,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1198808
Sân Thống Nhất: Phút cuối nghiệt ngã
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Thống Nhất: Phút cuối nghiệt ngã

Cập nhật lúc 23:10, Thứ Bảy, 09/05/2009 (GMT+7)
,

 - Khi trọng tài Trần Khánh Hưng nổi còi tan trận, gần như cả đội TP.HCM quỵ xuống sân khi không thể giữ nổi 3 điểm trên sân nhà trước Nam Định trong chiều 10/5, dù bàn thắng mở tỉ số của họ được thực hiện vào phút 89 của trận đấu.

>> "Thần tài" Nista mang 3 điểm về cho Thể Công
>> Vòng 12 V-League: Đà Nẵng vô địch lượt đi
>> Vòng 12 V-League: Trông lên núi, hướng ra biển
>> ’Tướng’ Dũng tái xuất thành công cùng Hải Phòng

>> HLV Lê Thụy Hải: "Đó là chiến thắng của ông Dũng"

Trước trận đấu, trời mưa to tầm tã nhưng điều đó không khiến cho sự quyết tâm của cả chủ nhà TP.HCM lẫn Nam Định nguội lạnh. Ngược lại, với những vị trí không mấy sáng sủa của cả đôi bên buộc họ phải vào trận với khí thế cao nhất. 

Với ưu thế chủ nhà, đoàn quân của Tuấn "nhím" nhanh chóng nắm được quyền kiểm soát bóng. Thế nhưng, ưu thế đó đã không mang lại cho đội chủ nhà nhiều cơ hội ghi bàn khi cặp tiền đạo Matias và Ngọc Quang chơi quá yếu. 

Trời mưa khiến lối chơi của 2 đội bị ảnh hưởng. Ảnh: Nguyên Vy

Trong khi đó, với thế trận rình rập, Nam Định lại là những người có nhiều cơ hội hơn, nhưng những cơ hội ăn bàn mười mươi của đội bóng thành Nam lại bị Oroko bỏ lỡ khá đáng tiếc. 

Điển hình là ở 2 tình huống trong các phút 22 và 23, Okoro dứt điểm từ khoảng cách 4m trong tư thế trống trải ra ngoài, và ngay sau đó là pha dứt điểm bằng đầu đi chệch khung thành trong gang tấc. 

Sang hiệp 2, ưu thế cầm bóng vẫn nghiêng về phía đội chủ nhà TP.HCM. Nhưng, cũng giống như hiệp đấu đầu tiên ưu thế đó trở nên vô nghĩa bởi cả hàng tiền vệ lẫn tiền đạo của đội chủ nhà đều tỏ ra khá yếu kém trong khâu dứt điểm cuối cùng. 

Trong khi đó Nam Định với việc thiếu vắng quá nhiều vị trí quan trọng trong đội hình cũng không dám đẩy cao tấn công như hiệp đấu đầu khiến cho trận đấu khá tẻ nhạt vì không có nhiều cơ hội cho cả đôi bên. 

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, thì đúng phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức, số khán giả ít ỏi bỏ công tới sân Thống Nhất cổ vũ đội chủ nhà đã có cơ hội ăn mừng bàn thắng. 

Clayton và đồng đội đã không thể giữ niềm vui đến khi tan cuộc. Ảnh: Nguyên Vy

Từ một tình huống tấn công biên, bóng được "bơm" thẳng vào trong khu vực 16m50 tạo nên sự hỗn loạn trước khung thành đội khách.

Cầu thủ vào thay người Clayton đã nhanh chóng đoạt được bóng, sau 1 pha xử lý khéo léo đã dứt điểm khá hiểm vào góc xa khung thành thủ môn Quang Huy mở tỉ số cho đội nhà. 

Bàn thua đó tưởng như là dấu chấm hết cho đội bóng thành Nam, nhưng khi rất nhiều cầu thủ lẫn cả BHL đội khách chưa kịp hết thất vọng, Nam Định đã có được bàn thắng quân bình tỉ số. 

Từ một pha để mất bóng ở khu vực giữa sân, Trong Lộc đoạt được bóng, sau khi đẩy thêm vài nhịp tiền vệ nhỏ con của đội khách đã tung ra cú căng như kẻ chỉ đưa bóng đập xà và đi thẳng vào lưới của thủ môn Hoàng Duy. 

Chia điểm trong chiều mưa nặng hạt, cả HLV Lư Đình Tuấn và Nguyễn Thế Cường đều không thể hài lòng khi phía trước của cả TP.HCM lẫn Nam Định còn quá nhiều thử thách, nhưng dù sao đó cũng là một kết quả công bằng nếu xét về thế trận và cơ hội ở cuộc đối đầu này. 

Đội hình ra sân: 

CLB TPHCM: Hoàng Duy, Văn Hùng, Kim Long (Văn Tuấn), John Wole, Ngọc Tùng, Minh Chuyên, Marcio (Trung Kiên), Chí Thắng (Clayton), Ngọc Quang, Matias Gabriel 

M.NĐ: Quang Huy, Văn Duyệt, Chinedu, Thanh Tùng, Văn Biển, Danh Ngọc, Richard Nwaeze, Trọng Lộc, Ngọc Lung (Mạnh Dũng), Amaobi, Philip Oroko 

Bàn thắng: Calayton (TP.HCM); Trọng Lộc (Nam Định) 

Thẻ vàng: Ngọc Tùng, Văn Hùng (TP.HCM); Thanh Tùng, Oronko, Văn Duyệt (Nam Định) 

  • Duy Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,