,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1196050
Thể Công "ngã đau" trước người anh em QK4
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thể Công 'ngã đau' trước người anh em QK4

Cập nhật lúc 22:46, Chủ Nhật, 03/05/2009 (GMT+7)
,

- Vào Nghệ An trước 6 ngày, tạo cơ hội cho kiêu binh Francois Endene và Nyom Nyom chuộc lỗi, BHL Thể Công đã làm tất cả những gì có thể để đội bóng của mình lấy lại cảm hứng chiến thắng. Nhưng vô vọng, các cầu thủ Thể Công không đứng vững được trước QK4 và phải nhận trận thua 0-3.

>>
Vòng 11 V-League: những cơn mưa bàn thắng
>> V-League vòng 11: Derby của lính
>> Vòng 10 V-League: Ngày khách "lấn" chủ
 >> Vũ Phong chói sáng, Bình Dương đè bẹp Thanh Hóa
>> HLV Triệu Quang Hà: "Chúng tôi thua vì trọng tài"

Trong hiệp 1, do lối chơi có phần thận trọng của cả chủ nhà QK4 lẫn đội khách Thể Công nên trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình. Tuy nhiên, nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, các cầu thủ QK4 vẫn là những người kiểm soát thế trận tốt hơn.

Phút thứ 6, Mota là người thực hiện quả đá phạt góc đưa bóng cắt ngang khung thành, bóng được hậu vệ Thể Công phá ra. Trên đà băng xuống, Mạnh Hà đệm bóng trúng xà ngang khung thành đội khách.

Thể Công tiếp tục "ngã" đau. Ảnh: Nguyễn Hoàng

16 phút sau, lại một lần nữa, xà ngang cứu thua cho Thể Công sau pha chính mũi giầy của Lazaro.

Tuy nhiên, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 36, Moses bị hậu vệ Thể Công phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho QK4 hưởng một quả phạt 11m. Trên chấm đá phạt, Lazaro đánh lừa thủ môn Mạnh Dũng, dễ dàng mở tỷ số cho QK4.

Sau khi bị dẫn bàn, các cầu thủ Thể Công chơi tích cực hơn nhưng trong cả hiệp 1, đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng chỉ tạo được duy nhất một cơ hội ghi bàn ở phút 45. Đáng tiếc là trong tư thế đối mặt thủ môn Ngọc Tân, Quang Vinh lại sút quá nhẹ để thủ môn này bắt được.

Nhận thấy thể lực của đội khách có phần giảm sút, sang hiệp 2, QK4 tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 51, Moses không bị ai kèm sau khi nhận bóng từ Lazaro đã đưa bóng vào góc xa khung thành nâng tỷ số lên 2-0.

Nhiều cầu thủ Thể Công không còn giữ được bình tĩnh sau khi đội nhà bị dẫn trước 2 bàn, đỉnh điểm là Bảo Khanh. Chính tiền vệ này đã phải thẻ vàng thứ 2 ở phút 57 sau lỗi lăng mạ trọng tài, bị truất quyền thi đấu.

Thua 2 bàn lại mất người, HLV Vương Tiến Dũng buộc phải đưa Quốc Vượng và Khánh Lâm vào sân thay cho Nista và Quang Vinh.

Tuy vậy, Thể Công vẫn không đảo ngược được tình thế. Thậm chí, họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 65. Người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho QK4 là Lazaro với một pha xử lý tinh tế, đánh lừa cả hậu vệ lẫn thủ môn Thể Công.

Trong khi QK4 vươn lên xếp thứ 3 sau trận thắng này thì Thể Công bị đẩy xuống áp chót bảng xếp hạng sau 4 trận thua liên tiếp.

  • Hải Hưng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,