chốc chỉ bởi những thành tích nghèo nàn trong quá trình tập dượt trước thềm World Cup 2010 trên đất Nam Phi.

Không biết có phải là nhận xét cảm tính, suy nghĩ tất yếu của một fans trung thành hay không nhưng sao tôi vẫn nghĩ, cho dù không được đánh giá cao nhất nếu không muốn nói là thua kém khá nhiều các đối thủ cạnh tranh nhưng Italia vẫn sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch.

Đội tuyển Italia (áo xanh) sẽ thể hiện được phong độ tốt nhất khi vòng bảng World Cup 2010 diễn ra. Ảnh: Getty

Họ, HLV Lippi và các học trò hoàn toàn có quyền mơ đến việc được góp mặt trong trận đấu cuối cùng World Cup 2010, trận chung kết tại Johannesburg rạng sáng ngày 12/7.

Nhưng mơ vẫn cứ là mơ, còn thực tế, Italia cần phải trải qua một chặng đường được dự báo là có nhiều chông gai, từ vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết rồi mới đến chung kết.

Paraguay, New Zealand, Slovakia không quá mạnh nhưng cũng chẳng phải những tay mơ. Chính vì thế, các cầu thủ Italia sẽ phải tốn nhiều mồ hôi, công sức mới có thể vượt qua vòng bảng trước khi tính đến chuyện sẽ gặp đối thủ nào ở vòng kế tiếp.

Những bãi biển xanh mướt, trải dài, tràn ngập nắng và gió bên bờ Địa Trung Hải đang vẫy gọi Buffon, Zambrotta, Chiellini, Gattuso, De Rossi, Di Natale... sau khi họ vừa có một mùa giải kéo dài, mệt mỏi cùng với các CLB của mình. Nhưng giờ là lúc mà tất cả tập trung dồn sức cho World Cup.

Bốn năm mới có một lần, sân chơi lớn nay sắp đến giờ khai cuộc, các cầu thủ Italia chắc hẳn không muốn mình bỏ lỡ cơ hội thể hiện mình.

Họ sẽ thi đấu với 100% sức lực để khẳng định giá trị bản thân, với không ít người là đánh bóng thương hiệu nhằm kiếm những bản hợp đồng mới hậu hĩnh hơn.

Nhưng trên hết, đoàn quân sắc áo Thiên thanh sẽ thi đấu hết mình vì người hâm mộ, các CĐV trên khắp năm châu đang hướng về họ, dõi theo từng bước chân HLV Lippi và các cầu thủ Italia trên đất Nam Phi.

Khi có sự trợ lực tinh thần từ các CĐV ở phía sau, Italia đã mạnh nay càng mạnh hơn.

Hãy tin tôi đi, chớ nên xem thường Italia.

  • Thành Đạt (Hà Nội)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,