,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1173380
Đà Nẵng lại thắng may trên sân nhà
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đà Nẵng lại thắng may trên sân nhà

Cập nhật lúc 21:31, Chủ Nhật, 08/03/2009 (GMT+7)
,

 Chiều 8/3, SHB Đà Nẵng lại có thêm một trận thắng trên sân nhà nhưng là một trận thắng tối thiểu trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, thậm chí là thắng nhờ vào may mắn ở những phút cuối!

>> Sân Vinh: Chia điểm trong... an toàn
>>
Sân Vinh bất phân thắng bại, HA.GL thắng kịch tính

Tuy lập công nhưng hậu vệ cánh phải này lại là một trong những vị trí yếu nhất trong đội hình, góp phần khiến đội nhà không thể áp đặt được thế trận trước đội khách vừa kiên cường vừa đầy tiểu xảo!

Đà Nẵng giành 3 điểm có phần may mắn


SHB.ĐN do thiếu vắng hậu vệ Quang Cường lẫn tiền vệ Thanh Phúc đều bị chấn thương, Quang Tuấn cũng sa sút phong độ, buộc HLV Huỳnh Đức phải đưa Hoàng Quảng và Quốc Thanh vào hợp cùng Văn Mẹo và Quốc Anh trấn giữ ở hai cánh.

Trên hàng tấn công, tiền đạo Merlo lần đầu tiên được tung vào sân hợp đá cặp cùng Almeida. Cả hai thi đấu khá xông xáo, tích cực, liên tục di chuyển để đón cơ hội. Tuy nhiên, Văn Mẹo không thể hiện được nhiều bên cánh phải, các cú lật bóng hoặc phối hợp với các tiền đạo thường thiếu chính xác.

Bên cánh trái, Quốc Anh tuy chơi tích cực nhưng lại tỏ ra khá nôn nóng, giải quyết tình huống vội vã nên cũng không đạt hiệu quả cao.

Trong khi đó, với số đông ở trung tuyến, đội khách CLB TP.HCM đã ngăn chặn khá tốt các pha lên bóng của đối phương. Đặc biệt với ưu thế về chiều cao và thể lực, trung vệ John Wole không chỉ “bắt chết” mũi nhọn Almeida mà còn kịp thời hoá giải hầu hết các tình huống nguy hiểm khác.

Không ít lần khán giả trên sân Chi Lăng suýt xoa tiếc rẻ cho SHB.ĐN nhưng cũng phải khen ngợi John Wole đã chơi quá xuất sắc!

Tuy nhiên, với lợi thế từ sự cổ vũ của gần 25.000 khán giả, SHB.ĐN vẫn tỏ ra lấn lướt hơn. Phút thứ 7, Merlo có cơ hội khá thuận lợi cách cầu môn chỉ vài mét nhưng không thắng nổi TM Hoàng Duy.

Hai phút sau, Quốc Anh vượt qua hai hậu vệ đối phương bên cánh trái nhưng lại sút quá vội thay vì phối hợp với Almeida – Merlo ở vị trí thuận lợi hơn. Phút 23, Văn Mẹo đón bóng khá trống trải trước cầu môn nhưng lại một lần nữa sút lên trời!

Phung phí các cơ hội ghi bàn, SHB.ĐN suýt phải trả giá sau một tình huống lộn xộn trước khung thành ở phút 28. Một cầu thủ CLB TP.HCM đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Lê Quốc Ân không cất còi khiến cả ban huấn luyện đội khách nhảy dựng lên.

Vào hiệp 2, SHB.ĐN buộc phải tung thủ môn Đức Cường vào thay Văn Hạnh bị chấn thương. Chính tay bắt gôn dự bị này đã cứu cho đội chủ sân Chi Lăng một bàn thua sau cú sút phạt hết sức nguy hiểm của Minh Lợi ở phút 50.
 
Ngay sau đó, HLV Huỳnh Đức phải rút tiếp hậu vệ cánh trái Quốc Thanh ra do thi đấu quá kém, bị khán giả trên sân la ó. Văn Học vào thay không chỉ chắc chắn hơn trong phòng ngự mà còn tích cực dâng cao, phối hợp khá ăn ý với Quốc Anh và Rogerio, giúp thế trận tấn công của đội chủ nhà có phần ăn ý hơn.

Sức ép ngày càng đè nặng lên phần sân CLB T.HCM, và điều hiếm thấy đã xuất hiện ở đội bóng từng một thời mang tên CSG vang danh.

Đó là các cầu thủ của HLV Lư Đình Tuấn liên tục nằm sân dù chẳng va chạm với ai. Kiểu câu giờ này khiến Văn Tuấn phải lãnh thẻ vàng ở phút 83. Chỉ đến sau khi bị dẫn bàn ở phút 87, các cầu thủ CLB TP.HCM mới thi đấu tích cực hơn nhưng thời gian còn lại quá ít ỏi, không đủ để họ có thể lật ngược thế cờ.

HLV Lư Đình Tuấn tỏ ra tiếc rẻ với bàn thua muộn khiến CLB TP.HCM phải chịu trận thua thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên ông vẫn đánh giá cao các cầu thủ đã có một trận làm khách rất kiên cường.

Về phần mình, HLV Huỳnh Đức xác nhận SHBĐN không duy trì được lối chơi tấn công biên vốn có, khả năng dứt điểm kém khiến nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Nếu không có pha bóng lộn xộn ở cuối trận thì họ khó lòng kiếm trọn 3 điểm trước đối phương chơi phòng ngự quá chắn chắn.

  • Hải Châu

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,