,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1196562
Hải "lơ" thay "tướng" Dũng dẫn dắt Thể Công
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hải 'lơ' thay 'tướng' Dũng dẫn dắt Thể Công

Cập nhật lúc 22:55, Thứ Hai, 04/05/2009 (GMT+7)
,

- Trở lại tập trung sau 1 ngày được nghỉ xả hơi, thông tin đầu tiên lãnh đạo Thể Công thông báo trước toàn đội trong cuộc họp lúc 22h đêm 4/5 là HLV Lê Thuỵ Hải thay "tướng" Dũng dẫn dắt đội bóng kể từ vòng 12 (9/5).

>> Thể Công ngã đau trước người anh em QK4
>> Vòng 11 V-League: những cơn mưa bàn thắng
>> V-League vòng 11: Derby của lính

>> Thể Công, hãy điềm tĩnh & tin vào ’tướng’ Dũng!

Như vậy, chỉ trong ngày 4/5, tức 1 ngày sau vòng 11 V-League, có đến 2 đội bóng thay tướng giữa dòng, cũng có nghĩa 2 HLV... bay chức. Trong buổi sáng là HLV Nguyễn Ngọc Hảo của Nam Định và giờ là nhà cầm quân họ Vương.

Tối 4/5/2009, HLV Vương Tiến Dũng (phải) chính thức nói lời chia tay Thể Công. Ảnh: Đ.A

Thật ra thì việc "tướng" Dũng chia tay Thể Công đã được xác định từ cuộc họp buổi chiều giữa BHL và lãnh đạo đội bóng. Tuy nhiên, quyết định chính thức chỉ được công bố trong cuộc họp nội bộ lúc 22 giờ (giờ tập trung của các cầu thủ Thể Công sau 1 ngày xả trại).

Đây là một quyết định không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, nhưng nó diễn ra vào thời điểm khá bất ngờ. Bởi vì ngay sau trận thua QK4, chính ông Dũng còn khẳng định mình sẽ không từ chức.

Mặc dù vậy, thiện chí của ông Dũng thực ra chỉ là một vế của vấn đề. Ông là người tự trọng và có trách nhiệm, không muốn đơn phương rời bỏ con tàu Thể Công khi nó đang gặp nguy nan.

Nhưng những người lãnh đạo CLB thì lại nghĩ theo chiều hướng khác. Chuỗi trận thua liên tục của Thể Công đã nhích lên con số 4, vị trí áp chót cũng ngày càng... kiên cố, và thay tướng là điều cần thiết để tạo ra một điều gì đó khác biệt.

HLV Lê Thuỵ Hải chính thức trở thành "thuyền trưởng" của Thể Công. Ảnh: Gia Khánh

Thể Công có đầy đủ mọi yếu tố để tiến hành việc này bất cứ lúc nào. Trong "hành lý" của GĐĐH Hồ Tri Liêm đã có sẵn một cái tên rất "khủng" trong hàng ngũ HLV Việt Nam: Lê Thụy Hải.

Ông Hải về Thể Công từ giữa giai đoạn 1, chính vào lúc Thể Công bắt đầu có những dấu hiệu bất ổn. Nhiệm vụ của ông Hải thoạt đầu chỉ là tuyển mộ ngoại binh (và thực tế là ông vẫn đang làm nhiệm vụ đó), nhưng ai cũng hiểu, ông Hải chính là "phương án 2" trên băng ghế HLV.

Và đến tối 4/5 thì ông Hải chính thức được chuyển giao nhiệm vụ mới: HLV trưởng Thể Công. Triều đại của "tướng" Dũng kết thúc ngắn ngủi và không có hậu, dù ông được kỳ vọng rất nhiều cho một cuộc tái chinh phục ngai vô địch như hồi ức 1998.

Vài nét về triều đại của HLV Vương Tiến Dũng

- Ông Vương Tiến Dũng chính thức đặt bút ký hợp đồng về Thể Công ngày 16/9/2008. Bản hợp đồng ban đầu có thời hạn 1 năm kèm điều khoản sẽ gia hạn thêm nếu 2 bên nhất trí. Rất tiếc điều này đã không xảy ra.
- Dưới tay ông Dũng, Thể Công đã có 11 trận đấu chính thức tại V-League 2009 (thắng 3, hòa 2, thua 6, hiệu số 12/19). Ở Cúp QG, ông Dũng đã có 2 trận thắng và đưa Thể Công vào đến bán kết.

  • Thể Thao VietNamNet
 
PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:
 
Ho ten: Nguyễn Thanh Tùng
 Dia chi: Hà Nôi
 E-mail: tnt_1489@yahoo.com
 So dien thoai:
 Tieu de: Tiếc cho chú Dũng
 Noi dung: Tiếc cho chú Dũng quá. Hy vọng với tình cảm chú dành cho Thể Công, chú sẽ dẫn dắt lứa U-21 Thể Công. Chú đã từng nói là rất muốn dẫn dắt lứa trẻ, và sẽ lại có 1 Phương Nam mới. Như vậy là không còn đội bóng lính nữa rồi. Cháu hy vọng chú Hải lơ sẽ đưa con thuyền TC trở lại với quĩ đạo của nó.
 
 Ho ten: Bùi Tuấn Dũng
 Dia chi: Hải Phòng
 E-mail: buituandung16072007@yahoo.com.vn
 So dien thoai: 0936641268
 Tieu de: Về Hải Phòng thôi Bác Vương ơi....
 Noi dung: Bác Vương ơi về lại Hải Phòng đi. Người Hải Phòng vẫn luôn nhớ bác.......
 
 Ho ten: lynchtuck
 Dia chi: HP
 E-mail: lynchtuck@gmail.com
 So dien thoai:
 Tieu de: Bác Dũng, hãy về với HP
 Noi dung: Là một cổ động viên HP, tôi thực sự không biết buồn cho tướng Dũng hay vui cho câu lạc bộ bóng đá HP. Bác Dũng hãy về lại với bóng đá HP. Mỗi huấn luyện viên có thể chỉ "hợp" với phong cách đá, cầu thủ của một đội bóng. Tin rằng, tướng Dũng là vị thuyền trưởng thích hợp cho con tàu HP.
 
 Ho ten: Nguyễn Dũng
 Dia chi: 210 tran hung dao tp hai duong
 E-mail: anhyeu_vanhoemnhieu2004@yahoo.com
 So dien thoai: 0936109445
 Tieu de: that vong
 Noi dung: Cầu thủ không đá thì dù có mời Mourinho cũng đến thế thôi . Thật đúng là bóng đá VN . Cứ quân ko đá thì trảm tướng , đến bao giờ bóng đá VN mới khá lên được. Với năng lực của ông Dũng sẽ chẳng thiếu nơi sẽ đãi ngộ ông tốt hơn với năng lực đã được kiểm chứng quá nhiều năm ở giải đấu cao nhất của VN. Cố lên ông huấn luyện viên họ Vương. Hãy cho BLĐ của Thể Công thấy rằng họ sẽ ko thể có 1 HLV nào tốt và có nhiệt huyết với bóng đá Thể Công như ông.
 
 Ho ten: luyen
 Dia chi: hanoi
 E-mail: luyen@yahoo.com
 So dien thoai:
 Tieu de: Mong thể công xứng đáng là thể công.
 Noi dung: Thay ông Hải hay ông nào rồi cũng thế thôi. Vì lâu nay tất cả cái tệ hại của cầu thủ đều đổ lên đầu của thầy mình cả. Ở VN, HLV nào ban đầu cũng được khen, sau đó cầu thủ đá hươu đá vượn thua vài ba trận thì đỗ lỗi cho thầy HLV và đòi thay thế. Đạo đức nghề nghiệp là vậy thì chẳng ai giám làm HLV. Các cầu thủ TC do được đãi ngộ quá đáng nên đã trở thành những "công tử bột" làm mất cái uy danh lẫy lừng mà nhiều thế hệ trước đó đã nổ lực phấn đấu, tạo dựng. Trận đại bại trước đội bóng đàn em QK4 quá bẽ mặt. Các cầu thủ TC không yếu kém về chuyên môn, kỹ thuật nhưng cái đầu quá kém, chẳng còn được cái chất tốt đẹp của người lính. Thầy Dũng hay thầy Hải đều là những HLV có tài ở VN. Hy vọng với thầy Hải có thể làm cho các cầu thủ TC có được chuyển biến ở cái đầu và TC xứng đáng là TC.
 
 Ho ten: Hồng Việt
 Dia chi: Hà Nội
 E-mail: milanviet@yahoo.com.vn
 So dien thoai:
 Tieu de: Thể Công thay HLV- muộn còn hơn không
 Noi dung: Cuối cùng, để cứu vãn một mùa bóng thất bại ngay từ lúc khởi đầu, Thể Công buộc phải thay HLV Vương Tiến Dũng, dù đây là một quyết định khó khăn. Là một CĐV lâu năm của Thể Công, tôi thật sự thất vọng với kết quả thi đấu của họ thời gian qua. Sau khi đạt kết quả khá tốt ở 2/3 thời gian mùa bóng năm ngoái, NHM rất kỳ vọng năm nay TC sẽ có những bước tiến dài đến thứ hạng cao, nhất là khi thấy TC chi rất nhiều tiền để tăng cường lực lượng mọi mặt. Song theo dõi quá trình chuẩn bị của TC trước mùa bóng này, tôi đã thấy có nhiều bất ổn. Tuy kết quả thi đấu ở các giải giao hữu là không quan trọng nhưng tôi thấy TC đã chơi rất kém, phần lớn là thua và hoà, lối chơi cũng bế tắc, không có đường nét. Chuẩn bị kém như thế nên không có gì lạ khi vào giải TC thi đấu như gà mắc tóc.
 
 Trước hết, họ đã từ bỏ lối chơi có chủ đích là phòng ngự phản công, đã giúp họ thi đấu tốt, để xây dựng lối chơi tấn công. Ý đồ này là tốt nhưng họ đã thất bại khi không xây dựng được tấn công thanh thoát và hiệu quả, trong khi đó hàng thủ lại đánh mất những điểm mạnh đã có. Một thủ môn ngoại chơi rất hay bị sa thải để lấy chỗ cho tiền đạo. TC là một trong số ít các đội bóng không cầu thủ ngoại ở hàng thủ nên thường thất thế trước các tiền đạo ngoại to khoẻ và có tốc độ. TC mua khá nhiều cầu thủ nội rất đắt tiền nhưng ít sử dụng vì ông Dũng không thích xoay tua, chỉ muốn dùng một đội hình duy nhất, khiến các cầu thủ này chán nản và mất hứng phấn khi được thi đấu. Tôi nghĩ chất lượng các cầu thủ ngoại của TC không thua kém các đội khác.
 
 Họ cũng không thể trở thành kiêu binh nếu công tác quản lý được làm tốt. Vì vậy, tôi không cho rằng TC thua là do ngoại binh không chịu đá. Có lẽ đó chỉ một vài ý kiến chủ quan để biện hộ cho thất bại. Vấn đề chính, theo tôi, là lối đá ngắn, tấn công trung lộ của TC không phù hợp khiến cho các tiền đạo ngoại không phát huy được sở trường là sức mạnh càn lướt, tốc độ và sút xa trong khi kỹ thuật cá nhân không phải là điểm mạnh của họ. Có thể nói TC đã sử dụng sở đoản thay vì phát huy sở trường của các tiền đạo ngoại. Lỗi này là của BHL và HLV Vương Tiến Dũng.
 
 Việc thay tướng lúc này là cần thiết tuy có hơi muộn. Không phủ nhận ông Dũng là một HLV có tài và đã đạt được một số thành công trước đây. Nhưng không thể lấy thành tích của quá khứ để biện minh cho thất bại hiện tại. Ông Dũng xa TC đã 10 năm nên có thể cách quản lý và huấn luyện của ông bây giờ không phù hợp với một TC giàu có, chi tiền không tiếc tay, với các cầu thủ coi mình là sao nên không đặt lợi ích của tập thể lên trên như trước. Hy vọng sau khi thay tướng, TC sẽ lột xác để không làm thất vọng những CĐV nhiệt tình và trung thành của họ.
 
 
 Ho ten: hoàng thông
 Dia chi: hà nội
 E-mail: hoangthong08@yahoo.com
 So dien thoai:
 Tieu de: Hoan hô BLĐ Thể Công
 Noi dung: cuối cùng thì BLĐ TC cũng làm một việc cần làm và cũng nên làm từ lâu rồi. Tuy nhiên thà muộn còn hơn không Không thể ngồi nhìn con tàu TC bị chìm được.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,