,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1172884
Lập hat-trick thua, khán giả Bình Dương đòi Vital từ chức
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lập hat-trick thua, khán giả Bình Dương đòi Vital từ chức

Cập nhật lúc 21:48, Thứ Sáu, 06/03/2009 (GMT+7)
,

 - Vật thể lạ đã được những "thượng đế" vốn dĩ có tiếng là hiền, ném ào ào xuống sân sau trận thua 1-2 trước QK4, chiều 6/3, để phản đối Vital và đội nhà sau thất bại thứ 3 liên tiếp. Khán giả Bình Dương đã không còn kiên nhẫn với HLV người Bồ Đào Nha.

>> QK4 quật ngã ĐKVĐ Bình Dương ngay tại Gò Đậu

Khán giả "tẩy chay", Vital bình thản

"Vital go home", "Sa thải Vital đi", khán giả sân Gò Đậu đã đồng thanh hô to ngay sau khi trận đấu kết thúc. Trong khu vực kỹ thuật, ông thầy người Bồ đứng trao đổi rất lâu với HLV Nguyễn Văn Hiệp, không biết họ nói gì với nhau nhưng HLV Vital đã lộ rõ sự thất vọng.

Cũng ở khu kỹ thuật, các cầu thủ Bình Dương mỗi người ngồi một góc tự căng cơ và gương mặt ai nấy đều nặng nề, rồi không ai bảo ai tự động ra xe, văng vẳng sau lưng là những tiếng gào, phản đối của các cổ động viên nhà.

Lazaro (15), tác giả bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho QK4. Ảnh: Phương Tuyên

Giả như, nếu không có giải pháp của BTC sân khi đóng sập cầu dao giàn đèn rất có thể những thượng đế ở Bình Dương sẽ không chịu ra về. Có thông tin, một vài người đã được lực lượng an ninh "chăm sóc" khi có hành động không đẹp trên sân.

Cùng lúc đó, trong phòng họp báo HLV Vital căng thẳng thấy rõ: "Tôi thất vọng khi đội nhà thua tại Gò Đậu, nhưng trong bóng đá phải có thắng có thua.

Chúng tôi đã nôn nóng và dẫn tới mất sự tập trung khi để QK4 gỡ hoà, nhưng rõ ràng hôm nay Bình Dương đã chơi tốt. Đáng tiếc các tiền đạo đã không cụ thể hoá được những cơ hội mà thôi".

Rồi sau đó, ông nói rất nhiều về những khó khăn của đội nhà, về lối chơi... và ông cũng kêu gọi tất cả cần phải bình tĩnh trước những kết quả không mấy tốt đẹp của đội nhà suốt 3 trận đấu liên tiếp vừa qua.

Hàng thủ Bình Dương (áo đỏ) đã chơi dưới sức mình. Ảnh: Phương Tuyên

Dù kêu gọi tất cả cần bình tĩnh, nhưng rõ ràng bản thân HLV Vital cũng đã bắt đầu "nóng" khi bật lại các phóng viên: "Khi có vấn đề, liệu bạn có rời cuộc chơi hay không? Rõ ràng là không, chúng ta cần phải đứng lên chơi tiếp. Bình Dương sẽ không từ bỏ tham vọng của mình".

"Tôi cũng đã cảm nhận được sự thất vọng của khán giả. Và tôi cũng ngạc nhiên khi 2 HLV rời cuộc chơi quá sớm, đáng lẽ chúng ta cần phải bình tĩnh hơn, cần đoàn kết hơn để vượt qua khó khăn. Về chuyện tương lai của tôi ở đội bóng này, chỉ mới thua 3 trận mà đã đuổi 1 HLV hay sao?", Vital nói.

Trả giá vì phung phí cơ hội

Thực ra, nếu xét về những cơ hội Bình Dương không tệ chút nào, đã có khá nhiều cơ hội đến với đội chủ sân Gò Đậu trong trận đấu sớm của vòng 4 chiều 6/3. Chỉ tiếc rằng, các tiền đạo đã phung phí rất nhiều.

Nếu xét về thời gian cầm bóng trên sân, đoàn quân của HLV Vital cũng hơn hẳn so với đối thủ QK4. Bóng hầu như chỉ nằm trên phần sân của đội bóng quân đội là nhiều, và cũng gần như các cầu thủ Bình Dương không gặp quá nhiều sự khó khăn mỗi khi triển khai bóng tấn công.

Nhưng, trong bóng đá những điều đó là chưa đủ, bởi đơn giản sự hợp lý của lối chơi mới là mấu chốt của trận đấu, mới nắm được thế chủ động trên sân. Và Bình Dương đã không có được điều đó.

 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ QK4. Ảnh: Phương Tuyên

Cầm bóng nhiều đấy, nhưng trước hàng thủ chơi có tổ chức và có chiều sâu của QK4, đội chủ nhà Bình Dương hoàn toàn bế tắc. Các pha tấn công biên vốn là thứ vũ khí lợi hại của họ giờ chỉ là thứ gươm cùn khi không vượt qua được hàng phòng ngự của đội khách.

Khả năng cầm bóng, đột phá của Philani dễ dàng bị đánh chặn, bởi đơn giản mỗi khi cầu thủ người Nam Phi có bóng ít nhất 2 cầu thủ QK4 sẵn sàng lao vào lăn xả để ngăn chặn.

Cũng ở thế khó như vậy, Kesley cũng đành bó tay khi mà quanh tiền đạo này luôn có vài bóng áo vàng theo đuổi rát. Những nhân tố có thể gây đột biến khác là Đức Thiện, Vũ Phong hay Helio đã chơi không thực sự tốt ở trận đấu này.

Thêm vào đó, những pha tấn công của Bình Dương luôn vội vã dường như cảm giác sợ thua khiến cho những đôi chân bạc tỷ của đội chủ nhà luôn không chính xác ở những pha bóng cuối cùng.

Đã thế, ở hàng thủ luôn hụt hơi trước những pha lên bóng lắt léo của Mota hay Lazaro. Bằng chứng của một tập thể sợ thua, sợ phạm lỗi và nặng nề ở đôi chân đó chính là việc để QK4 có được 2 bàn thắng quá đơn giản.

Tình huống ghi bàn thứ nhất, Mota đã thoải mái hạ Thế Anh bằng pha vuốt bóng quá đẹp, còn ở tình huống trước khi dẫn tới việc Như Thành phạm lỗi với Lazaro khiến đội chủ nhà bị phạt đền chính là hàng thủ đã để tiền đạo này đi bóng như chỗ không người. 

Chơi thiếu hợp lý hơn so với đối thủ, bỏ lỡ quá nhiều cơ hội hay nói đơn giản là Bình Dương đã chơi tệ hơn QK4 thì việc thua trận cũng là điều rất dễ hiểu. Và với 3 trận thua liên tiếp, chặng đường của Bình Dương phía trước không đơn giản chút nào.

Đội hình ra sân:

Bình Dương: Thế Anh, Quang Thanh (Phong Hoà 55’), Văn Hải, Như Thành, Hoàng Vương, Vũ Phong, Helio (Hữu Thắng 82’), Fabiano (Philani 45’), De Lima, Đức Thiện, Kesley

QK4: Ngọc Tân, Văn Dũng (Anh Thắng 20’), Sơn Hà, Trọng Phú, Tất Tài, Thái Bình (Hải Anh 65’), Mota (Aminu 70’), Đình Luật, Văn Lâm, Lazaro, Moses

Trọng tài: Nguyễn Phi Long; trợ lý: Cao Thanh Tú, Nguyễn Anh Toàn; trọng tài bàn: Đặng Thanh Hạ; GS trận đấu: Lê Hữu Tường; GS TT: Bùi Như Đức

Thẻ đỏ: Trọng Phú (QK4) 90’ - 2 thẻ vàng

  • Duy Linh

Ho ten: Trần Thanh Hải
Dia chi: Đắc Lắc
E-mail: thanhhaimb@yahoo.com
Tieu de: Lý do thật là đâu?
Noi dung: Có vẻ như trận này chủ yếu chỉ có các cầu thủ ngoại của Bình Dương đá đúng sức,lý do sao đây nhỉ? Trận trước Thế Anh để thua lãng xẹt, không hiểu có phải vô tình?

Ho ten: Nguyen Chi Son
Dia chi: Xuong In Quan khu 187 le duan Vinh -NA
E-mail: nguyenchi_son83@yahoo.com
Tieu de: La bat ngo lon
Noi dung: Đội quân của HLV Vũ Quang Bảo đã thắng được Bình Dương trên sân Gò Đậu là một bất ngờ. Tinh thần của những người lính chơi bóng rất kiên cường. Tôi thích lối chơi quả cảm ấy.

Ho ten: NHUYỄN ANH VŨ
Dia chi: TPHCM
E-mail: vuvietthangfc@yahoo.com
Tieu de: phải biết kiên nhẫn
Noi dung: Tôi thật không hiểu tại sao người hâm mộ cứ đòi sa thải HLV chỉ sau một vài trận đấu, điều đó thật không hay tí nào. Chúng ta hãy nhìn nhận xem thực ra trận đấu này BD vẫn nắm thế chủ động, họ có quá nhiều cơ hội nhưng các tiền đạo bỏ lỡ, nếu có trách thì hãy trách các tiền đạo ấy chứ! Hãy nhìn ra thế giới mà xem. HLV WENGER cua ARSENAL đấy. Đây là một CLB lớn,họ cũng đã có những trận thua tệ hại nhưng có ông ấy có bị áp lực sa thải năng nề như nhưng HLV ở VN không? đơn giản họ có một chiến lược dài hơi chứ không phải "xây nhà từ nốc" đâu. Nếu chúng ta cứ đòi hỏi đá la phải thắng tất cả thì có lẽ sir ALEX cũng bó tay nếu về dẫn dắt Bình Dương.

Ho ten: Hồng Việt
Dia chi: Hà Nội
E-mail: milanviet@yahoo.com.vn
Tieu de: Chưa phải thảm hoạ
Noi dung: Mùa bóng trước B.BD dưới sự dẫn dắt của KHV Lê Thuỵ Hải cũng có khởi đầu thật tệ khi để thua nhiều trận trên sân nhà. Thậm chí, có lúc họ còn rơi xuống gần cuối bảng xếp hạng ở cuối lượt đi. Nhưng ông Hải vẫn được tin dùng và không bị sa thải nên cuối cùng họ đã đoạt chức vô địch. Trong bóng đá chuyện thắng thua là lẽ thường tình, chưa có gì là bi kịch. Hãy xem, Barca sau những trận thắng cực kỳ ấn tượng, được tung hô là đội có sức mạnh khủng khiếp hiện đã có chuỗi 5 trận liền không biết hương vị chiến thắng. Nhưng HLV Pep của họ vẫn bình thản, không bị sức ép phải từ chức. Vậy B.BD cũng không nên nôn nóng và chịu sức ép của khán giả mà sa thải HLV Vital như XMHP đã làm. Phong độ của B.BD cũng không quá tệ, chỉ có điều các chân sút của họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Tôi nghĩ, với lực lượng hùng hậu của mình, B.BD sẽ đá tốt hơn trong các trận đấu tới nếu họ biết kiên nhẫn và không sớm buông súng sau khởi đầu không thuận lợi.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,