,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1184116
Lilama không tài trợ cho SLNA
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lilama không tài trợ cho SLNA

Cập nhật lúc 23:15, Thứ Năm, 02/04/2009 (GMT+7)
,

 Mối duyên giữa SLNA với Tổng công ty lắp máy Việt Nam- Lilama tưởng như sẽ kết thành đến nơi thì nay lại đứt gánh giữa đường.

Ngày 31/3 vừa qua, Lilama đã có công văn số 427/TĐ -TT/TCT giải đáp những thắc mắc của các cơ quan báo chí cũng như dư luận người hâm mộ xung quanh vấn đề nêu trên.

Trong công văn này, phía Lilama khẳng định: thông tin Tổng công ty lắp máy Việt Nam tài trợ cho đội bóng SLNA là không đúng sự thật.

Hiện Tổng công ty lắp máy Việt Nam đang tập trung vào việc thực hiện những nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh thế mạnh là hoàn thành tốt, đúng tiến độ dự án EPC. Lilama không có chủ trương đầu tư sang các lĩnh vực không nằm trong ngành nghề kinh doanh chính.

SLNA (áo vàng) lại được một dịp... mừng hụt. Ảnh: V.S.I

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Thể Thao VietNamNet đã liên hệ với Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm của CLB SLNA, ông khẳng định, hiện tại CLB chỉ tập trung vào thi đấu để cải thiện thành tích, việc tài trợ có quyết định cuối cùng như thế nào sẽ do Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An quyết định.

Bước đầu hướng đi đã được thống nhất là thành lập một công ty cổ phần, Ủy ban tỉnh đang thẩm định, tính toán việc đó, chọn nhà đầu tư nào, chỉ Ủy ban tỉnh mới có thể quyết định. Còn chuyện Lilama có đầu tư cho SLNA hay không là chuyện của họ, chúng tôi không quan tâm!?

Trên thực tế, phía Lilama và SLNA đã có những cuộc tiếp xúc cụ thể để bàn về kế hoạch hợp tác. Thậm chí, lễ ký hợp đồng được dự kiến ấn định tổ chức vào ngày 28/2 sau đó được lùi sang đầu tháng 3 rồi lại hoãn vô thời hạn.

Sở dĩ có chuyện liên tục hoãn thời điểm ký kết hợp đồng, công bố nhà tài trợ chính thức là do ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An lo ngại Lilama cũng giống như trường hợp Xi măng công Thanh Thanh Hoá sau khi có hợp đồng, đạt được những quyền lợi, ưu đãi của nhà tài trợ thì sẽ bỏ bê, không còn quan tâm đến đội bóng nữa.

Hơn nữa, yêu cầu của Lilama khi đầu tư cho SLNA mỗi năm 25 tỷ đồng là phải được chuyển giao quyền sử dụng 40 ha đất ở Nghi Phú - thành phố Vinh mà UBND tỉnh đã phê duyệt qui hoạch xây dựng đại bản doanh mới cho CLB bóng đá SLNA.

Ngoài ra Lilama đề nghị thuê dài hạn khoảng 100 - 150 ha đất ở thị xã Cửa Lò để xây dựng một khu thương mại, du lịch và trung tâm thể thao tầm cỡ quốc tế, đặc biệt nhất quyết phải lấy bằng được “mảnh đất vàng” hơn 6.000m2 ở Ngã tư chợ Vinh và mảnh đất gần 4.000m2 ở Ngã tư Ga Vinh.

Như vậy, không khó để nhận ra nguyên nhân dẫn tới sự tan trước khi hợp giữa Lilama và SLNA.

  • Mạnh Phước
     

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,